Siêu giải đấu Việt Trung và những tín hiệu đáng mừng

14:46 - Thứ 6, ngày 25/06/2021


Toàn Thế giới đã phải chống chọi với đại dịch Covid-19 trong suốt 2 năm qua và cộng đồng AoE cũng không ngoại lệ. Các lệnh giãn cách, hạn chế tụ tập và di chuyển trong thời kỳ Covid có hiệu lực khiến cho các giải đấu Đế chế giữa Việt Nam và Trung Quốc gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tổ chức. Thậm chí ngay cả một số giải đấu truyền thống của AoE Việt Nam dù đã lên kế hoạch từ sớm nhưng cũng buộc phải bị hủy bỏ hoặc dời lịch thi đấu vào phút chót. Không thể phủ nhận sự ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch đối với AoE, tuy nhiên, nền AoE trong năm vừa qua vẫn có dấu hiệu phát triển và sôi động với các giải đấu Việt Trung lớn nhỏ, đặc biệt là "Siêu giải đấu" AOE Tournament 2vs2 Vietnam - China 2021 (Siêu giải đấu vẫn đang diễn ra trong tháng 6). Những thành quả đó có thể coi là nỗ lực rất lớn của EGO Play.

 

Đã có những dấu hỏi đặt ra khi trận Showmatch trước thềm giải đấu AOE Tournament 2vs2 Vietnam - China phải liên tục tạm hoãn vì sự cố dis mạng. Đã có những nghi ngờ về khâu tổ chức giải đấu, liệu rằng giải đấu có bị ảnh hưởng bởi những "đặc sản" của việc thi đấu online như dis, lag, giật,... hay không? Rõ ràng, những câu hỏi được đặt ra là hoàn toàn có cơ sở bởi việc kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc từ xưa đến nay đều không lý tưởng. Phía Trung Quốc kiểm soát rất nghiêm ngặt hệ thống Internet và đường truyền mạng. Bên cạnh đó, thời gian gần đây tuyến cáp quang AAG của Việt Nam đi quốc tế cũng gặp nhiều trục trặc. Song cho đến hiện tại, giải đấu đã đi qua 2/3 chặng đường và EGO Play vẫn cho thấy rằng phần mềm này đang làm cực tốt. Các trận đấu dù có lượng người view máy khá đông, đôi khi là full 8/8 nhưng vẫn diễn ra một cách mượt mà và suôn sẻ, chỉ có một số trận đấu cá biệt bị disconnect mà thôi.

 

Dù có đến 4 người soi máy, trận đấu vẫn diễn ra rất mượt mà

 

Trong quá khứ, hay nói chính xác hơn là trong khoảng 1 năm trở lại đây, EGO Play làm rất tốt trong vai trò là cây cầu nối của nền AoE hai nước Việt - Trung. Hàng loạt các trận giao hữu được tổ chức hàng tuần, các giải đấu Việt - Trung được diễn ra khiến cho khoảng cách địa lý như bị xóa nhòa. Món ăn tinh thần của các fan hâm mộ không bị giời hạn bởi thể thức Random mà còn là những vũ điệu cung R đặc sắc. Một số thể thức mới như 3vs3 cung tuyển hay 2vs2 Shang - Assy cũng được nghiên cứu áp dụng trong thi đấu. Mới đây, cộng đồng AoE còn được chứng kiến một trận đấu kinh điển khi các game thủ Việt Trung kết hợp chéo với nhau.

 

Những tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của nền AoE vẫn đang liên tục xuất hiện. Mong rằng EGO Play sẽ tiếp tục làm tốt ở phần còn lại của "Tuần lễ cung R" và xa hơn là chặng đường phía trước của tựa game huyền thoại Đế chế chiến thuật.

Đình Chiến
Xem thêm:

Vô Thường


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất