Thái Bình + hạ cánh, BiBi - HMN vẫn quá "tín"!

08:57 - Thứ 4, ngày 26/08/2020


Thái Bình + thất thủ trước liên quân VEC trong một buổi tối khó khăn...

 

Thất thủ 1-3 trước liên quân VEC, Thái Bình với sự tăng cường Chipboy (thay Tịnh Văn) chính thức hạ cánh sau chuỗi ngày bay bổng trên bản đồ Gigantic. Ngay từ đầu nhiều khán giả đã cho rằng đây là một trận đấu khó cho Thái Bình + và quả thực thế trận đã diễn ra với ưu thế lớn hơn dành cho Liên quân VEC khi clan quê lúa dù có khá nhiều điểm sáng về mặt chiến thuật nhưng cách vận hành chưa thực sự trơn tru và đột biến. Rất dễ nhận ra xu hướng đưa Truy Mệnh lên làm chủ lực chính, điều này đồng nghĩa với việc dễ bắt bài, nhưng khi các tay chém không tạo ra thế áp đảo thì cuộc chơi phát triển lại khó khăn hơn rất nhiều vì phía bên kia BiBi hay Hoàng Mai Nhi đều chơi rất ổn định. 

 

Có thể nói trên bản đồ 4v4, BiBi - Hoàng Mai Nhi vẫn rất uy tín với khả năng bao quát trận đấu, đánh chắc tay và kiểm soát nhịp độ một cách tuyệt vời. Mỗi khi hai cái tên này được rơi vào thế chủ lực thì Thái Bình + tỏ ra hơi luống cuống và tổ chức ốp quân không tốt. Riêng ở mặt trận này, rõ ràng Truy Mệnh bị đánh giá yếu thế hơn đôi chút, ngay khi xếp kèo người ta đã hiểu vai trò của Mệnh là rất quan trọng, Mệnh sẽ luôn là nhát dao cuối cùng, nhưng sự tự tin khi người ta đang bay là không đủ vì cần phải có thêm chút lạnh lùng, tỉnh đòn và cả một thế trận phù hợp nữa, mà thực chất những điều đó xảy ra một cách hiếm hoi trong đêm qua. Tất nhiên thất bại không phải là lối của cá nhân game thủ sinh năm 1994 bởi phong độ của tay chém Hồng Anh và đồng đội cũng là không tốt khi sức sát thương để lại không nhiều, tưởng chừng mũi đinh ba Hồng Anh - Chipboy - 9x Công có thể tạo ra một thế vững vàng ở thời điểm đầu, nhưng thực tế cho thấy họ cũng chỉ cân, thậm chí càng chơi càng đuối hơn so với Tiểu Màn Thầu - Namsc.

 

Liên quân VEC chơi lấn lướt hơn! 

 

Phải nhìn nhận rằng về chiến thuật, liên quân VEC làm tốt hơn, họ đánh uyển chuyển, đa dạng và lì lợm hơn. Sức chém của Namsc trong trận đấu này cho thấy anh ta đã thực sự trưởng thành và đây hoàn toàn không phải là một vị trí yếu. Nếu nói về đóng góp, thậm chí những gì Namsc thể hiện còn rõ ràng hơn người đồng đội Tiểu Màn Thầu, bởi những gì Thầu làm cho thấy yếu tố kinh nghiệm nhưng độ hiệu quả chưa thể nói là đã lấy lại được trạng thái tốt nhất. Thậm chí khi Bánh bao nhỏ được đôn lên đánh chủ lực lại có phần hơi thiếu an tâm. Tuy nhiên chừng đó cũng đủ giúp Liên quân VEC có một thế trận không hề nhọc nhằn trước Thái Bình +.

 

Với đội hình này, Liên quân VEC có thể thách thức những liên quân mạnh hơn là điều thấy rõ, bởi họ có những người chém khỏe, kinh nghiệm và thế chủ lực quá mạnh của BiBi - HMN. Không biết kèo này có được đánh lại hay không, nhưng nếu có thì họ vẫn sẽ rất tự tin. Trong khi đó, thất bại ấy về mặt tích cực đã cho thấy Thái Bình vẫn còn có những thiếu sót và họ cần phải sửa chữa ngay để có thể vững bước hơn trong các cuộc chiến mới, dù gì nó cũng không phải là thảm họa. 

 

#PhạmThyAnh

EGO News
Xem thêm:

Văn Hưởng


Có thể bạn quan tâm

HOT: HeHe trở lại AoE chuyên nghiệp, khoác áo VEC từ ngày 22/5

Từ ngày 22/5, game thủ HeHe chính thức đầu quân cho clan VEC. Đây là thông tin mới được bầu Xuân Đạt công bố vào khuya 21/5.

Đình Chiến - 22/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ bảy AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY: Loại Cam Quýt, "chú bé đánh giải" Tịnh Văn vào tứ kết Solo Random

Không hổ danh là "Chú bé đánh giải" của cộng đồng AoE Việt Nam, Tịnh Văn dù đã không còn thi đấu chuyên nghiệp nhưng vẫn loại Cam Quýt tại vòng 1/8 Solo Random...

Đình Chiến - 21/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất