Sự khốc liệt của giải đấu AoE Bé Yêu Cup đầu tiên

17:33 - Thứ 3, ngày 11/05/2021


19/3/2011, khoảng 4 tháng sau ngày mất của huyền thoại Đức Vượng - Bé Yêu, giải đấu AoE Bé Yêu Cup lần đầu tiên được GTV tổ chức. 

 

Thời điểm đó, phong trào AoE ở các tỉnh thành khu vực phía Bắc và miền Trung nước ta đang ở vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất. Ngay trong lần đầu tổ chức, AoE Bé Yêu Cup 2011 đã có 52 đội tham gia thi đấu cho thể thức 4vs4 Random. 52 đội đó được chia thành 13 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội.

 

 

Ảnh từ Wiki AoE Fandom

 

Sau nhiều vòng đấu tranh tài vô cùng khốc liệt, 4 cái tên gồm Nghệ An, Song Long, GameTV1 và Thái Bình đã vào đến Trận Bán kết. Ở trận Bán kết 1, Nghệ An giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Song Long, trong khi đó GameTV1 không mấy khó khăn để đánh bại Thái Bình 3-0 ở trận Bán kết còn lại. Nghệ An và GameTV là 2 đại diện xuất sắc có mặt ở trận đấu cuối cùng.

 

Nghệ An khi ấy gồm Banchim, SS BK, Trang Xinh và Chim 37 đã xuất sắc đánh bại 4 anh tài của GameTV 1 là Dinosaur, Em Bé, TuTj và Gunny trong trận chung kết với tỷ số 4-2, qua đó chính thức trở thành tân vương của giải đấu AoE Bé Yêu Cup lần I. 

 

 

Ảnh từ Wiki AoE Fandom

 

Xem lại trận Chung kết giữa GameTV và Nghệ An tại AoE Bé Yêu Cup 2011

 

Trong đội hình Nghệ An, có lẽ chỉ có Banchim là được nhiều người ấn tượng nhất. Trong khi Dino, Em Bé, TuTj và Gunny sau đó đều đã trở thành những huyền thoại của AoE Việt Nam. Hiện tại, Dino đã giã từ AoE đỉnh cao để tập trung cho công việc, đế chế với anh chỉ là niềm vui trong những lúc rảnh rỗi hiếm hoi. Em Bé cũng đã có sự nghiệp cho riêng mình, đôi khi người ta thấy anh trong những kèo đấu AoE DE hoặc một vài giải đấu đặc biệt nào đó. Chỉ còn TuTj và Gunny đều đang thi đấu, song cả hai đều đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhất của mình. Nói như vậy để thấy rằng AoE cách đây 10 năm trước khắc nghiệt như thế nào, cũng để thấy rằng chức vô địch của Nghệ An tại Bé Yêu Cup 2021 là vô cùng ấn tượng. 

 

 

Team Nghệ An lên ngôi vô địch

 

AoE Bé Yêu Cup lần thứ nhất khép lại nhưng lại mở ra một chương mới cho lịch sử phát triển AoE Việt Nam. Đến bây giờ khi nhắc lại những năm tháng thi đấu trong những tiệm nét cỏ nhưng đằng sau là cả một biển người theo dõi, nhắc lại những ký ức về một tài năng có nickname Bé Yêu,... có lẽ sẽ chạm đến hồi ức đẹp đẽ của rất nhiều huyền thoại AoE cũng như fan hâm mộ.



Nếu như Bé Yêu là người đặt nền móng cho việc quay phát các trận đấu AoE, thì giải đấu AoE Bé Yêu Cup đã đặt nền móng cho nền AoE chuyên nghiệp như hiện tại.

 

>>>>> Chơi cả đời cũng không hết số lượng map có sẵn trong game AoE

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Ronal Tễu


Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất