Thập kỷ độc tôn AoE của Chim Sẻ Đi Nắng sẽ bị soán ngôi bởi lý do nào?

15:19 - Thứ 5, ngày 08/10/2020


Suốt hành trình 10 năm thi đấu, cống hiến cho nền AoE Việt Nam “thần đồng Chim Sẻ Đi Nắng” không biết bao lần khơi dậy đam mê tưởng chừng như đã ngủ yên ở mỗi thế hệ 8x, 9x và khiến nó bùng cháy ngày càng dữ dội hơn.

Với khán giả yêu AoE lúc này có lẽ là : No Chim Sẻ - No Party. Bữa tiệc thịnh soạn nhất của nền AoE không thể không có tên Chim Sẻ Đi Nắng. Sức ảnh hưởng của ngôi sao người Đan Phượng này tới sự phát triển trong suốt 10 năm qua của AoE Việt Nam là vô cùng lớn.

Chim Sẻ Đi Nắng cuốn hút người xem qua từng trận đánh, từng giải đấu bởi lối chơi kiên cường và đầy bản lĩnh. Qua mỗi giai đoạn, cũng giống như cuộc sống, lối chơi của Chim Sẻ Đi Nắng mỗi ngày một cải biến, hoàn thiện để phù hợp với chiến thuật và cách chơi của AoE đương đại.

Nhiều nhận định cho rằng, thực lực hiện tại của Chim Sẻ Đi Nắng so với một số game thủ còn lại thì khoảng cách đã không còn nhiều. Thứ duy nhất mà Chim Sẻ Đi Nắng khiến các game thủ còn lại không thể nào vượt qua được đó chính là lịch sử của chính anh.

Khi nền AoE Trung Quốc đang có dấu hiệu rời rạc, lão hóa nghiêm trọng thì những ngôi sao giúp nền AoE Việt Nam khơi gợi được đam mê và nhiệt huyết như Shenlong, Tiểu Thủy Ngư, Sơ Luyến… cũng khó có thể tiếp tục phát triển hay nói đúng hơn là ngày càng có khoảng cách với AoE Việt Nam. Vậy Vinh Quang mà Chim Sẻ Đi Nắng có được khi đánh bại người Trung ngay tại thời điểm họ mạnh nhất, đáng sợ nhất là điều  không ai có thể thay thế được. 

 

Ảnh : Chim Sẻ Đi Nắng luôn thi đấu hết mình vì người hâm mộ 

Đây có lẽ cũng là trăn trở lớn nhất của những nhà phát triển AoE. Bởi lẽ, cuộc chơi nào khi không còn đối thủ đủ mạnh thì cũng sẽ trở nên thiếu đi phần kịch tính.

Mục tiêu của các game thủ AoE đương thời hẳn là vượt qua Chim Sẻ Đi Nắng. Có lẽ trong tương lai không xa, rất nhiều game thủ sẽ làm được điều này bởi lẽ ít nhất họ còn có mục tiêu để phấn đấu, còn Chim Sẻ Đi Nắng, mục tiêu của anh ta là ai?

Lẽ nào là chính bản thân mình ?

Đội trưởng của Sparta là một thiên tài AoE với khả năng học hỏi và nắm bắt cực kỳ nhanh nhạy, điều này không ai có thể phủ nhận. Nhưng ngoài Chim Sẻ Đi Nắng, không còn ai có thể vượt qua được anh ta sao?

Tất nhiên là không phải như vậy, chỉ riêng Việt Nam những tài năng thiên bẩm về game đã là không hề ít, chưa nói toàn cầu. Vậy tại sao Chim Sẻ Đi Nắng vẫn độc tôn tựa game này suốt 10 năm qua?

AoE đương đại với cách chơi D3KT của chúng ta thực sự là một thử thách quá lớn đối với những tài năng game khi muốn theo đuổi con đường trở thành một game thủ chuyên nghiệp. Hay nói đúng hơn, để vượt qua được một game thủ AoE chuyên nghiệp hiện tại, có thể là cả thanh xuân của một game thủ trẻ. Sự đánh đổi này khiến rất ít game thủ trẻ lựa chọn AoE trở thành “nghề” để theo đuổi.

Nhưng ở một thế giới AoE khác, nơi không tồn tại bộ luật D3KT, cần bao lâu để vượt qua trình độ của Chim Sẻ Đi Nắng?

Gần đây nhất, chúng ta nhiều lần chứng kiến Chim Sẻ Đi Nắng giao đấu với các cao thủ AoE DE Tự Do và thường thua nhiều hơn thắng. Sự phóng khoáng trong lối chơi và đa dạng về chiến thuật khiến các game thủ của AoE DE Tự do rất chịu khó mày mò, nghiên cứu phát triển các bài đánh khác nhau. Điều này đối với họ thậm chí còn hấp dẫn hơn việc trực tiếp chơi game.

Ảnh : Game thủ châu Âu đầu tiên đánh bại CSDN

Điển hình là Weber – game thủ người Pakistan. Anh ta chỉ cần đúng 2 tháng 15 ngày đã đạt tới trình độ về kỹ năng của Chim Sẻ Đi Nắng và giành chiến thắng bởi kinh nghiệm chơi Tự do.

Ở cộng đồng AoE DE Tự do Việt Nam hiện tại, họ đang tách ra làm hai thế lực lớn. Phía Bắc là những game thủ đã từng chơi AoE1, do huyền thoại Em Bé đứng đầu. Miền Nam là những game thủ đến từ AoE2 do VNSCool làm thủ lĩnh. 

Ảnh: Cao thủ AoE DE

Cả hai thế lực này đều sở hữu rất nhiều những cao thủ đủ sức đánh ngang tay với Chim Sẻ Đi Nắng. Điều này chứng tỏ rằng không phải AoE khó tiếp cận, khó chơi mà cách chúng ta phổ biến nó đang có nhiều vấn đề.

Nếu AoE DE Tự do phát triển và trở nên phổ biến, thập kỷ độc tôn của Chim Sẻ Đi Nắng rất có thể sẽ bị soán ngôi. 

Một giải đấu lớn dành cho cộng đồng AoE1 và AoE DE sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

Nhiều người nói, chơi Tự do là quay trở lại thời kỳ cách đây 20 năm của AoE. Nếu quả thật AoE được trở lại thời kỳ 20 năm trước, với khả năng và tầm vóc của những công ty AoE như hiện tại AoE, việc AoE trở thành môn esport được quan tâm nhất thị trường game Việt Nam là điều rất có thể.

 

EGO News

Có thể bạn quan tâm

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Shenlong và một số game thủ Trung Quốc đã làm xong visa sang Việt Nam

Theo chia sẻ các đây ít phút từ vợ game thủ Tiễn Như Vũ, game thủ Shenlong cùng một số game thủ khác của Trung Quốc đã làm xong visa để sang Việt Nam thi đấu giải...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Xác định 16 game thủ Việt Nam vượt qua vòng loại Solo Shang - AoE Việt Trung 2024 Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại nội dung Solo Shang thuần tiễn đã chính thức khép lại, đồng nghĩa rằng 16 gương mặt đại diện cho AoE Việt Nam thi đấu với người Trung Quốc ở...

Mạnh Hùng - 26/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất