Shenlong, gia vị không thể thiếu của món ăn Random!

11:03 - Thứ 2, ngày 07/12/2020


Nếu Chim Sẻ Đi Nắng nổi tiếng bởi khả năng phòng thủ và bắt bài đối phương, BiBi sở trường về xóc dân phát triển, HeHe khả năng vảy E nhanh như điện, No1 với những tình huống đem lại tiếng cười cho khán giả... thì Shenlong lại mang một phong cách rất đặc thù không thể đặt tên.

 

Trận đấu giữa tài năng trẻ U98 và huyền thoại Shenlong đã kết thúc, thêm một lần nữa U98 nhận thất bại và cho thấy sự non trẻ trong mọi mặt. Nhưng công bằng mà nói, thất bại của U98 ở thể loại random không đến mức quá thảm họa, bởi lẽ Shenlong vẫn là một game thủ rất mạnh ở thể loại này. Suốt những năm qua, cộng đồng aoe Việt Nam đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để phân tích lối chơi ẩn sau con người có gương mặt "baby" ấy, nhưng sau tất cả, Shenlong vẫn bí ẩn và đem đến cảm xúc vẹn nguyên như những ngày đầu xuất hiện trong cộng đồng Đế chế.  

 

Những fan hôm mộ AOE đến hiện tại đã không quá lạ lẫm với phong cách chơi random của game thủ người Hồ Bắc. Cho dù được cầm quân xấu hay đẹp, Shenlong thường không lựa chọn "pressing" hay ôm bom đối thủ ở thời điểm nhạy cảm từ đời 2 lên 3. Lối chơi của Shenlong ảnh hưởng khá nhiều từ sở trường cung R, do đó sự ưu tiên số một của anh luôn là nâng cấp chặt gỗ và dành chủ yếu thao tác ở thời điểm đó cho việc cơ cấu phát triển về mặt kinh tế. Để khái quát về phong cách của Shenlong một cách ngắn gọn, BLV Gman đã dùng bốn chữ: ôm gỗ đúc ruộng. Quả thực, khả năng ôm gỗ đúc ruộng và cân đối tài nguyên đến mức hoàn hảo khiến cho Shenlong từ phút 15 trở đi hóa thành một gã khổng lồ. Thậm chí game thủ mạnh nhất, kinh nghiệm nhất AOE Việt Nam đã không ít lần gục ngã trước lối chơi ấy. 

 

Game thủ Shenlong (phải)

 

2019-2020 là giai đoạn mà Shenlong chơi random với người Việt rất nhiều. Dần dà lối đánh của anh bị các game thủ Việt Nam bắt bài, lại bị hạn chế trong khả năng vảy E nên các trận thua đã đến thường xuyên hơn. Cho dù vậy, Shenlong không hề có ý muốn cải thiện hay thay đổi lối chơi, dẫn đến rất nhiều trận thua theo cùng một kịch bản đồng thời khiến những khán giả yêu quý anh nhất cũng tỏ ra chán ngán. Bù lại, những trận thắng theo "phong cách Shenlong" lại đẩy người hâm mộ lên đỉnh cao cảm xúc. Shenlong từng có một trận đấu Egypt kinh điển đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng cầm Hittite với thế nhà siêu đẹp, tạo nên một trận Highlight hiếm có. Shenlong cũng từng có màn công nhà Minoan trong tay Hồng Anh với 4 BK, 3BY vô cùng mãn nhãn và khiến cho mọi người phải nhắc mãi. Ngoài ra còn không ít những trận đấu random siêu phẩm được đóng tên thương hiệu Shenlong. Có thể nói, Shenlong là một trong số ít những game thủ có thể tạo ra các trận đánh "vô tiền khoáng hậu" trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của bộ môn AOE.

 

Shenlong hạ gục Hittite của Chim Sẻ Đi Nắng bằng hỗn mã Egyptian

 

Người gây thất vọng rất nhiều là Shenlong, người tạo Highlight rất nhiều cũng là Shenlong, điều này khiến cho những người yêu quý anh nhất đôi khi cũng lặng cả người đi vì những cú sốc trong cảm xúc. Nếu so với một Chim Sẻ Đi Nắng luôn đem đến sự an tâm cho khán giả, Shenlong lại là một loại gia vị không tên luôn đẩy tâm trạng người xem từ cung bậc này qua cung bậc khác. 

 

Thực tế, thao tác của Shenlong tạo cho người xem cảm giác chậm hơn một chút so với các game thủ tay nhanh của Việt Nam, nhưng anh không hề "già" đi. Nếu chịu khó quan sát tỉ mỉ có thể nhận ra những khoảng trống giữa các thao tác của Shenlong là những toan tính về chiến thuật của anh, vì vậy huyền thoại AOE Trung Quốc hạn chế được gần hết các thao tác thừa thãi. Cũng nhờ vậy mà cho dù thao tác không nhanh bằng, anh vẫn có thể hạ gục được những đối thủ rất mạnh. Có chăng thứ ảnh hưởng nhiều đến Shenlong nhất chính là cảm hứng của anh trong mỗi trận đấu mà thôi.

 

Macedonian của Shenlong và màn công nhà mãn nhãn

 

Nhiều người trông chờ vào một Shenlong sẽ thay đổi, sẽ học hỏi để hoàn thiện hơn ở thể thức random, qua đó thắp lên ngọn lửa phục hưng nền AOE Trung Quốc. Nhưng anh sẽ không thay đổi, Shenlong sẽ không thay đổi, Shenlong vẫn là một con người mà chúng ta biết, chơi bằng cái đầu, bằng kinh nghiệm và cả bằng những cảm hứng của một người yêu AOE. 

 

Và cho dù thế nào đi chăng nữa, Shenlong là một gia vị không thể thiếu trong món ăn random. 

Đình Chiến
Xem thêm:

Yugi


Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất