Siêu hấp dẫn: BiBi - Hồng Anh đối đầu Shenlong - Nhãn Tử

14:07 - Thứ 6, ngày 18/02/2022


Thời gian gần đây, cộng đồng AoE Việt Nam đã được chứng kiến quá nhiều giải đấu lẫn kèo đấu giữa AoE Việt với nhánh Lưu Bị - Thanh Thanh (tức Liên Minh La Mã và Hiệp hội La Mã). Chính điều này đã khiến cho những cái tên như Đổ Thánh, Tiểu Thủy Ngư, Tiểu Hòa Ca, Hỏa Hải,... dần trở nên có phần nhàm chán. Các trận đấu giao hữu gắn mác Việt - Trung cũng ngày một thiếu đi tính hấp dẫn nếu so với trước kia.

 

Lúc này, các trận đấu với nhánh Sơ Luyến mới là điều người hâm mộ Việt Nam thực sự chờ đợi. Đặc biệt là khi mà giờ đây, nhánh Sơ Luyến đã có sự phục vụ của Trung Hoa "Đệ nhất nhân" Thần Long. Bởi vậy mà cuộc đối đầu giữa BiBi - Hồng Anh với cặp đôi Shenlong - Nhãn Tử lúc 19h tối nay (18/02) sẽ được coi là trận đấu giao hữu Việt - Trung hấp dẫn nhất trong giai đoạn này. 

 

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h tối nay (18/2)

 

Về phía đối thủ, có thể nhận xét rằng Shenlong đang có phong độ thực sự cao. Những khán giả thường xuyên theo dõi game thủ này thi đấu các trận giao hữu trong nhánh Sơ Luyến đều sẽ biết rất rõ. Mặc dù đã bước sang tuổi 34, thế nhưng thao tác của Shenlong không hề bị chậm đi. Ngược lại, nó vẫn nhanh, tối giản nhưng cực kỳ chuẩn xác và đạt hiệu quả rất cao trong khi đấu, chỉ ngoại trừ thao tác vẩy E. Về kinh nghiệm, có lẽ chẳng cần phải nói gì nhiều, khi mà Thần Long từ trước đến nay vốn luôn được xem là người "định nghĩa" lối đánh cung R. Thời gian gần đây, game thủ sinh năm 1988 còn cho thấy sự thăng hoa khi liên tiếp có những trận đấu highlight như bug hai nhà chính hay hạ gục những cao thủ cung R khác khi chỉ đánh 3 BA ở thời điểm lên đời 3. Nói tóm lại, phải đối đầu với Shenlong trong giai đoạn này sẽ là một bài toán vô cùng hóc búa. Thậm chí ngay cả Chim Sẻ Đi Nắng tại chung kết Hà Nội Open 10 diễn ra cách đây hơn một tháng cũng đã gặp vô vàn khó khăn. Anh thi đấu bằng 100% sự tập trung mới có thể đánh bại được Shenlong với tỷ số 9-7.

 

Trong khi đó, Nhãn Tử - người đồng đội của Thần Long tối nay - cũng là một game thủ cực mạnh khi đấu 2vs2 Assyrian. Nếu người hâm mộ AoE còn chưa quên, cặp đôi Lôi Lão Hổ - Nhãn Tử đã lên ngôi vô địch Siêu giải đấu 2vs2 Assy hồi tháng 6 năm ngoái bằng lối tấn công như vũ bão. Nhãn Tử cũng có rất nhiều kinh nghiệm trong map Huge. Anh này chẳng những có thể đi dâng A phũ phàng mà khả năng hồi time để trở thành chủ lực cũng rất nhanh và biến ảo. Chưa rõ liệu sự kết hợp giữa Nhãn Tử và Shenlong có tốt như khi anh ta cặp với Lôi Lão Hổ hay không, nhưng nếu chỉ xét về mặt con người nói riêng, cặp đôi Shenlong - Nhãn Tử có thể được xem là một gã khổng lồ trong map đấu 2vs2 Assryian.

 

 

Trận đấu mà Shenlong lên đời 3 với 45 dân sau khi bug hai nhà chính

 

Về phía Việt Nam, cặp đôi BiBi - Hồng Anh cũng được xem là những nhân sự tốt nhất có thể đánh cung R sòng phẳng với Trung Quốc trong thời điểm Chim Sẻ Đi Nắng vẫn chưa thể trở lại thi đấu. Hai game thủ cùng sinh năm 1996 vừa thi đấu cung R rất hay, lại được xem là sự kết hợp tương đối hoàn hảo khi một người có sở trường xóc dân phát triển, người kia lại ép đời cực tốt và khả năng cơ cấu lực dâng A cũng rất xuất sắc. 

 

Nhìn chung, màn đối đầu giữa Hồng Anh - BiBi và Shenlong - Nhãn Tử tối nay sẽ là một trận đấu cân tài - cân sức. Tất nhiên là trong trường hợp các game thủ đều có phong độ tốt nhất và thi đấu đúng thực lực của họ. Hãy chờ xem, liệu Shenlong sẽ khẳng định sự bá đạo của mình khi không có Chim Sẻ Đi Nắng, hay BiBi và Hồng Anh sẽ chứng minh được, AoE Việt đâu chỉ có mỗi Chim Sẻ Đi Nắng chơi tốt cung R?

Đình Chiến
Xem thêm:

Hehe


Có thể bạn quan tâm

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Kinh điển "bảng tử thần - nhánh tử thần" ở kết quả bốc thăm AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Chiều nay (11/5), Ban tổ chức AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY đã tiến hành bốc thăm chia bảng đấu - nhánh đấu cho 3 thể thức ở giải đấu lần này.

Trà My - 11/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất