Thần Long đã không còn là VUA

14:05 - Thứ 6, ngày 16/07/2021


Có lẽ sự thống trị của Thần Long trên đất Trung Hoa đã kết thúc từ lâu, hoặc ít nhất sự thống trị đó vẫn đang là một đề tài tranh cãi giữa fan hâm mộ của 2 nhánh AoE trên đất nước này. Bởi lẽ, Thần Long dù đánh đông dẹp bắc với vô số danh hiệu lớn nhỏ nhưng lại thường xuyên bị hạ gục bởi khắc tinh, đó là Sơ Luyến. Tuy nhiên, chúng ta sẽ đề cập câu chuyện này ở một bài viết khác khi mà mối quan hệ giữa 2 nhánh của họ là vô cùng phức tạp. Còn ngay tại đây, chúng ta sẽ nhìn vào một Shenlong ở chính thời điểm hiện tại, với bối cảnh sự thay đổi của cả nền AoE Việt Nam và Trung Quốc. 

 

Tại đất nước đông dân nhất Thế giới, dù nền AoE đang có dấu hiệu của sự thoái trào mạnh mẽ nhưng Shenlong vẫn có tầm ảnh hưởng thực sự lớn. Chỉ tính riêng tại Hiệp hội La Mã, nếu xét về yếu tố trình độ thì Shenlong đã và đang tỏ ra thụt lùi so với Tiểu Thủy Ngư, song không vì vậy mà các fan hâm mộ quay mặt với anh chàng có ngoại hình rất “khả ái” này. Số lượng fan, số lượt người xem trực tiếp của Shenlong vẫn vượt trội so với người bạn của mình, dĩ nhiên là cũng vượt trội so với phần còn lại. Danh tiếng của Shenlong đem đến nhiều lợi ích cho Hiệp hội đến nỗi, khi anh tuyên bố rời đi, bà Thanh Thanh đã phải ngay lập tức ký kết hợp đồng hợp tác với Chim Sẻ Đi Nắng để giúp Hiệp hội tránh khỏi tình trạng suy thoái để tiếp tục duy trì và phát triển.

 

Game thủ Shenlong vẫn đang là người có tầm ảnh hưởng lớn tại Trung Quốc

 

Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận một điều rằng dù tầm ảnh hưởng vẫn còn lớn, dù danh tiếng và số lượng fan vẫn còn đông đảo nhưng trình độ của Shenlong lại ngày một sa sút. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, danh hiệu đáng kể nhất mà Shenlong giành được là chức vô địch Assyrian tại giải đấu Thập Bát Tinh Tú Tranh Hùng. Đó là giải đấu mà Shenlong chơi thực sự ấn tượng. Lại nói đối thủ trực tiếp của anh ta là Chim Sẻ Đi Nắng cũng chưa đạt phong độ quá cao. Song đó là tất cả những gì mà Thần Long làm được. Cho đến nay, trải qua nhiều giải đấu, game thủ sinh năm 1988 vẫn liên tiếp trắng tay. Ngay cả khi anh được ghép cặp cùng với Tiểu Thủy Ngư, kết quả cũng không khả quan hơn là mấy.

 

Shenlong đã không còn là vua, không còn là một gã khổng lồ khiến đối thủ phải khiếp sợ mỗi khi nghe tên nữa. Thời gian gần đây, khi Shenlong quyết định đầu quân cho CLB La Mã và tham gia các trận đấu với nhánh này, anh đã ngay lập tức gây ra cú sốc lớn khi để thua trước Nông Dân - một game thủ được đánh giá yếu hơn hẳn. Tối qua, anh lại tiếp tục để thua 1-4 trước Tiễn Như Vũ ở nội dung solo Shang sở trường. Nhìn vào màn trình diễn của anh và các đối thủ, có thể thấy rằng phong cách đánh của Shenlong qua nhiều năm vẫn không hề thay đổi hay có dấu hiệu tiến triển, dẫn đến anh dần bị bắt bài nhiều hơn. Cũng có thể vì anh đã ở trong Hiệp hội quá lâu để biết được trình độ của các game thủ nhánh Sơ Luyến đang ở mức nào. 

 

Chúng ta không thể dựa vào một vài trận đấu để đánh giá quá trình, như vậy là bất công cho Shenlong. Nhưng quả thực, Shenlong đã không còn là vua nữa. Chỉ mong rằng, với lựa chọn đầu quân cho nhánh Sơ Luyến, Shenlong có thể tìm được bản ngã của mình. AoE Việt vẫn đang phát triển, cộng đồng AoE vẫn đang không ngừng thay đổi với trình độ chung đều có xu hướng đi lên, và rất có thể Shenlong cũng sẽ trở lại mạnh mẽ để tạo nên cái kết đẹp cho những chương cuối cùng của sự nghiệp.

Đình Chiến
Xem thêm:

Gunny

No1

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất