Sài Gòn New – Lịch sử và Tương lai: Phần II: Dấu ấn Thứ Thứ - Gunny: Người hùng hay tội đồ?

09:46 - Thứ 4, ngày 03/03/2021


 

Người ta có thể tìm thấy hình ảnh một tập thể thiện chiến trong một nhà vô địch, có lẽ đó là yếu tố đầu tiên để tạo ra khác biệt. Chẳng thế mà những năm trước, Leicester City đánh bại các ông lớn để giành ngôi vị số 1 tại giải Ngoại hạng, bởi vì họ có đầy đủ niềm tin, sức mạnh, yếu tố con người và cái khao khát chiến thắng vượt trội hơn những đối thủ khác. Người Sài Gòn New cũng vậy, họ cũng có niềm tin đó, nhưng đời thì không như mơ bởi yếu tố tập thể chưa khi nào quá vững vàng, đừng nói là cần phải có cả một chặng đường dài để duy trì và khẳng định. Sài Gòn New vừa yếu vừa thiếu, đó là điều ai cũng biết. Nhưng trong đó có hai nhân vật được coi là đầu tàu, có tầm ảnh hưởng cực lớn trong giai đoạn này mà lịch sử phải ghi nhận.

 

 

Gunny – Người hùng hay tội đồ?

 

Trong suốt quãng thời gian gắn bó với Sài Gòn New, Gunny để lại rất nhiều dấu ấn, việc rời Bắc vào Nam để lĩnh xướng vai trò thủ lĩnh đã khẳng định tầm ảnh hưởng của tay chém này là lớn đến như thế nào. Nhưng khi nhìn nhận lại cả sự việc thì phải thấy rằng rất ít thời điểm Sài Gòn New cho thấy họ có một lối chơi bản sắc, riêng cá nhân game thủ sinh năm 1991 cũng nghỉ thi đấu liên tục vì rất nhiều lý do khác nhau dẫn đến phong độ của Sài Gòn New bị đứt đoạn liên tục. Mà có lẽ, việc quá tin dùng Gunny là con dao hai lưỡi mà những người đứng đầu đã nhận đủ cả trái ngọt lẫn quả đắng vì quyết định này. Tất nhiên cũng phải đánh giá theo khía cạnh Gunny không khác gì chiếc phao cứu sinh, bởi đây là game thủ Top 1 duy nhất sẵn sàng đến Sài Gòn gánh team, thế nhưng do cá tính quá mạnh và lối sinh hoạt không có những chuẩn mực nhất định, dẫn đến câu chuyện vai trò đội trưởng không được thể hiện một cách quá rõ ràng, và ở đây, Gunny có thể coi là một tội đồ.

 

 

Nhưng nếu chỉ có vậy thì không khách quan, bởi nhìn sự trưởng thành của Long Lê, Kamachi, SangClub, NoName, Tễu…và những chức vô địch solo, 22 33 mà Sài Gòn New đạt được, có thể thấy cái cách truyền cảm hứng và kinh nghiệm của Gunny vẫn luôn tồn tại nhưng rất âm thầm. Với riêng bản đồ Gigantic, Gunny cũng chưa thể coi là có số má, game thủ này khi góp mặt tại đội hình All-Star cũng chỉ có thể giữ vai trò đánh chém, để Gunny đánh chủ lực tại Sài Gòn New là tương đối quá sức, nên họ không giành được những danh hiệu 44 đỉnh cao là điều có thể hiểu được. Nhưng hãy nhìn xem, có lẽ đến 90% khán giả của Sài Gòn New là khán giả của Gunny, Gunny vẫn luôn luôn là người giỏi nhất, ý chí nhất, từ cuộc sống cho đến ingame. Nói không quá, Gunny chính là cả trái tim lẫn khối óc của SGN, điều đó sẽ không ai có thể phủ nhận được. 

Và các bạn thấy đấy, khi không có Gunny, sẽ chẳng có bữa tiệc nào cả.

 

Thứ Thứ - Thủ lĩnh phòng thay đồ: Người hùng hay tội đồ?

 

Gunny là bất khả xâm phạm tại Sài Gòn New, theo đủ mọi nghĩa, nhưng lại không phải là thủ lĩnh duy nhất mà vẫn còn một người khác, đó là Thứ Thứ. Nếu Gunny điều khiển cuộc chơi trong game, thì Thứ Thứ trong vai trò quản lý, đầu tầu thực sự, lại là người nắm rõ tính cách, đời sống sinh hoạt của cả một tập thể. Các bạn cũng thường thấy những người đội trưởng đôi khi lại không phải thủ lĩnh phòng thay đồ, mà người thủ lĩnh sau tấm màn nhung ấy đôi khi mới chính là người quan trọng nhất, bởi đó là người đủ khả năng lên dây cót tinh thần, dàn xếp mọi câu chuyện hậu trường hoặc cũng có thể là người châm ngòi cho mọi cuộc chiến, và tất nhiên cả mọi cuộc chơi.

 

 

Thứ Thứ là người có công đầu trong việc thành lập Sài Gòn New, khi ấy BLV sinh năm 1995 này đang dưới trướng một tập thể khác, nhưng sẵn sàng nhận lệnh rời đô để phát triển SGN cũng như phát triển các phong trào AoE ở nhiều tỉnh thành lân cận. Với tài ăn nói và cư xử hài hòa, Thứ Thứ chiếm trọn cảm tình của các game thủ, BLV và các đối tác, một tay Thứ xây dựng một đế chế trong lòng SGN và tạo ra tiếng vang lớn đối với các nhân vật đứng đầu AoE. Thứ cũng là người vạch những ý tưởng tuyển dụng nhân tài từ nhiều nơi và nhiều vị trí khác nhau, từ game thủ cho đến những người làm truyền thông, Thứ hiểu và đánh giá đúng mực về đường hướng. Thứ Thứ có thể là người hùng, nhưng vì một lối sống hơi cá biệt nên người ta chỉ nhắc đến chàng trai này như tội đồ, mà khách quan phải thấy Thứ đã làm được rất nhiều điều không ai làm được, dành cho Sài Gòn New.

 

 

Nhưng tổng thể, việc Sài Gòn New chơi bập bõm cũng là do sự tương tác giữa quản lý và đội trưởng chưa thực sự tốt, đó là điều vô cùng đáng tiếc. Có người từng cho rằng nếu khi đó Thứ Thứ không làm quản lý hoặc Gunny không làm đội trưởng thì câu chuyện đã khác, nhưng cũng chẳng ai biết nó sẽ ra sao. Đến khi trở về Hà Nội, team đã tốt hơn nhưng đó cũng chính là lúc Thứ Thứ và những người đã đóng góp rất nhiều cho team rời đi vì nhiều lý do khác nhau, để lại một team Sài Gòn New cô đơn với đủ mọi vấn đề và đủ mọi quyết định, báo hiệu một tương lai ảm đạm, thiếu sức sống ở trước mắt. Mà sau đó, hình ảnh vinh quang, rực rỡ từng có dường như không bao giờ trở lại.

 

(Còn tiếp…)

 

EGO News
Xem thêm:

Văn Hưởng


Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất