Tháng Hai và những diễn biến sôi động của cộng đồng game Đế chế

14:35 - Thứ 2, ngày 01/03/2021


Cộng đồng AoE hai nước Việt Nam, Trung Quốc vừa trải qua một tháng Hai với rất nhiều sự kiện đáng nhớ và không thiếu những diễn biến ly kỳ.

 

1. Những trận đấu giao hữu AoE Việt Trung 

 

Nửa đầu tháng Hai dương lịch cũng là thời điểm trùng với dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021. Trước và sau thời điểm nghỉ Tết, khá nhiều kèo đấu giao hữu AoE Việt Trung đã được diễn ra. Trong đó, sự góp mặt của game thủ Chim Sẻ Đi Nắng, Shenlong,... với những trận đấu tri ân fan hâm mộ trong những ngày cuối cùng của năm cũ và những ngày đầu năm mới đã hứa hẹn một năm 2021 sẽ có rất nhiều diễn biến thú vị của AoE Việt  - Trung, và nó đã thực sự xảy ra, thậm chí xảy ra từ rất sớm với giải đấu AoE Việt Trung Thập Bát Tinh Tú Tranh Hùng.

 

 

2. Giải đấu AoE Việt Trung Thập Bát Tinh Tú Tranh Hùng

 

Đây là giải đấu khởi tranh từ ngày 19 đến 21/2, được tổ chức bởi Hiệp hội La Mã Trung Quốc với bốn nội dung: solo Random, solo Shang, solo Assy và 3vs3 Shang thuần tiễn. Giải đấu diễn ra hoàn toàn online thông qua nền tảng EGO Play, vì vậy mà những bất ngờ trong giải đấu không khỏi kéo theo nhiều tranh luận từ phía cộng đồng. Song kết quả cuối cùng dù có rất nhiều bất ngờ cũng đã làm hài lòng các fan hâm mộ của đôi bên. Người Trung giành được hai chiếc cúp ở nội dung solo cung R. Phía Việt Nam, ngoài chiếc cúp solo Random của Chim Sẻ Đi Nắng, chúng ta đã chiến đấu hết sức quả cảm ở nội dung 3vs3 Shang thuần tiễn. Liên quân Thái Bình + Yugi giành được chức vô địch ở nội dung này là một chiến quả rất đáng tự hào.

 

Hồng Anh, Truy Mệnh, Yugi xuất sắc giành chức vô địch 3vs3 Shang tại AoE Thập Bát Tinh Tú 

 

3. VEC cho thấy hiệu quả từ việc thay đổi cơ cấu Clan

 

Trước Tết Nguyên Đán, VEC bất ngờ đưa ra thông báo về việc thay đổi lại cơ cấu các Clan. AoE Hà Nam tạm ngưng hoạt động, các game thủ của clan này được tách ra và đầu quân cho hai Clan còn lại là BiBi Club và Hà Nội. Sau một vài trận đấu có phần chệch choạc, cả hai Clan "mới" đã dần khẳng định được sức mạnh với liên tiếp những chiến thắng trong thời gian gần đây. Trong đó, Sparta - Clan mạnh nhất EGO ở thời điểm hiện tại cũng đã thất thủ trước cả BBC và Hà Nội trong các kèo đấu giao hữu 4vs4 hồi cuối tháng.

 

4. Đội trưởng Clan Sài Gòn New - game thủ Gunny tuyên bố giải nghệ

 

Sau một thời gian vắng bóng khỏi sân chơi AoE đỉnh cao, game thủ Gunny đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp cầm chuột. Trong bối cảnh nền AoE hiện tại, lời chia tay của game thủ Gunny đã tạo ra nhiều mất mát cho cộng đồng nói chung và cho Clan AoE Sài Gòn New nói riêng. 

 

 

Đội trưởng Gunny tuyên bố giải nghệ 

 

Có thể nói, tháng Hai vừa qua là một khoảng thời gian hết sức sôi động đối với nền AoE hai nước Việt Nam, Trung Quốc. Với những diễn biến vừa qua, thời gian sắp tới hứa hẹn sẽ còn nhiều điều thú vị đang chờ đợi cộng đồng.

 

 

 

 

 

Đình Chiến
Xem thêm:

No1

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất