Shenlong giận dỗi bỏ kèo ngang chừng sau khi cãi nhau với chính BLV của mình về luật thi đấu

20:48 - Thứ 4, ngày 22/02/2023


Lại một lần nữa, những tranh cãi về luật diễn ra trong kèo cung R Việt - Trung. Và lần này thì mọi chuyện diễn biến theo hướng căng thẳng khi Shenlong "dỗi" và bỏ kèo ngang chừng.

Hồng Anh đập dân Shenlong khi phát hiện dâng A gần nhà chính

 

Tình huống diễn ra trong trận đấu thứ 4 kèo Hồng Anh vs Shenlong, solo cung R Assyrian tối 22/2. Khi Hồng Anh phát hiện ra Shenlong dâng A đến gần nhà chính của mình, game thủ Việt Nam đã đem dân ra đập chết 2 dân của đối thủ. Mặc dù chưa lên đời 3, tuy nhiên theo luật cung R của người Trung Quốc (như cộng đồng Việt Nam đã biết) thì pha đập dân của Hồng Anh là hợp lệ. Bởi lẽ nhà BA của Shenlong và nhà chính của Hồng Anh đã cùng xuất hiện trong một màn hình.

 

Xem bài viết: Cập nhật điều luật thi đấu cung R AoE Việt – Trung tháng 9/2022

 

Tuy nhiên, Shenlong lại quit luôn ở trận đấu này và đòi xử thua Hồng Anh, và đưa ra lý do rằng đây là kèo Assy nên luật khác. Về phía Hồng Anh, game thủ này cũng chấp nhận bị xử thua ở trận đấu này. Song lúc này lại phát sinh vấn đề là bình luận viên Xiaoku của Trung Quốc cho rằng chính Shenlong mới là người sai, và đáng lẽ phải xử thua Shenlong. Không rõ Xiaoku và Shenlong đã trao đổi gì với nhau, nhưng sau một hồi nói chuyện qua lại trên khung chat, Shenlong đã thoát luôn game và không thi đấu tiếp nữa.

 

Shenlong đòi xử thua Hồng Anh, tuy nhiên Xiaoku đòi xử thua Shenlong và anh đã thoát ra ngoài

 

Như vậy kèo đấu giữa hai game thủ đã chính thức bị huỷ và theo thông tin mới nhất, Shenlong bị phía Trung Quốc xử thua luôn cả kèo đấu. Mặc dù nếu thi đấu tiếp, Shenlong vẫn có cơ hội thắng rất cao khi phong độ của Hồng Anh hôm nay không tốt. Trước đó anh đang bị Shenlong dẫn trước 3-0. Tuy nhiên thái độ huỷ kèo ngang chừng của Shenlong khiến nhiều khán giả Việt Nam cảm thấy không hài lòng khi nó thiếu đi sự chuyên nghiệp và không cho thấy được sự hào phóng của game thủ này, dù anh đang dẫn trước và đây chỉ là một kèo đấu giao hữu mà thôi. Ngoài ra, vấn đề về luật thi đấu cũng một lần nữa cho thấy sự nhức nhối khi ngay cả game thủ Trung Quốc cũng... không hiểu luật Trung Quốc.

Phong Trần
Xem thêm:

Mạnh Hào


Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất