Siêu phẩm đời 4 của team Thái Bình

15:56 - Chủ Nhật, ngày 18/12/2022


AoE hiện đại không còn thường xuyên những trận đấu 4vs4 kinh điển. Một phần là bởi đội hình các Clan hiện tại đang thiếu đi sự đồng đều, các game thủ thì thi đấu thiếu nhiệt huyết, trong khi những kèo đấu "All Star" thì đã lâu chưa được diễn ra. Nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng trên là do các trận đấu AoE ngày càng khắt khe trong chiến thuật và các trận đấu thường sớm được giải quyết ngay trong đời 3 hoặc khoảng thời gian đầu đời 4. Rất ít trận đấu kéo dài, rất ít trận đấu "lật kèo", dĩ nhiên, cũng rất ít siêu phẩm. 

 

Có thể nói rằng người hâm mộ đang thực sự khao khát được xem những trận đấu tinh hoa trong thể loại 4vs4 Random, nơi chiến thuật vượt lên trên những yếu tố quân bài may rủi. Chính vì thế mà những diễn biến trận đấu giữa Thái Bình và Slow But Sure vào tối 16/12 đem lại được coi là sự giải toả một cơn khát như vậy. Hay nói cách khác, đó là một trận đấu 4vs4 siêu phẩm.

 

Thái Bình giành chiến thắng dù quân tịt hơn hẳn đối thủ 

 

Cụ thể, ở ván thứ 7 trong trận đấu giữa Thái Bình và SBS, trận đấu thuộc khuôn khổ giải AoE Star League, các game thủ của Team Thái Bình đã tạo nên một siêu phẩm không tưởng. Đó là trận đấu mà SBS được cầm bộ tứ quân tuyển gồm Shang - Shang - Pal - Sum. Bốn loại quân trên được coi là sự kết hợp rất hoàn hảo trong map Gigantic, dù thi đấu ở đời 3 hay đời 4 đều rất mạnh và không dễ để tìm được những "bộ tứ" đối trọng. Trong khi đó, Thái Bình lại chỉ được cầm Min - Shang - Cartha - Cartha, những loại quân yếu hơn khá nhiều và không có nhiều thế trận để triển khai. Thế nhưng nếu chỉ cần có lợi thế quân mà dễ dàng giành được chiến thắng thì AoE đã chẳng là trò chơi thú vị đến như vậy.

 

Thái Bình dù cầm quân yếu hơn rất nhiều, song vẫn giành được chiến thắng. Đó chính là ấn tượng. Thế nhưng màn trình diễn của Thái Bình trong trận thắng đó còn đáng nói hơn nhiều. Họ chỉ có một chiến thuật duy nhất để triển khai, đó là các game thủ khác chém bán máu để Minoan tận dụng sức mạnh của cung A. Các game thủ Thái Bình đã thực hiện rất chuẩn theo chiến thuật đó. Họ đã cố gắng đưa được thế trận về đời 4 với cung A Minoan chủ lực. Thế nhưng chỉ chơi chuẩn bài thôi là chưa đủ khi mà SBS được cầm những loại quân quá vượt trội. Chim Sẻ Đi Nắng cũng là người lên 4 với Sumerian, loại quân không hề "ngán" Minoan đời 4 và thậm chí còn cơ động hơn rất nhiều trong việc công - thủ và quản map. Chẳng những thế, thế trận sau đó còn đưa SBS chơi với 4 game thủ cùng lên đời 4. Cả 4 game thủ đều có thể chơi quân gỗ, và linh hoạt trong việc chơi quân gỗ hoặc vàng. Trong khi Thái Bình chỉ có Min và Shang lên được 4, và Min thì không chiếm được quá nhiều vàng. Điều đó đồng nghĩa là, nếu như người cầm Minoan (Kamachi) để mất quân thì trận đấu chắc chắn sẽ an bài. Nói tóm lại, đây là thế trận mà Thái Bình thua thiệt hoàn toàn. Họ không thể chỉ chơi thủ vì thủ thì chẳng khác nào chờ thua. Họ buộc phải đi công nhưng lại rất khó để công do chênh lệch lực lượng và quân bài đời 4.

 

Kamachi để mất một kích cung A quan trọng

 

Ở thời điểm mà Thái Bình buộc phải đi công, thậm chí Kamachi còn bị đối thủ vây bắt một kích cung A cực kỳ lớn. Đó cũng là thời điểm mà các game thủ dường như đã muốn buông xuôi. Ngay cả một người nhận định chiến thuật tốt như BLV Tuân Tiền Hải cũng thở dài: "Thôi anh em, mệt quá rồi", ý muốn các game thủ Thái Bình đầu hàng. Thế nhưng dưới sự động viên của khán giả, đồng thời dựa trên cơ sở timeline vẫn chưa chênh lệch, Thái Bình vẫn cố gắng thi đấu tiếp trận đấu đó. Kết quả, cung A Minoan của Kamachi và Đạp Đôi Shang của Tịnh Văn phối hợp rất hoàn hảo để dần dần đẩy bay các nhà bên phía Slow But Sure, từ đó lật ngược thế cờ và tạo nên trận thắng siêu phẩm.

 

Phải nói rằng, trận thắng của Thái Bình được tạo nên phần lớn là nhờ vào sai lầm của SBS. Đáng lẽ với bộ quân đẹp hơn hẳn, SBS có thể kết liễu trận đấu ngay từ đời 3. Việc để đối thủ đưa trận đấu về đời 4 cũng chưa phải là thảm hoạ, khi mà quân đời 4 của SBS vẫn đẹp hơn hẳn. Thế nhưng khi đã chơi ở thế đời 4, SBS lại quá chủ quan. Chính Chim Sẻ Đi Nắng cũng thi đấu rất chủ quan khi không chơi BK để khắc chế hoàn toàn Minoan, mặc dù trước đó anh đã rất kinh nghiệm khi chủ động chiếm vàng trên bản đồ, đẩy đối thủ về thế khan vàng và không thể chơi lâu dài. Khi mà Chim Sẻ chủ quan, các vệ tinh xung quanh thi đấu tệ và không có quân đội hỗ trợ, SBS đã để thua, một trận thua rất đau đớn. 

 

Timeline của trận đấu 

 

Trận thắng kinh điển và cảm xúc của Thái Bình đã giúp họ nhận được rất nhiều lời tán dương, ngược lại SBS phải nhận nhiều chỉ trích. Cũng có người bảo về Chim Sẻ và các đồng đội khi cho rằng họ chơi chủ quan bởi kết quả trận đấu đã an bài (Khi đó SBS đã chắc chắn thua Thái Bình khi bị dẫn trước 2-4), cũng có người nói rằng SBS nhường Thái Bình khi họ gần như đã chắc suất vô địch giải Star League. Song vì lý do gì đi chăng nữa, thì sau tất cả, những gì mà người hâm mộ được chứng kiến là một trận đấu 4vs4 vô cùng hấp dẫn, một trận đấu mà "rất nên" xuất hiện nhiều hơn trong tương lai.

 

Đức Tuấn
Xem thêm:

Văn Hưởng


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất