SBS và Hiệp hội La Mã hợp tác: AoE sẽ rơi vào cục diện nào?

18:55 - Thứ 6, ngày 09/07/2021


Giữa làn sóng dư luận xung quanh câu chuyện của ra đi của game thủ Shenlong, Hiệp hội La Mã và Slow But Sure bất ngờ công bố "hợp tác chiến lược" với nhau. Trên fanpage của game thủ Chim Sẻ Đi Nắng đã chính thức công bố rằng cả hai bên đều đã đạt được thỏa thuận hợp tác, hứa hẹn cộng đồng AoE hai nước sẽ ngày càng phát triển và đem đến các trận đấu hay. Tuy nhiên, liệu rằng tương lai của nền AoE có đúng là sẽ đi theo chiều hướng như vậy?

 

Thông báo của Chim Sẻ Đi Nắng

 

Trước tiên, chúng ta cần phải phân tích cụm từ "hợp tác chiến lược". Bởi nếu như chỉ đơn giản là tổ chức các kèo đấu giao hữu với nhau như EGO Media và Hiệp hội đã từng làm trước đây, Chim Sẻ Đi Nắng có lẽ chẳng cần phải đăng đàn thông báo về việc hợp tác. Thực tế, khi cả hai bên đã ký kết hợp tác với nhau tức là sẽ có một ràng buộc nhất định. Dựa vào mối quan hệ giữa các đơn vị trên bản đồ AoE Việt Trung hiện tại, chúng ta có thể thấy được hai khả năng sau:

 

Một là, Hiệp hội sẽ đưa các game thủ của họ sang Việt Nam (Chiều ngược lại là SBS sang Trung Quốc chắc chắn không thể xảy ra). Lúc này, dù nói là "hợp tác chiến lược" nhưng thực tế thì Hiệp hội La Mã cùng với SBS gần như sẽ là một mối, giống như Skyred, Nghệ An và Thái Bình đang trực thuộc EGO. Rất có thể sẽ có một Clan mới được hình thành (giống như 6699 trước đây). Bản đồ các Clan AoE sẽ lại một lần nữa được mở rộng, các fan hâm mộ cũng thường xuyên được chứng kiến các kèo đấu và giải đấu Offline có mặt của Tiểu Thủy Ngư, Đổ Thánh, Hỏa Hải... Như vậy, có vẻ nền AoE sẽ lại rực rỡ như năm 2019, nhất là trong trường hợp nhánh CLB La Mã của Sơ Luyến cũng quyết định trở lại Việt Nam thì lại càng tuyệt vời.

 

Tuy nhiên, ở một khả năng khác, với việc Hiệp hội và SBS có ràng buộc, Chim Sẻ Đi Nắng sẽ bị hạn chế thi đấu với nhánh Sơ Luyến, bởi lẽ nhánh của Thanh Thanh và Liễu Liễu từ trước đến nay vốn như nước với lửa. Mặt khác, các kèo đấu giữa Hiệp hội với EGO và VEC cũng sẽ bị ràng buộc bởi Chim Sẻ Đi Nắng. Nếu như Chim Sẻ Đi Nắng không đồng ý, các kèo đấu hay giải đấu của EGO và VEC cũng sẽ không được phép có mặt của Tiểu Thủy Ngư, Đổ Thánh,... hay bất kỳ ai thuộc biên chế Hiệp hội. Xung đột lợi ích giữa các bên là không thể tránh khỏi. 



Với mục tiêu mang đến một làn gió mới cho cộng đồng AoE (giống như Chim Sẻ từng tuyên bố khi tách khỏi EGO), rõ ràng các fan hâm mộ sẽ nghiêng về trường hợp thứ nhất nhiều hơn. Theo phỏng đoán của aoe.vn, trong tương lai, những kèo đấu của nền AoE sẽ còn trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Chúng ta có quyền hy vọng vào một tương lai huy hoàng hơn nữa cho nền Đế chế. 

 

Khả năng các game thủ của Hiệp hội sẽ quay trở lại Việt Nam (tuy nhiên Shenlong đã không còn là thành viên của Hiệp hội)


Bên cạnh đó, game thủ Shenlong gần đây cũng có những động thái cho thấy anh muốn trở thành đồng đội của Sơ Luyến khi liên tục tham gia các kèo đấu của nhánh này. Nếu Shenlong về với CLB La Mã, một cuộc "Long tranh Hổ đấu" sẽ thực sự diễn ra tại nền AoE. Cũng rất có thể, việc hợp tác của Hiệp hội và SBS là nước cờ của Lưu Bị và Thanh Thanh trước việc họ tuột mất Shenlong và tay đối thủ. Aoe.vn sẽ đem đến cho các fan hâm mộ những thông tin mới nhất về tình hình của cộng đồng AoE 2 nước Việt, Trung trong các bài viết sau.

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Chipboy

Truy Mệnh


Có thể bạn quan tâm

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất