Tâm điểm: 13h30 – Sparta vs Hà Nội: Trật tự mới trên bản đồ 4v4?

09:21 - Thứ 2, ngày 07/12/2020


 

Hà Nội đang đi đúng đường, họ có những chiến thắng liên tiếp với một lối chơi đặc sắc, hấp dẫn, nhưng đặc biệt hơn là họ đang hồi sinh Quýt một cách quá tuyệt vời. Game thủ ngủ quên ở Hà Nam đang chơi như lên đồng trong thời gian gần đây, và đó là một tín hiệu vui, cho thấy rằng cuộc dịch chuyển quy mô lớn của VEC bước đầu đã có thành công. 

 

Quay trở lại đấu trường Hà Nội kì vọng nhất: 4v4 random, cách đây ít ngày, khi cuộc đọ sức tâm điểm giữa họ và Sparta được diễn ra, rất nhiều người mong chờ một trận chiến căng thẳng, làm tái hiện những gì tinh túy nhất của Derby hay nhất Việt Nam, tuy nhiên vì lý do đội hình, khi Sparta đưa Văn Hưởng vào thay Anh Huy nên kết quả ấy có thể coi là “nháp” vì đội quân của Chim Sẻ chưa full. Cũng có thể sự trở lại của Anh Huy có giá trị về mặt tinh thần nhiều hơn là trình độ, bởi khoảng cách giữa Anh Huy và Văn Hưởng cũng không thể nói là quá xa. Nhưng vấn đề chính ở đây là Sparta có thể làm được gì khi chiến thuật họ cũng chưa có gì đột biến khi các game thủ trong team đánh với phong độ không có gì quá nổi trội.

 

 

Phải nhìn thực tế rằng Mạnh Hào rất hiếm khi xuất hiện trong các kèo đỉnh cao, nên trình độ đi lên một cách rất chậm. Trong khi đó U98 tiềm năng hơn và cũng được tạo nhiều cơ hội hơn, nhưng bản thân chưa qua được ngưỡng Top 1 “mềm” và mới đây cũng bị Shenlong vượt qua ở cả nội dung random. Rõ ràng họ chỉ còn một cái tên duy nhất để có thể níu kéo chiến thắng nhờ sự ổn định của mình: Chim Sẻ.

 

Sparta bay trên đôi cánh Chim Sẻ, ai cũng biết điều đó, Hà Nội cũng vậy. Tuy nhiên clan thủ đô không ngại đánh thế đời 4 bởi họ vẫn có một Vanelove chơi rất chắc chắn và tỉnh táo hơn xưa nhiều, họ có thể cả một Cam Quýt đang bay ở thế đánh chém và một Xuân Thứ rất toàn diện, vị trí yếu nhất là Nam Sociu cũng đang có sự tiến bộ nhất định và có thể cho hy sinh đánh ôm bom Chim Sẻ, y hệt cái cách Xi Măng làm ngày xưa, đánh đeo bám cực kì khó chịu. Lối chơi của Hà Nội sẽ có sự chuyển dịch từ Vanelove sang X.Thứ bất kì khi nào và đây chính là câu hỏi khó nhất cho Sparta.

 

Sparta có thể thắng bất kì ai, bởi họ có Chim Sẻ. Nhưng câu chuyện ấy sẽ dần dần phải thay đổi khi Hà Nội đã mạnh hơn xưa và có nhiều vũ khí hơn xưa, nếu chỉ chờ Sẻ thì có lẽ Sparta sẽ không có cơ hội. Trận trước thua 1-2 về C, trận này thậm chí nếu đánh dài hơi có thể còn thua sâu hơn.

 

 

EGO News

Có thể bạn quan tâm

VEC nhận tin vui từ một fan hâm mộ ở giải AoE Việt Trung 2024

Theo chia sẻ của bình luận viên Vi Hồ, một khán giả hâm mộ AoE đã treo thưởng khá cao cho team VEC trước thềm giải AoE Việt Trung, thậm chí còn donate trước cho...

Đức Tuấn - 29/03/2024

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất