Shenlong bị xử phạt 15 triệu đồng và truất quyền thi đấu tại AoE 4 Mùa

21:43 - Thứ 4, ngày 25/05/2022


Có thể nói rằng cộng đồng AoE Việt Nam đã trải qua một ngày thực sự sôi động, song không phải vì những kèo đấu 4vs4 hay kèo giao hữu Việt – Trung hấp dẫn, mà bởi tin tức từ ban tổ chức giải đấu AoE 4 Mùa.

 

Theo đó, trên trang chủ AoE 4 Mùa mới đây đã đăng thông báo chính thức về việc xử phạt game thủ Shenlong. Huyền thoại AoE sinh năm 1988 (cũng là game thủ Trung Quốc duy nhất góp mặt tại giải 4 Mùa) bị phạt 15 triệu VNĐ, đồng thời bị truất quyền thi đấu cho đến hết mùa 1 của hệ thống giải 4 Mùa. Có thể nói rằng, đây là hình phạt rất nặng, thậm chí được coi là nặng nhất từ trước đến nay đối với một game thủ, trong một giải đấu AoE.

 

Thông báo xử phạt Shenlong của Ban tổ chức giải 4 Mùa 

 

Tuy nhiên, nguyên nhân khiến cộng đồng mạng tranh cãi không chỉ dừng lại ở hình thức phạt, mà còn bởi nguyên nhân Shenlong bị phạt. Theo lời giải thích từ ban tổ chức, các trận đấu của giải sẽ thi đấu lần lượt. Tức là trận đấu giữa BiBi và HeHe vào lúc 18h ngày 20/5 phải kết thúc thì trận đấu giữa VaneLove và Shenlong (Dự kiến 20h) mới được diễn ra. Song, cho đến tận 21h thì trận đấu giữa BiBi và HeHe mới kết thúc, tức là muộn hơn dự kiến. Trong thời gian chờ đợi, Shenlong đã mất kiên nhẫn và quyết định không thi đấu nữa. Vào lúc 21h, ban tổ chức liên lạc cho Shenlong thì không liên lạc được. Hành vi này, theo ban tổ chức lý giải, được cho là thiếu tôn trọng ban tổ chức, thiếu tôn trọng giải đấu, nên cuối cùng đã dẫn đến mức phạt như trên.

 

Shenlong là game thủ Trung Quốc duy nhất tại giải 4 Mùa

 

Rõ ràng hình thức xử phạt của ban tổ chức giải đấu có phần hơi nghiêm khắc, đồng thời nguyên nhân để xử phạt cũng không hoàn toàn thuyết phục người hâm mộ. Đó là vì sao mà ở thời điểm hiện tại, rất nhiều khán giả đã đưa ra bình luận phản đối quyết định này từ ban tổ chức giải đấu.

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất