Sự "điên rồ" sẽ thêm một lần nữa giúp Hồng Anh đánh bại Chim Sẻ?

17:02 - Thứ 5, ngày 20/01/2022


Nhắc đến Hồng Anh là người ta nghĩ đến BLV Tuân Tiền Hải, nhắc đến BLV Tuân Tiền Hải là người ta nghĩ ngay đến Hồng Anh. Có thể nói rằng Tuân Tiền Hải là người "hiểu" Hồng Anh nhất khi anh là người đã đồng hành cùng Hồng Anh trong nhiều năm, trải qua vô số trận đấu, giải đấu lớn nhỏ. Thế nhưng con người được cho là am hiểu nhất ấy cũng có rất nhiều khi phải giật mình đánh thót khi chứng kiến những pha xử lý điên rồ của Hồng Anh.

 

Dù bình luận cho Hồng Anh đã lâu nhưng BLV Tuân Tiền Hải vẫn ngỡ ngàng trước nhiều trận đấu điên rồ của Hồng Anh

 

Mới đây trong kèo đấu Solo Random với BiBi chiều ngày 20/1, tại trận chung kết C thứ 2, Hồng Anh đã có một trận đấu đóng tới 7 BA. Anh xóc đều 3 turn cung R và dồn ép BiBi một cách nghẹt thở, kết thúc trận đấu một cách chóng vánh. Trước đó, BLV Tuân Tiền Hải còn phải thốt lên rằng: "Tôi tưởng nó đóng nhà BA xấu xấu". Điều đó chứng tỏ rằng chính bình luận viên này cũng không nghĩ rằng Hồng Anh lại dám đưa ra chiến thuật điên rồ đến như vậy. Ở một trận đấu Solo Random, lại được cầm Assyrian, ắt hẳn phải có đến 99,99% người chơi lựa chọn lối đánh thủ chắc nhà. Hoặc nếu chủ động ăn hoang, người ta cũng sẽ đánh với 4-5 nhà BA để có thể giữ cân đối về tài nguyên. Nhưng Hồng Anh thuộc 0,01% còn lại. Anh không hề đóng bất kỳ một chiếc ruộng nào cả mà lại lựa chọn ép đều 7 BA, đó chính là lối chơi mạo hiểm "một mất một còn". Nếu ép được đối thủ trong 3 turn quân, anh thắng. Ngược lại, anh thua. Cuối cùng thì anh đã thành công trong chiến thuật của mình.

 

Đây là tình huống mà Hồng Anh đóng ruộng xấu?

 

Tất nhiên, đây chẳng phải là lần đầu tiên mà Hồng Anh làm điều tương tự như trên. Trong suốt sự nghiệp của mình, siêu sao AoE sinh năm 1996 đã có không ít những trận đấu kinh điển thể hiện khả năng cân đối tài nguyên tuyệt vời, ép đời siêu khét và ôm bom khiến cho đối thủ bị nghẹt thở. So với một Chim Sẻ Đi Nắng luôn luôn ổn định và tỏ ra chắc chắn trong các tình huống thủ nhà thì Hồng Anh chính là đại diện cho trường phái ngược lại. Game thủ này không bao giờ ngần ngại đưa ra những chiến thuật quái dị bất chấp việc anh có thể bị thua và nhận phải sự chỉ trích của hàng nghìn khán giả theo dõi.

 

Không! Anh xây tới 7 nhà BA

 

Có lẽ chính vì lẽ đó mà Hồng Anh không thể đạt tới đẳng cấp của Chim Sẻ Đi Nắng ở nhiều khía cạnh, bao gồm trình độ, danh hiệu lẫn số lượng fan. Tuy nhiên những người yêu mến Hồng Anh lại là những fan cực kỳ trung thành. Họ chấp nhận xem những trận thua lãng xẹt của game thủ này nhưng đổi lại, họ cũng được trải qua những cảm xúc vô cùng thăng hoa. Trong đấu trường AoE đỉnh cao, chất phiêu của Hồng Anh là thứ tạo nên cho game thủ này những sự khác biệt mà người ta chẳng thể tìm ở đâu khác. Hồng Anh và Chim Sẻ là những người có lối chơi AoE hoàn toàn khác nhau, nhưng họ có một điểm tương đồng, đó là chúng ta chẳng thể nào tìm ra một phiên bản thứ hai của họ.

 

Hồng Anh sẽ không bao giờ thay đổi lối chơi. Bởi lối chơi của anh xuất phát từ chất "phiêu" đã ăn sâu vào tiềm thức. Chất phiêu đó từng không ít lần khiến game thủ này phải trả giá đắt, nhưng cũng giúp anh có được rất nhiều người yêu mến, tạo nên một hình ảnh riêng trong cộng đồng AoE. Chất phiêu đó thậm chí cũng từng giúp game thủ này đánh bại Chim Sẻ Đi Nắng. Và trong trận đấu với Chim Sẻ tới đây, người ta sẽ lại mong chờ cái chất phiêu đó một lần nữa giúp anh tạo nên những trận đấu để đời.

Đình Chiến
Xem thêm:

Văn Hưởng


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất