Rò rỉ hình ảnh cho thấy Văn Hưởng "không đáng trách"

09:11 - Chủ Nhật, ngày 27/08/2023


Sau trận tứ kết giải AoE Miền Bắc 2023 giữa Bắc Giang và Hải Dương, game thủ Văn Hưởng bị chỉ trích rất nhiều nhưng liệu rằng anh có đáng bị như vậy?

Bắc Giang đứng trước cơ hội để tạo ra một màn ngược dòng lịch sử tại tứ kết giải AoE Miền Bắc. Họ đã bị đối thủ Hải Dương dẫn trước đến 4-1, sau đó gỡ hòa 4-4 và ở game chung kết thì chính Bắc Giang lại có lợi không nhỏ về mặt quân bài và thế trận. Song rốt cuộc, họ đã không thể tận dụng tận dụng thành công. Ở game đấu cuối cùng, hai game thủ Văn Hưởng và Phán Đoàn trở thành tâm điểm chỉ trích khi liên tiếp mắc những lỗi không đáng có khiến Bắc Giang thua trận. Trong đó, búa rìu dư luận tập trung vào game thủ đang khoác áo clan Vitamin nhiều hơn, bởi dù sao anh cũng là một game thủ thi đấu chuyên nghiệp (so với Phán Đoàn chỉ là game thủ không chuyên). Không những vậy, đó cũng là trận đấu mà Văn Hưởng được cầm chủ lực và là nhân tố chính có ảnh hưởng đến cục diện trận đấu.

 

Timeline game quyết định

 

Thế nhưng, liệu Văn Hưởng có thực sự đáng phải nhận sự chỉ trích thậm tệ hay không? Một vài hình ảnh được rò rỉ sau đây đã chỉ ra điều đó.

 

1. Đoạn tin nhắn của Hồng Anh

 

Sau trận đấu, một đoạn chat của Hồng Anh, đồng đội của Văn Hưởng ở team Bắc Giang tham dự giải AoE Miền Bắc 2023, đã được tiết lộ.

 

Đoạn chat của Hồng Anh

 

Theo đó, Hồng Anh cho rằng Văn Hưởng không hề đáng trách. Nguyên nhân là vì ở phía bên kia chiến tuyến, người cầm chủ lực là game thủ Kamachi. Rõ ràng, về trình độ cũng như khả năng cầm chủ lực ở map 4vs4, Kamachi được đánh giá cao hơn hẳn. Hay nói cách khác thì việc so tài chủ lực với Kamachi là một nhiệm vụ dường như quá sức với game thủ sinh năm 1998. Ở đấu trường chuyên nghiệp, Kamachi đang là một mắt xích quan trọng trong đội hình của team EGO, còn Văn Hưởng thậm chí không có suất thi đấu chính tại Vitamin. 

 

Thêm vào đó, Hồng Anh cũng tiết lộ rằng trong quá trình call team ở thời điểm Văn Hưởng lên 4 và cần phải đẩy quân, game thủ của team Vitamin nói rằng: "Đừng nói gì em loạn". Ai cũng biết rằng đó là một game chung kết căng thẳng, và một game thủ hệ chém như Hưởng bị áp lực tâm lý dẫn đến bối rối cũng là điều dễ hiểu và có thể thông cảm được. 

 

2. Team Hải Dương ngồi cạnh nhau

 

Một hình ảnh khác cho thấy rằng team Hải Dương đã ngồi cạnh nhau để thi đấu trận tứ kết, với hàng chục "chim lợn" phía sau. Trong khi Bắc Giang lại thi đấu online, tức là mỗi game thủ một nơi. Dù thi đấu chế độ map đồng minh, vẫn phải thừa nhận là Hải Dương là team có lợi hơn nhiều khi họ có được khả năng giao tiếp và phối hợp tốt hơn, chính xác hơn. Bên cạnh đó, việc ngồi cạnh nhau cũng giúp cho các game thủ củng cố khá tốt cho nhau về mặt tâm lý, điều mà có thể Văn Hưởng không nhận được từ phía đồng đội của mình. Tất nhiên, Bắc Giang cũng chỉ có thể trách chính mình khi không bố trí thi đấu cùng nhau để thiệt thòi hơn đối thủ.

 

Team Hải Dương ngồi cạnh nhau

 

Ngoài ra, chúng ta còn có thể kể đến một số yếu tố khác như việc Phán Đoàn quên nâng cấp bánh xe khi đánh cung R và đẩy đạp khá yếu lúc cuối game,... đã khiến cho Bắc Giang để thua. 

 

Nói vậy không phải là Văn Hưởng không có lỗi, nhưng thực tế là anh cũng không đáng bị người hâm mộ chỉ trích quá nặng nề, đặc biệt là với người hâm mộ Bắc Giang. Ở giải đấu AoE Thái Bình Open 2023, chính Văn Hưởng đã góp công không nhỏ để đưa Bắc Giang lên ngôi vô địch.

Đình Chiến
Xem thêm:

BiBi


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất