SPARTA trước và sau sự ra đi của Bùi Phương Nam

02:29 - Thứ 5, ngày 26/03/2020


Những ngày gần đây, mặc dù còn đang trong quá trình “thử nghiệm” thành viên mới, bù đắp khoảng trống mà Bùi Phương Nam để lại, trái ngược với nhiều nhận định đây sẽ là khoảng thời gian mà SPARTA yếu nhất, nhưng với 4 chiến thắng liên tiếp trước Hà Nội, BiBi Club, Nghệ An + Sang club, Nghệ An + Tễu sức mạnh của hiện tại của SPARTA khiến cộng đồng đặt một dấu hỏi lớn. Tại sao SPARTA lại mạnh mẽ một cách bất thường đến như vậy?

Việc đôn những game thủ top 2 như Văn Hưởng, Thành Lak, Anh Huy lên là điều “cực chẳng đã” nhưng những chiến thắng vang đội tại đấu trường 4v4 Random lại chẳng phải bắt nguồn từ việc những game thủ này chơi một cách thăng hoa, tạo ra những điểm sáng bất ngờ. Họ vẫn thể hiện đúng khả năng, trình độ của bản thân thậm chí còn tạo ra những màn “dở khóc, dở cười” vì sự thiếu kinh nghiệm của mình. Điển hình với pha đón Văn Hưởng trở về từ “cõi chết” khiến những ai theo dõi trận đấu phải cười một cách nghiêng ngả.

Vậy, lý do tại sao SPARTA phiên bản không có mặt Bùi Phương Nam lại mạnh mẽ đến như vậy, khi Bùi Phương Nam luôn được đánh giá cao hơn khá nhiều so với những game thủ trẻ này kể cả về kinh nghiệm thi đấu và kỹ năng cá nhân?

 

Đầu tiên, có thể khẳng định sự đoàn kết trong nội bộ SPARTA sau sự ra đi của BPN gắn kết hơn rất nhiều. Dường như việc chia tay người đồng đội cũ khiến những người ở lại hiểu rằng, ngoài cách chiến đấu hết mình trong trận đấu, không có đường tắt nào có thể dẫn đến thành công được. 


Nhưng đấy cũng chỉ là về mặt tinh thần, nhìn lại từng trận đấu, từng pha xử lý cùng chiến thuật mà SPARTA đã thể hiện, rõ ràng ai cũng cảm nhận được một điều đó là : Mạnh Hào ngày hôm nay khác hoàn toàn so với Mạnh Hào của những ngày trước đó. Sự đột biến mà game thủ người Hải Phòng này tạo ra trong một kèo đấu là quá nhiều. Anh ta chơi như thể cả bản đồ này là nhà anh ta vậy, lên công về thủ một cách chuẩn mực nhưng sát thương gây lên phía địch vẫn đạt hiệu suất cực kỳ lớn. Phải chăng, dưới những áp lực quá lớn đến từ phía người hâm mộ sau sự ra đi của BPN, Mạnh Hào mới có thể hoàn toàn bộc lộ hết khả năng của mình?

 

Ngoài ra còn U98, không quá để nói rằng nếu xét về thế chủ lực, SPARTA đang có tới hai Chim Sẻ Đi Nắng. Sự cẩn thận và tỉ mỉ của chàng trai Thái Nguyên này chẳng khác người đội trưởng là bao, đặc biệt là những tình huống thủ nhà uyển chuyển và đầy tinh tế, U98 hoàn toàn đủ sức để đánh những thế trận một chủ lực. Chỉ có một điểm, U98 đi quân vẫn chưa thực sự quyết đoán và tự tin được như CSDN. Quan trọng là khi Mạnh Hào đang hay, những game thủ trẻ mới gia nhập đang “thèm khát” được thể hiện, thì việc đánh chậm của U98 dường như lại là một sự hợp lý.

 

Cuối cùng, thủ lĩnh tinh thần của SPARTA, tài năng vĩ đại nhất trong lịch sử AOE Thế giới, Chim Sẻ Đi Nắng đang từng bước khẳng định “chất” đội trưởng mà trước nay có rất nhiều người nhận xét rằng anh còn nhiều hạn chế. Những chỉ đạo chuyển bài hay tổ chức tấn công, phòng ngự của SPARTA lúc này đang chạy theo một nhịp chuẩn chưa từng có. Đây có lẽ là thành công lớn nhất của CSDN trong những năm gần đây, khi hoàn thiện yếu tố cuối cùng của một Toàn Chức Cao Thủ, Huyền Thoại với mọi vị trí trong bản đồ AOE. Một người đội trưởng với thành tích cá nhân “siêu khủng” đủ khiến đồng đội của anh ta tín nhiệm, thì nay sự tín nhiệm đó được thêm vào ba chữ….vô điều kiện. 

 

Chim Sẻ Đi Nắng xuất sắc trong vai trò đội trưởng SPARTA

 

Tất nhiên, đó cũng chỉ là những thắng lợi trước mắt. Khi SPARTA được các Clan đánh giá lại chính xác thực lực của họ, đó là lúc cuộc chơi trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Lúc này, không còn chỗ cho những game thủ trẻ như Văn Hưởng, Anh Huy, Thành Lak hay Boom được phép mắc sai lầm. 


Hôm nay, đối đầu với Hà Nam, đối thủ được xem là mạnh nhất làng AOE Việt bởi lối chơi tập thể cực kỳ đáng sợ, SPARTA tiếp tục đưa game thủ sinh năm 2000 là Văn Hưởng vào sân. Tuổi trẻ của Văn Hưởng có lẽ chính là thứ mà SPARTA hay cộng đồng AOE Việt Nam đang khao khát nhất thế nên dễ hiểu Văn Hưởng sẽ nhận được nhiều “ưu ái” hơn, nhưng sự “ưu ái” này không phải là vô hạn. Văn Hưởng cần biết điều đó, và trận đấu này nếu chơi tốt, rất có thể Văn Hưởng sẽ có một suất thi đấu chính thức của SPARTA.


 

EGO News

Có thể bạn quan tâm

"Out trình" cả giải, BLV Văn Ver lên ngôi vô địch giải AoE Mõm Vương

Mặc dù đã phải "del 1 dân đầu tiên" trong mọi game đấu nhưng BLV Văn Ver vẫn tỏ ra quá khác biệt về đẳng cấp so với phần còn lại ở giải đấu AoE Mõm Vương...

Phong Trần - 06/05/2024

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất