Shenlong - Sơ Luyến và sự nuối tiếc khi cái duyên đến muộn!

14:47 - Thứ 6, ngày 30/09/2022


Trong ký ức của người hâm mộ AoE Việt Nam, ấn tượng sâu đậm nhất mà cặp đôi Shenlong – Sơ Luyến để lại có lẽ là tại giải đấu AoE Hàng Châu 2016. Trong trận chung kết thể loại 2vs2 Shang, cặp đôi game thủ của Trung Quốc đã đánh bại Chim Sẻ - Hồng Anh với tỷ số 3-0 để lên ngôi vô địch. Nên nhớ rằng ở thời điểm đó thì Chim Sẻ Đi Nắng và Hồng Anh chính là cặp đôi ăn ý nhất của nền AoE Việt Nam. Khi ấy, Tiểu Thuỷ Ngư đã phải sang động viên Chim Sẻ Đi Nắng khi trận đấu kết thúc. Và khi ấy, Hồng Anh vẫn còn nhuộm mái tóc vàng. Nhắc lại để thấy rằng, đó là câu chuyện đã diễn ra từ cách đây rất lâu.

 

 Shenlong - Sơ Luyến từng tạo nên một sức mạnh khủng khiếp khi kết hợp với nhau

 

Kể từ sau giải đấu đó, Long – Luyến đã không còn kết hợp trở lại. Những phân hoá và chia rẽ của nội bộ AoE Trung Quốc ngày càng gay gắt và rõ rệt hơn. Hai nhánh của họ gần như từ mặt nhau, và cũng bởi vì thế mà Long (game thủ số một của nhánh Thanh Thanh) và Luyến (game thủ số một của nhánh Liễu Liễu) không có nhiều cơ hội để đối đầu với nhau, chứ đừng nói là chung một chiến tuyến. Cho đến giữa năm 2021, Shenlong bất ngờ nói lời từ giã nhánh Thanh Thanh. Phía đối diện dĩ nhiên chớp lấy thời cơ để đưa Long – Luyến một lần nữa tái hợp, nhưng có lẽ cái “duyên” của hai người lại đến hơi muộn màng.

 

Long - Luyến để thua Chim Sẻ - U98 với tỷ số 2-6 ở nội dung Shang 

 

Ở trận đấu với Chim Sẻ Đi Nắng – U98 diễn ra vào tối 28/9, cặp đôi Long – Luyến đã để thua 2-6 trên chính sở trường Shang của họ. Phải biết rằng, Chim Sẻ và U98 trong hơn một năm qua đã rất hiếm khi thi đấu cạnh nhau. Nhưng đó không còn là vấn đề khi U98 trưởng thành quá nhanh, còn Chim Sẻ Đi Nắng thì đã bỏ xa phần còn lại của AoE Trung Quốc để bước đến một đẳng cấp khác ở thể loại cung R. Song cũng phải nói rằng, Long – Luyến đều đã yếu hơn chính họ ở ngày xưa. Họ đã không còn trẻ để trui rèn kỹ năng vẩy E vốn làm nên nhiều lợi thế cho AoE Việt Nam nữa. Họ cũng không còn giữ được phong độ tốt nhất ở mỗi trận đấu nữa. Và dù là Chim Sẻ, U98 tiến bộ, hay là Shenlong, Sơ Luyến tụt lùi, thì cũng đều là những nuối tiếc khi “cái duyên” Long – Luyến đến quá muộn.

 

Cặp đôi Chim Sẻ - U98 ngày càng cho thấy sự "bá đạo" ở thể thức cung R

 

Câu chuyện của cái duyên Long – Luyến không chỉ dừng lại ở trận thua trước Chim Sẻ - U98. Bởi lẽ nếu đối thủ không phải là cặp đôi ấy, có lẽ phần thắng của Long – Luyến vẫn sẽ tương đối cao. Họ chưa bao giờ bị đánh giá thấp khi thi đấu cung R trong đấu trường AoE Việt – Trung đỉnh cao. Nhưng vấn đề là, với bối cảnh nền AoE hiện tại, rất khó để có một giải đấu để Long – Luyến góp mặt. Mà cho dù có đi chăng nữa, có lẽ rất khó để được chứng kiến một giải đấu quy tụ những game thủ xuất sắc nhất như tại Hàng Châu năm 2016.

 

Nên dù theo cách hiểu nào, thì câu chuyện của Long – Luyến tại năm 2022 cũng để lại cho người hâm mộ AoE nhiều tiếc nuối.

Đình Chiến
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Kết quả ngày thi đấu đầu tiên VCK AoE Việt Trung 2024: Hồng Anh khiến người hâm mộ "phát điên"

Ngày thi đấu mở màn của vòng chung kết AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã diễn ra với nhiều diễn biến quá hấp dẫn, vượt cả ngoài sự mong đợi của người...

Phong Trần - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất