Sốc: Giải tán Clan Sài Gòn New

21:29 - Thứ 5, ngày 03/06/2021


 

Những đồn đoán của các fan hâm mộ về việc “xóa sổ” một hoặc thậm chí một vài Clan nào đó trên bản đồ AoE đã trở thành hiện thực. Nhưng không ai ngờ cái tên đầu tiên bị gạch bỏ lại là Sài Gòn New.

 

 Logo Sài Gòn New qua các thời kỳ

 

Chính thức thành lập từ năm 2018 với nền tảng là đội trưởng Gunny cùng một vài game thủ số má của khu vực miền Nam, Sài Gòn New được kỳ vọng trở thành đầu tàu vực dậy phong trào AoE khu vực phía Nam đi lên, song không thành công bởi những biến động của cộng đồng AoE nói chung và cả clan này nói riêng. Sau này, Sài Gòn New chuyển ra Hà Nội và hoạt động dưới sự điều hành của EGO Media.

 

Các game thủ Sài Gòn New sát cánh bên nhau

 

Danh hiệu gần đây nhất của Sài Gòn New là chiếc cúp vàng danh giá tại giải đấu Xgaming Đại Chiến 2020. Đó cũng là một chức vô địch vô cùng cảm xúc mà Gunny mà các đồng đội giành được. Trước đó, cặp đôi Gunny - Long Lê đã lên ngôi vô địch 2vs2 tại AoE Bé Yêu Cup 2020, còn cá nhân game thủ Long Lê cũng trở thành tân vương của một giải đấu League dành cho Top 2. Sang Club cũng đóng góp cho phòng truyền thống của Clan với chức vô địch Solo Random tại AoE Bé Yêu Cup 2019.

Xét về yếu tố lịch sử, Sài Gòn New không phải là một Clan có truyền thống lâu đời khi đặt cạnh những Hà Nội, Thái Bình,... Tuy nhiên những thành tích mà Sài Gòn New gặt hái được chỉ sau 3 năm hoạt động cũng đủ khiến các fan hâm mộ của họ tự hào. Quan trọng hơn hết, hình ảnh một clan giàu sức chiến đấu và không hề e ngại khi bước vào bất kỳ một cuộc chiến nào (cho dù đối thủ có là Chim Sẻ Đi Nắng và Sparta) đã giúp Sài Gòn New trở thành một Clan ấn tượng bậc nhất trong cộng đồng AoE.

 

Gunny cùng các đồng đội lên ngôi vô địch tại AoE XGaming 2020

 

Hôm nay, Sài Gòn New chính thức tuyên bố giải thể. Đây là một sự tiếc nuối lớn với những người yêu quý clan này. Đáng buồn hơn nữa là những thông tin về sự quay trở lại còn chưa được chính thức công bố thì điều này lại xảy ra, nhưng nó buộc phải xảy ra để phù hợp với sự phát triển chung của cộng đồng Đế chế. 

 

Những game thủ của Sài Gòn New có lẽ đều đã xác định những hướng đi và mục tiêu khác nhau cho tương lai. Song dù Sài Gòn New đã chính thức bị gạch tên trên bản đồ AoE, “tinh thần Sài Gòn New” chắc chắn vẫn được các game thủ gìn giữ và lan tỏa đến các fan hâm mộ.

 

Chào tạm biệt, Sài Gòn New!

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất