Thành Tâm – Người làm hồi sinh khái niệm “ông bầu”

10:33 - Thứ 2, ngày 12/10/2020


Một nhà đầu tư? Một ông bầu? Hay một tình yêu thiết tha cho Thái Bình và AoE?

 

Với AoE, “Ông bầu” là một khái niệm rất cũ và cũng rất độc đáo. Với một định nghĩa đơn giản thì “ông bầu” thường là những nhà quản lý, là sợi dây liên kết giữa “gà” với thị trường làm việc, đây là người chịu trách nhiệm chính cho việc thành bại, sự phát triển của “gà”, và cũng là người kiếm tiền nhiều nhất. Thế nhưng với AoE, ông bầu đơn giản là một người chi tiền, một người bỏ tiền túi ra để nuôi đam mê của mình, mà từ xưa tới nay đã có rất nhiều ông bầu như thế, ví dụ như bầu Pep, bầu Tân, bầu Sơn Trọc…và rất nhiều tên tuổi khác. Thế nhưng cho đến giai đoạn này thì AoE Việt đã không còn một ông bầu thực sự khi các clan đã thuộc về các Công ty chủ quản, với mô hình đó thì các Công ty, giám đốc, trưởng phòng…mới là những người làm kèo, lên lịch, định hướng…chứ không còn là cá nhân ai nữa.

 

Tham vọng của nhà đầu tư không phải là tiền

 

Bạn có cảm thấy như vậy vừa thừa, lại vừa thiếu hay không? Hoàn toàn có thể, bởi cảm giác ông bầu đốc thúc, thổi lửa, bơm tiền…vẫn là một trong những hình ảnh đặc biệt đối với nền AoE Việt này, mà kể từ thời kì bầu Tân của Sài Gòn New thì không ai có thể làm được việc đó. Tuy nhiên khi huyền thoại Thành Tâm trở lại trong vai trò là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần H&H Global Việt Nam, mà đại diện là sản phẩm SPO Royal, kí hợp đồng tài trợ cho clan Thái Bình thì câu chuyện đã rẽ sang một hướng khác. Game thủ Thành Tâm năm nào thừa nhận mình sẽ là một một ông bầu mới, đúng nghĩa, tại Thái Bình chứ không đơn giản là một nhà tài trợ.

 

 

Có thể nhận thấy rằng kinh doanh là đam mê của Thành Tâm (Ông Hồ Quốc Tuấn) và tiềm năng nhận ra từ Thái Bình cũng như AoE càng thêm thôi thúc ông ở khía cạnh này. Việc cam kết gắn bó với clan quê lúa theo bản hợp đồng có thời hạn tính bằng năm đã cho thấy những lợi ích và sự kì vọng rất lớn, nhưng quan trọng nhất: Thành Tâm sẽ trở thành ông bầu của Clan, có tiếng nói trong những vấn đề về mặt chuyên môn, con người, định hướng, đó mới là nền tảng quyết định thành bại của Thái Bình, đây là điều mà các cổ động viên và chính người trong cuộc mong mỏi, chứ không chỉ là tiền và những cuộc dạo chơi của các nhà đầu tư.

 

Khát vọng dựng lại nền móng cho Thái Bình 

 

Ngay trong buổi nói chuyện đầu tiên với team, ông Hồ Quốc Tuấn đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình trong thời kì làm game thủ, ông hiểu rõ được đam mê là gì và cái gì phải trả cho thể thao thành tích, đây là điểm nổi trội của chính ông Tuấn so với những nhà quản lý khác. Bên cạnh đó, sau thời gian rất dài nghiên cứu, ông Tuấn cũng chỉ ra những điểm yếu của từng cá nhân trong team cũng như lối chơi tập thể vẫn có những hạn chế. Cá nhân vị Chủ tịch HĐQT rất yêu AoE này khẳng định rằng ông đến với Thái Bình bằng trái tim và tâm huyết thực sự, ông muốn xây dựng lại clan Quê lúa dựa trên nền tảng vốn có về truyền thống và cả con người.

 

 

Trong thời gian tới, ông Tuấn sẽ soạn thảo một giáo trình luyện tập để thúc đẩy đam mê và khả năng chiến đấu của team. Song song đó sẽ là xây dựng lại mục tiêu ở các giải đấu lớn và tạo ra môi trường tốt để tuyển chọn thêm các nhân tài. Chắc chắn đây là một hành trình gian nan và nhiều thử thách, nhưng với khao khát cháy bỏng, tư duy đỉnh cao của một người quản lý cùng với sự ủng hộ từ nhiều phía, chắc chắn tất cả đều tin rằng ông Tuấn và cả Thái Bình sẽ làm được. Rất rât lâu rồi cộng đồng mới được sống trong cảm giác này và được nhìn thấy một con người tầm cỡ như thế này. Chúc may mắn!

 

 

EGO News

Có thể bạn quan tâm

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất