Phân tích gameplay của Đế chế 4 qua trailer

14:54 - Thứ 3, ngày 15/06/2021


 

Chỉ còn khoảng 4 tháng nữa, trò chơi Đế chế 4 sẽ chính thức phát hành. Hãy cùng aoe.vn phân tích trailer để xem những điểm ưu việt nào sẽ được nhà phát hành mang đến trong một dự án được ấp ủ từ khá lâu này nhé.

 

Nông dân đem tài nguyên về nhà chính hoặc kho lương. Đó là cơ chế hoạt động quen thuộc của 2 phiên bản AOE 1 và AOE 2. Trong bản AOE3, nông dân làm việc không cần mang tài nguyên về nhà mà được tự động cộng dồn. Cho đến bản AOE4, cơ chế này được mang trở lại. Trong game vẫn sẽ có 4 loại tài nguyên quen thuộc là lương thực (ruộng, bãi quả dại, thịt động vật), gỗ, mỏ đá và mỏ vàng.

 

 

Nông dân có thêm những kỹ năng khác nhau. Chúng ta có thể thấy rằng khi bị tấn công, nông dân sẽ chống trả bằng những vũ khí khác nhau, từ dao cho đến giáo mác, thậm chí cả cung tên. Điều này có thể khiến cho sức phản kháng đến từ nông dân trở nên mạnh mẽ hơn ở những thời kỳ đầu. Ngoài ra, cách sử dụng nông dân cho các mục đích khác nhau cũng hấp dẫn hơn rất nhiều. 

 

 

Có thể trèo lên tường thành. Đây là một cơ chế rất sát với thực tế khi mà cung thủ có thể đứng trên tường thành và bắn cung tên xuống. Về phía đối thủ, họ cũng có thể dùng những cỗ xe để trèo lên tường thành hoặc phá hủy nhanh chóng bằng những đơn vị đặc thù như pháo, voi húc,... Những màn thủ thành hoặc công thành sẽ trở nên vô cùng đặc sắc.

 

 

Bố trí đội hình quân đội hợp lý. Có vẻ như cách quân lính đứng và bố trí đội hình hợp lý của AOE 4 hợp lý hơn chứ không còn gom thành một cụm giống như các bản AOE trước đó.

 

 

Có 5 đời tất cả. AOE 4 vẫn sẽ có 4 đời cơ bản để người chơi nâng cấp trong nhà chính, tuy nhiên với một số nền văn minh đặc thù có thể sẽ có đời thứ 5.

 

Địa hình được chú trọng hơn. Trong các phiên bản AoE cũ, yếu tố địa hình có ảnh hưởng lớn đến cách chơi, chiến thuật hay những tình huống đấu quân. Ở AOE 4, yếu tố địa hình sẽ còn có tầm ảnh hưởng nhiều hơn nữa. Ngoài ra, trong trailer cũng có thể thấy một điểm khá ấn tượng là quân lính có thể đứng núp trong rừng để tạo ra những cuộc phục kích. 

 

 

Qua những phân tích sơ bộ nêu trên, có thể thấy rằng nhà phát hành AOE 4 mong muốn đem đến một phiên bản trò chơi chiến thuật gần với đời thực nhất. Bên cạnh yếu tố đồ họa, gameplay AOE 4 hứa hẹn sẽ khá hấp dẫn với những đột phá so với 3 phiên bản tiền nhiệm. Hãy cùng chờ đợi xem liệu thực tế có đáp ứng được kỳ vọng của các fan hâm mộ hay không? Liệu AOE 4 có thể giúp Microsoft phục hưng được dòng game huyền thoại của họ? Tất cả sẽ được giải đáp trong ngày 28.10 tới đây.

 

Trailer của AOE IV: 

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Kinh điển "bảng tử thần - nhánh tử thần" ở kết quả bốc thăm AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Chiều nay (11/5), Ban tổ chức AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY đã tiến hành bốc thăm chia bảng đấu - nhánh đấu cho 3 thể thức ở giải đấu lần này.

Trà My - 11/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất