Tất tần tật về kỹ năng bug hai nhà chính

18:14 - Thứ 6, ngày 18/02/2022


 

Thời gian gần đây, huyền thoại Shenlong của AoE Trung Quốc liên tục gây bão cộng đồng mạng Việt Nam với những trận đấu bug hai nhà chính từ đời 1 và giành chiến thắng ấn tượng. Mặc dù bug hai nhà chính không phải là một kỹ năng mới lạ gì, tuy nhiên rất ít game thủ có thể áp dụng nó vào trận đấu giống như Shenlong. Trong nhiều năm qua, mặc dù hàng vạn trận đấu, hàng trăm giải đấu lớn nhỏ được tổ chức nhưng kỹ năng nêu trên có thể nói là đã hoàn toàn bị quên lãng và chính game thủ người Hồ Bắc là người khiến cho nó được hồi sinh.

 

Shenlong tạo ra timeline siêu ảo khi bug nhà chính

 

Về thao tác, bug hai nhà chính không phải là kỹ thuật gì quá khó mà những cao thủ mới làm được. Chỉ cần một chút cẩn thận và nhanh tay, bất kỳ người chơi AoE nào cũng có thể bug hai nhà chính. Thậm chí không ít khán giả khoe rằng mình đã từng làm skill này trong các trận đấu online. Vậy đâu là điều cần chú ý khi bug nhà chính và đâu là thời điểm lý tưởng cho việc bug nhà?

 

Phụ thuộc vào bài

 

Trước tiên, phải nhấn mạnh rằng không phải bài đấu nào cũng có thể áp dụng bug hai nhà chính được. Hay nói một cách cụ thể hơn, để có được hiệu quả cao nhất khi bug hai nhà chính, người chơi cần phải có một map đấu đẹp về tài nguyên. Bằng không, nếu "cố đấm ăn xôi" thực hiện bug nhà chính sẽ dẫn đến việc ép đời bị lỗi. Điều đó chẳng khác nào tự đá vào chân và nhận thua luôn trận đấu đó.

 

 Bug hai nhà chính phù hợp nhất khi thi đấu Shang, vì đây là loại quân dễ ép đời, dễ ôm gỗ. Lý tưởng nhất để thực hiện kỹ năng bug nhà chính là việc người chơi có thể đánh theo "bài tàu", tức là ăn hươu voi trước và lượng gỗ đầu dùng để đóng BS ăn rừng. Khi đó, tài nguyên gỗ của người chơi sẽ tăng lên một cách nhanh chóng và sẽ sớm có đủ 400 gỗ để đóng hai nhà chính. 

 

Thời điểm bug nhà chính

 

Theo dõi các trận đấu bug nhà chính của Shenlong, dễ thấy một điểm chung rằng tất cả các trận đấu đó, game thủ này đều thực hiện kỹ năng bug nhà chính ở phút thứ 5 đến phút thứ 6 trong game. Ở thời điểm này, việc khai thác tài nguyên trên bản đồ đã bắt đầu ổn định, lượng gỗ ôm được cũng trên 400, đủ bug hai nhà chính. Lượng dân cũng đã đạt con số từ 20-23 dân. Điều đó có nghĩa là việc ngưng một turn xin dân để đóng nhà chính mới sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến việc ép đời. Bằng chứng là ở những trận đó, Shenlong vẫn có thể ép đời 3 trong phút thứ 10. Nếu như ép đời muộn hơn đối thủ từ 1,5 đến 2 turn cung R (một turn cung R tương đương 40s) trở lên, việc lên đời với nhiều nông dân cũng không có nhiều ý nghĩa khi bạn không thủ được nhà ở những turn quân đầu.

 

Shenlong thường bug hai nhà chính ở phút thứ 6, khi lượng dân và gỗ đều ổn định

 

Thao tác bug nhà chính

 

Kỹ thuật bug nhà chính không hề khó khăn. Điều người chơi cần làm là căn chỉnh sao cho lượng gỗ phải đủ 400, sau đó nhấn Delete để hủy nhà chính ban đầu. Tiếp đến, gom dân và nhấn BN rồi đặt móng, rồi BN (Đây là lúc cần thao tác nhanh). Điều quan trọng cần lưu ý là lượng gỗ phải đủ, kế đến là cần cho nhiều nông dân xây nhà chính để có thể xây một cách nhanh nhất để tiếp tục xin dân, tránh ép đời lỗi.

 

Trên đây là những điều cần biết về kỹ năng bug hai nhà chính. Trong solo, việc áp dụng kỹ thuật trên sẽ khá mạo hiểm. Song khi thi đấu team, kỹ năng này lại đem đến hiệu quả vô cùng lớn. Đây cũng là một kỹ năng mà người chơi Đế chế nên biết. Và bạn còn chần chừ gì nữa mà không bật PC lên để luyện tập?

Đình Chiến
Xem thêm:

No1


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất