Sài Gòn New – Lịch sử và tương lai: Phần I: - Chuyện của loài chim di cư!

15:49 - Thứ 2, ngày 01/03/2021


 

Sài Gòn New là một trong số các clan được sinh ra trong thời điểm AoE Việt Nam liên tục “đẻ” ra những clan mới như Nghệ An, Hà Nam, Quảng Ninh…Đây là một trong những bước đi chiến lược của bầu H. nói riêng và những người đứng đầu cộng đồng nói chung nhằm phát triển AoE Việt với nền tảng vùng miền khác nhau, qua đó làm sống dậy đam mê cũng như bản sắc riêng của từng clan. Với hướng đi đó, Sài Gòn New ra đời và trở thành đại diện duy nhất của AoE Việt tại phương Nam, nơi được coi là mảnh đất khô cằn hay đúng hơn là “đứa con rơi” của bộ môn thể thao điện tử này.

 

Trước bầu H., VEC cũng như GameTV cũng đã có nhiều năm gắn bó và có chung suy nghĩ đẩy mạnh phong trào Đế chế phương Nam, nhưng với đại đa số người chơi là người miền Bắc và chỉ là những nhóm nhỏ game thủ đam mê, khả năng phát triển gần như là không có. Mặc dù đủ đầy tình yêu, nhiệt huyết, nhưng số lượng gamer không nhiều, khoảng cách địa lý lại quá lớn, chưa kể còn thiếu cả một ông bầu đủ tâm, đủ tầm để định hướng, xây dựng tổ chức…Khó khăn trăm bề nên trong hàng thập kỉ AoE Sài Gòn vẫn hoạt động cầm chừng và gần như không có chỗ đứng trên bản đồ. Chỉ đến khi bầu H., bầu T. vá gần hết những lỗ hổng này thì Sài Gòn New mới ra đời, và câu chuyện đam mê, vinh quang, vực sâu cũng bắt đầu từ đây.

 

 

Có hai Sài Gòn – Cuộc di cư lớn nhất trong lịch sử AoE

 

Vấn đề khúc mắc đầu tiên nổ ra ngay từ khi clan được thành lập, đó là tên gọi. Không có gì chuẩn xác hơn là hai chữ "Sài Gòn", nhưng trước Sài Gòn New đã có clan AoE Sài Gòn được một cộng đồng anh em game thủ đặt tên trước đó, để tránh nhầm lẫn không đáng có, clan của bầu T. đã xác nhận đặt thành Sài Gòn New như một cách để phân biệt với những người anh em cùng thành phố. Khi đó, câu hỏi tiếp theo được đặt ra là: Game thủ ở đâu? Ai đủ trình để đánh chuyên nghiệp? Ban bệ ra sao? Nếu không đủ thì mời ở đâu về?

 

 

Thế giới chứng kiến hàng trăm tỉ chú chim di cư theo chiều Bắc Nam để tránh rét, để tìm một miền đất hứa cho hy vọng và giấc mơ yên bình của nó, Sài Gòn New cũng vậy, ai ngờ biểu tượng một chú chim Đại bàng với sự dũng mãnh và tự do đúng thực lại vận vào clan này. Với sứ mệnh phát triển AoE Sài Gòn, bầu T. luôn ưu tiên những người đang sinh sống và làm việc tại đây, tuy nhiên trình độ các game thủ chỉ ở mức trung bình khá, nếu so sánh với miền Bắc thì rất khập khiễng, dẫu vậy vẫn có thể có được một vài cái tên tiềm năng, gọi là đánh được như NoName, Cung Tuyển, Ma Làng…nhưng thế là không đủ. Theo tiếng gọi của đam mê, rất nhiều game thủ, blv…tại các clan chuyên nghiệp khác đã rời Bắc vào Nam để khoác áo Sài Gòn New, qua đó hình thành một thế lực thực sự của mảnh đất này, trong đó nổi bật nhất chính là Gunny. Vào thời điểm đó Gunny đang khoác áo BiBi Club và đang thi đấu rất thành công, tuy nhiên vì bản tính thích phiêu lưu cũng như tình cảm dành cho các ông bầu, anh em…game thủ này đã đồng ý chuyển đến clan mới và nhận vai trò đội trưởng. Đây được coi là một cuộc di cư lớn nhất trong lịch sử AoE, chưa từng có tiền lệ trước đó, và nó thắp lên hy vọng bằng kim cương dành cho nền Đế chế ở khu vực phía Nam, điều trước đây chỉ nằm trong lý thuyết. 

 

Không phát triển được như kì vọng – Cuộc di cư thứ hai

 

Sài Gòn New có rất nhiều điều kiện thuận lợi để có thành công, bản thân sự xuất hiện của họ đã làm phong trào AoE của các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Vũng Tàu...tăng lên trông thấy, họ liên tục tổ chức giải, đóng góp, đến tận nơi để chung tay xây dựng, giữ lửa đam mê cho các game thủ, cộng đồng ghi nhận những đóng góp tuyệt vời đó, tuy nhiên giá trị cốt lõi về đội hình, chuyên môn lại không đảm bảo, trong khi chỉ thi đấu online thì không lên được trình, đó là điều ai cũng biết. Ban đầu các nhà quản lý đưa ra phương án di chuyển liên tục bằng máy bay để có thể giúp game thủ thi đấu, nhưng nó quá tốn kém và không khả quan, trong khi giới chuyên môn nhìn nhận phải mất hàng năm, thậm chí nhiều năm thì Sài Gòn New mới có thể vươn tới tầm của các game thủ khác, bởi ngoài Gunny, các đồng đội còn lại chỉ xứng đáng trình top 2, thậm chí là Top 3 mà thôi, như thế thì không thể đánh được, trong khi Gunny lại là hệ đánh chém bán máu chứ không phải hệ chủ lực gánh team kiểu như Yugi, Hoàng Mai Nhi…Ngày đó SangClub đánh giải liên tỉnh không qua được Kamachi, Tú Xuất còn không trụ nổi ở Skyred, NoName thì gần như chưa từng đánh chuyên nghiệp, chỉ đánh giải cỏ, các game thủ khác thì quá non nớt. Vậy làm thế nào để lên trình? Sài Gòn New hiểu rằng có những thứ họ không thể làm được. 

 

 

Mặc dù ngay ở thời điểm khó khăn ban đầu, họ có chức vô địch Ngũ hùng, cũng có một vài dấu ấn thú vị, nhưng chừng đó là quá ít ỏi, chưa kể khi ấy Gunny phải nghỉ thi đấu vì tình hình sức khỏe xuống dốc, Sài Gòn New đã yếu lại càng yếu hơn. Và quyết định cuối cùng được đưa ra: Phải di cư lần nữa, và điểm đến chính là thủ phủ AoE Việt Nam: Hà Nội.

 

(Còn tiếp…)

 

EGO News
Xem thêm:

Yugi

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất