Thái Bình đã vô địch như thế nào?

11:10 - Chủ Nhật, ngày 31/10/2021


Sau mười ngày thi đấu ròng rã có phần bào mòn thể lực của cả những đội tuyển tham gia lẫn các thành viên trong ban tổ chức, giải đấu AoE Lục Hùng Tranh Bá đã chính thức khép lại với chức vô địch dành cho Clan AoE Thái Bình. Vị trí Á quân thuộc về BiBi Club, hạng ba của Slow But Sure và danh hiệu cá nhân duy nhất là giải ép đời nằm trong tay game thủ U98 (Clan Nghệ An) với thành tích 7 phút 30 giây.

 

Thật khó để có thể nói rằng màn trình diễn của Thái Bình ở giải đấu này là thực sự hoàn hảo, tuy nhiên trong một cuộc chơi, bạn đâu cần phải hoàn hảo, bạn chỉ cần là người thi đấu tốt nhất, chức vô địch dành cho bạn là hoàn toàn xứng đáng. Và Clan AoE quê lúa đã làm tốt hơn cả 5 Clan còn lại.

 

Thành tích các Clan tại giải đấu 

 

Giai đoạn lượt đi, Thái Bình thi đấu tốt nhưng lại thiếu sự ổn định. Ngoài game thủ 9x Công luôn đảm bảo được phong độ tốt nhất trong các trận đấu, cả ba game thủ được kỳ vọng là Yugi, Hồng Anh và Truy Mệnh đều có những trận đấu khá hụt hơi. Cũng trong giai đoạn này, Thái Bình giành chiến thắng trước SBS, Hà Nội,... nhưng lại để thua trước BiBi Club. Dẫu vậy, chừng đó vẫn là đủ với Thái Bình, bởi những Clan cạnh tranh trực tiếp như SBS, BiBi Club hay Nghệ An thậm chí còn tỏ ra bất ổn hơn rất nhiều. Với SBS, đó là sự thiếu hụt về nhân sự, là sự chênh lệch trong đội hình. Với BiBi Club, đó là phong độ của BiBi và Tiểu Màn Thầu. Còn Nghệ An, họ cũng chẳng có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu khi đón tin đội trưởng No1 vắng mặt, Ronal Tễu chỉ là một sự lựa chọn thay thế có phần gấp gáp. Bên cạnh đó, ứng cử viên vô địch mang tên Hà Nội thi đấu thực sự bết bát và thậm chí còn đứng cuối cùng ở lượt đi cùng với Sài Gòn. Giải đấu là một trong những kỷ niệm buồn mà VaneLove và các đồng đội sẽ chẳng khi nào muốn nhắc lại. Khép lại lượt đi, Clan AoE quê lúa đứng Nhất bảng xếp hạng và tràn trề sự tự tin để bước vào 5 vòng đấu lượt về.

 

BXH lượt đi 

 

Lượt về của giải đấu là giai đoạn đặc biệt hơn rất nhiều. Thể thức đổi quân và tùy chọn người cầm quân khiến cho những SBS và BiBi Club bắt đầu cho thấy sức mạnh của họ, trong đó đặc biệt là SBS. Ở giai đoạn lượt đi, yếu tố về quân gây bất lợi không nhỏ với họ thì lượt về lại trở thành lợi thế lớn. Chim Sẻ Đi Nắng luôn là người được sở hữu những nền văn minh được gọi là "cung tuyển" và cũng là sở trường như Shang, Assy,... Anh cũng chỉ chờ có vậy để tỏa sáng và ghi dấu ấn của mình. Cũng phải nói rằng sự trở lại của Mạnh Hào ở lượt về đã giúp cho SBS tăng thêm sức mạnh đáng kể. Trong khi đó, với Thái Bình, những sự bất ổn của Hồng Anh, Truy Mệnh hay Yugi ở giai đoạn này bắt đầu được bộc lộ rõ ràng hơn. Vấn đề tuổi tác cản trở không nhỏ đến màn trình diễn của Yugi, anh cầm chủ lực cũng chưa tốt mà khi được giao cầm chém cũng chẳng hay. Thái Bình cho thấy rõ sự luống cuống trong bài toán tìm ra một chiến thuật để vận hành, tưởng như đã có lúc họ bị bỏ lại cuộc đua khi để thua trắng SBS. 

Sau hai phần ba chặng đường, người hâm mộ SBS bắt đầu mơ về một chức vô địch không tưởng dành cho Clan này khi mà các game thủ cho thấy bộ mặt khác hoàn toàn so với lượt đi. Ở vòng 7, vòng 8, SBS còn vươn lên được vị trí Nhất bảng. Song, trong một cuộc đua đường dài thì việc xuất sắc vài vòng đấu là chưa đủ. SBS dần tỏ ra hụt hơi, lối chơi của họ bị bắt bài - hay nói cụ thể hơn là lực lượng của họ vẫn chưa đủ mạnh để đáp ứng được chiến thuật đề ra. Trước những Hà Nội và BiBi Club ở hai vòng đấu cuối, Chim Sẻ Đi Nắng và các đồng đội tỏ ra bất lực và không thể làm gì hơn. Cũng trong giai đoạn này, Thái Bình âm thầm và bền bỉ giành giật, chắt chiu từng điểm số. Cuối cùng, họ đã lên ngôi vô địch đầy thuyết phục với 56 điểm, nhiều hơn đội thứ hai là BiBi Club đến 6 điểm (Tương đương 3 trận thắng 2vs2). Cũng từ thông số này, khán giả dễ thấy được vấn đề của BiBi Club, đó là những trận thua ở nội dung 2vs2. Ngay cả cặp đôi mạnh nhất của họ là Bi - Thầu cũng thường xuyên để mất điểm đáng tiếc, do đó chẳng thể trách được hai game thủ yếu hơn là Tý và Xi Măng. 


BXH chung cuộc

 

Nhìn chung, sau mười vòng đấu AoE Lục Hùng Tranh Bá, Thái Bình là đội cho thấy sự ổn định hơn cả. Họ không quá xuất sắc song cũng đánh bại được SBS và BiBi Club ít nhất một trong hai lượt trận đi - về. Họ không để mất điểm đáng tiếc trước những Clan ở nửa dưới BXH bao gồm Nghệ An, Hà Nội và Sài Gòn. Với những thành tích như vậy, chẳng ai có thể rằng Thái Bình không xứng đáng cả, dù rằng trong lòng nhiều người có lẽ cũng đang cảm thấy rất tiếc nuối cho SBS hay BiBi Club vì những nguyên nhân khác nhau.

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất