Shenlong "gây sốt cộng đồng mạng" khi lặp lại kỹ năng bug hai nhà chính

17:45 - Thứ 5, ngày 17/02/2022


Trong khi cộng đồng AoE Việt còn mải dành sự quan tâm đến những "đường đi nước bước" của Chim Sẻ Đi Nắng tại khu cách ly, thì trong tuần vừa qua, Shenlong cũng kịp tạo ra thêm những điểm nhấn cho riêng mình.

 

Trước hết, chúng ta phải nói về màn "bug hai nhà chính" từ đời 1. Mặc dù toàn bộ người hâm mộ AoE Việt Nam lẫn AoE Trung Quốc đều chẳng còn lạ lẫm gì với những trận đấu bug hai nhà chính của Shenlong nữa, nhưng điều đáng nói ở đây là đối thủ của team Shenlong - Sơ Luyến trong trận đấu lần này là đương kim vô địch 2vs2 cung R Assyrian: cặp đôi Lôi Lão Hổ - Nhãn Tử. Trước một đối thủ rất mạnh như thế, và đặc biệt hơn nữa khi mà đó lại là trận đấu chung kết của một kèo đấu chạm 4 (tỷ số đang là 3-3), Thần Long Trung Hoa vẫn khiến nhiều người phải phát cuồng vì game thủ này, bởi anh dám sử dụng kỹ năng bug nhà để chứng tỏ độ phiêu của bản thân. 

 

Shenlong trở thành game thủ Trung Quốc ấn tượng nhất trong tuần vừa rồi

 

Với những người không thường xuyên theo dõi game thủ sinh năm 1988 thi đấu, việc sử dụng bug hai nhà chính được cho là tương đối mạo hiểm. Thế nhưng nếu chứng kiến những gì mà Shenlong làm được khi bug nhà chính, rất nhiều người sẽ phải thay đổi quan điểm của mình. "Mạo hiểm" ở đây chỉ đúng ở thời điểm mà game thủ thực hiện kỹ năng bug nhà chính mà thôi. Bởi nếu bug lỗi, tức là chỉ xây được 1 nhà chính, game thủ chẳng khác nào tự đá vào chân mình khi tự làm chậm quá trình ép đời 3. Còn với Shenlong, game thủ này đã thực sự nhuần nhuyễn đối với kỹ năng bug nhà chính. Sau khi bug xong, Shenlong vẫn có thể kick đời 3 ở 10 phút 30. Và ở thời điểm vừa nhảy đời 3, anh ta đã có cho mình số lượng nông dân là 45, một con số thực sự khủng khiếp nếu so với con số từ khoảng 25-28 nông dân của một game thủ đánh Shang cơ bản. 

 

Timline của Shenlong nở lên con số 45 khi anh còn chưa nhảy đời 3

 

Do ép đời muộn hơn đối thủ khoảng gần 1 phút mà thời điểm đầu tiên, Shenlong bị dồn ép phải đánh ở thế thủ, nhưng với kỹ năng điều cung R đỉnh cao cùng lượng dân vượt trội, mà sau đó, game thủ này nhanh chóng giành được lợi thế nở time và khiến cho đối thủ không cách nào chống đỡ. 

 

Một trận đấu cũng rất đáng chú ý khác của Shenlong trong tuần vừa qua khi game thủ này đối đầu với Sơ Luyến ở thể thức Solo Assyrian. Ở game đấu thứ 6, Shenlong gặp phải một map đấu tương đối xấu, khiến anh vừa ép đời chậm, vừa yếu về lực. Game thủ người Hồ Bắc chỉ có thể kick đời 3 ở phút thứ 11 và sau khi lên đời xong, anh cũng chỉ có đủ lực để xóc đều 3 BA mà thôi. Có thể nói rằng đó là game đấu mà Shenlong gặp quá nhiều bất lợi, thậm chí gần như nắm chắc phần thua khi đối thủ cũng là một cao thủ cung R. Thế nhưng, mất đi lợi thế không có nghĩa là chắc chắn thất bại. Bằng sự bình tĩnh và khả năng điều cung R khéo léo, Shenlong vẫn có thể thủ nhà trước những đợt áp lực đầu tiên của Sơ Luyến. Sau đó, anh dần giành được lợi thế khi sớm nâng chặt gỗ 2, bung ra phát triển rồi cân bằng số lượng dân quân với đối thủ. Cũng chính bởi khả năng cơ cấu lực phát triển quá tốt của Long đã khiến cho Sơ Luyến trở nên nóng vội. Dẫn đến anh ta bị mất quá nhiều quân sau những tình huống ham tấn công. Kết quả, Shenlong giành được chiến thắng ở game đấu đó, ấn định tỷ số 5-1 chung cuộc, đồng thời tạo nên một trận đấu Highlight dành cho bản thân mình.

 

Shenlong chỉ có thể thi đấu với 3 BA ở thời điểm đầu game nhưng vẫn giành chiến thắng

 

Bên cạnh hai trận đấu trên, trong tuần vừa qua Shenlong cũng "trở lại" cộng đồng AoE Việt với khá nhiều trận đấu hấp dẫn, do fanpage Shenlong thời gian gần đây cũng bắt đầu livestream trở lại. Dự kiến trong thời gian sắp tới, chủ đề xoay quanh Shenlong có thể sẽ còn nhiều hơn nữa khi mà người hâm mộ sẽ được theo dõi game thủ này thi đấu thường xuyên hơn.

 

Link xem lại các trận đấu Highlight của Shenlong:

- Trận bung hai nhà chính: https://www.facebook.com/shenlong1988/videos/1234646013731010

- Trận thắng khi đánh với 3 BA: https://www.facebook.com/shenlong1988/videos/1132737934160808

Đình Chiến
Xem thêm:

Yugi


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất