Phía Việt Nam ngớ người vì team Trung Quốc không cho bug nhà chính

20:18 - Thứ 4, ngày 08/02/2023


Trận thứ 4 trong kèo Việt - Trung 3vs3 Shang tối ngày 8/2 lại xuất hiện một tình huống tranh cãi về luật khiến cho các game thủ lẫn khán giả Việt Nam cảm thấy khó hiểu.

Trước đây, truyền thông AoE Việt Nam cũng đã thông tin cho người hâm mộ về việc nhánh Thanh Thanh (Hiệp hội La Mã) cấm bug nhà chính. Tất nhiên luật này chỉ giới hạn trong mỗi nhánh của Thanh Thanh mà thôi. Bởi ở các kèo đấu với Shenlong, Tiễn Như Vũ và nhánh của Sơ Luyến, việc bug nhà chính của các game thủ diễn ra bình thường.

 

Tuy nhiên trong kèo đấu 3vs3 vừa rồi, team Trung Quốc gồm Tiễn Như Vũ - Nhãn Tử - Lôi Lão Hổ lại bất ngờ đưa ra luật không được bug nhà chính. Cụ thể ở game thứ 4, khi phát hiện thấy BiBi bug nhà chính, team Trung Quốc quit ngay lập tức. Sau đó khi vào mạng ở trận mới, Nhãn Tử gõ lên khung chat là: No 2BN!

 

Trận đấu BiBi bug nhà chính nhưng team Trung Quốc quit luôn rồi chat là: No 2 BN!

 

Tình huống này khiến cho các game thủ và BLV phía Việt Nam đều phải ngớ người. Bởi như đã nói ở trên, phía Trung Quốc chỉ có nhánh Thanh Thanh CẤM bug nhà chính mà thôi, phần còn lại thì cho phép. Ngay cả game thủ Tiễn Như Vũ, một game thủ được coi là "game thủ tự do" cách đây một thời gian ngắn về trước cũng đã bug nhà chính trong một kèo với Cam Quýt của Việt Nam. 

 

Sau trận đấu, game thủ kiêm quản lý team SBS là Mạnh Hào cũng tỏ ra không hài lòng. Bởi người Trung Quốc có thể thay đổi luật, không ai cấm họ làm điều đó cả. Nhưng trước kèo đấu này họ không thông báo gì về việc cấm bug nhà chính với phía Việt Nam. 

 

Ngay cả người làm kèo là game thủ Mạnh Hào cũng không biết về việc đổi luật 

 

Vấn đề ở đây không phải câu chuyện thắng hay thua, vì khi chưa biết luật thì cũng chỉ thi đấu lại mà thôi. Mà vấn đề là việc Trung Quốc không thông báo thay đổi luật từ trước phần nào cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng đối với phía Việt Nam, ngay cả khi họ là những người bỏ tiền ra để treo thưởng thì cũng khó để "bênh" họ trong trường hợp này.

 

Đây không phải là lần đầu xảy ra vụ việc tương tự. Trước đó nhiều kèo Việt - Trung đã phải F3 (tạm dừng ván chơi) và chẳng ít lần xuất hiện tranh cãi liên quan đến luật chơi. Nhưng mong rằng đây sẽ là lần cuối cùng, và tương lai sẽ không còn tình trạng giống như vậy nữa.

 

Về lý do vì sao mà phía Trung Quốc đột nhiên thay đổi luật một cách bất ngờ và không báo trước như vậy, aoe.vn sẽ tìm hiểu và gửi đến bạn đọc ở những bài viết sau.

 

Đức Hùng

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất