SG_Legend gợi nhớ Hạnh Hà Giang?

15:54 - Thứ 6, ngày 27/08/2021


SG_Legend nổi lên trong cộng đồng AoE Việt Nam như một hiện tượng. Có thể nói rằng game thủ này chỉ cần đúng một trận đấu để gây ấn tượng với khán giả khi anh đã đánh bại game thủ Hồng Anh mặc dù game thủ của Thái Bình đã xây đến chiếc nhà BA thứ 21. Nên nhớ, Hồng Anh là một người chơi hệ ép quân và sở trường lớn nhất của anh ta là điều quân. Và cho dù nhiều người có nhận định rằng đó là một trận đấu mà Hồng Anh quá chủ quan đi chăng nữa, chúng ta cũng không cách nào phủ nhận trình độ của SG_Legend, bởi ngay sau đó anh đã đánh bại Hồng Anh với tỷ số 4-2 chung cuộc.

 

Những ngày gần đây, hiện tượng SG_Legend được tạo điều kiện để cọ xát với game thủ chuyên nghiệp nhiều hơn. Anh đánh bại Kamachi, thắng Nam Sociu và ngang tay với Yugi, Truy Mệnh,... Dẫn đến số lượng khán giả ủng hộ SG_Legend ngày càng đông, rất nhiều lời có cánh đã được dành tặng cho bán chuyên sinh năm 1988, thậm chí cả Chim Sẻ Đi Nắng cũng nhận định rằng "đây không phải là một game thủ bình thường". Tuy nhiên cũng trong khoảng thời gian này, SG_Legend cũng dần bộc lộ những vấn đề. Những vấn đề đó lại gợi cho chúng ta hình ảnh của Hạnh Hà Giang.

 

Tối nay, SG_Legend sẽ phải giải một bài toán mang tên U98

 

Cách xuất hiện của SG_Legend với đông đảo công chúng cũng khá tương đồng với Hạnh Hà Giang (Mà thực ra hầu hết các game thủ bán chuyên đều xuất hiện theo cùng một kịch bản): đó chính là đả bại các game thủ chuyên nghiệp. Thời điểm đó, Hạnh HG tạo nên địa chấn khi đánh bại U98. Anh này thậm chí còn tỏ ra vượt trội so với U98, dù bấy giờ U98 dưới sự dìu dắt của Chim Sẻ đã trở thành một tay cung thiện xạ. Ngoài ra, cả Hạnh HG và SG_Legend đều có điểm chung là sở trường cầm Shang, trong khi lại không quá mạnh ở thể thức Assyrian. SG_Legend đã bộc lộ vấn đề này khi anh chỉ có thể giành chiến thắng sát nút 7-6 trước Nam Sociu và để thua 3-4 trước Yugi chứ chẳng thể chiếm thế thượng phong hoàn toàn như thi đấu Shang thuần tiễn. Bên cạnh đó, cả hai đều chưa cho thấy dấu ấn nào đậm nét ở nội Random - nội dung được coi là trọng điểm trong môi trường AoE Việt - dù cả hai đều sở hữu thao tác tay bắt mắt và mượt mà không kém gì những game thủ hàng đầu.

 

Hạnh Hà Giang đã từng rất được săn đón, được tung hô, song có lẽ vì sự vội vàng khi tổ chức kèo đấu với Tiểu Thủy Ngư đã phần nào đó khiến cho anh gặp áp lực trước dư luận và phải lui về "quy ẩn" một thời gian dài. Cho đến hiện tại, Hạnh Hà Giang hầu như không tham gia kèo đấu với game thủ chuyên nghiệp nữa mà an phận ở đấu trường Ao Làng. Tất nhiên đó là một sự nuối tiếc rất lớn với khán giả và chẳng ai mong điều đó sẽ lặp lại với SG_Legend cả.

 

Tối nay, SG_Legend sẽ có một trận đấu với U98 ở cả hai thể thức. Trước mắt, đây sẽ là một bài toán tương đối khó giải. Nhưng trong trường hợp SG_Legend có thể đánh bại được U98 thì sao? Liệu trong tương lai xa hơn, anh sẽ bước trên con đường của Hạnh Hà Giang đã từng hay không? Đích đến cuối cùng của SG_Legend là gì? Có lẽ chỉ có bản thân anh mới trả lời được câu hỏi này, và chúng ta cũng sẽ sớm nhận được câu trả lời từ anh. Nhưng đó là tương lai, còn ở hiện tại, thực sự SG_Legend đã mang đến cho các fan hâm mộ những làn gió mới, những phút giây đẹp tuyệt trong thời điểm giãn cách xã hội.

 

Các fan hâm mộ AoE chẳng có gì phải tiếc nuối khi đã dành thời gian để cổ vũ và theo dõi "ẩn số" hết sức thú vị này.

 

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Hehe


Có thể bạn quan tâm

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Kinh điển "bảng tử thần - nhánh tử thần" ở kết quả bốc thăm AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Chiều nay (11/5), Ban tổ chức AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY đã tiến hành bốc thăm chia bảng đấu - nhánh đấu cho 3 thể thức ở giải đấu lần này.

Trà My - 11/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất