Thi đấu bên cạnh Chim Sẻ Đi Nắng: Cơ hội luôn đi đôi với áp lực!

09:48 - Chủ Nhật, ngày 06/08/2023


Sau khi bị quá nhiều người hâm mộ lên tiếng chỉ trích, game thủ Ronal Tễu mới đây đã đăng đàn thông báo về ý định... bỏ nghề!

AoE Thiên Khôi Cup 2023 đang chuẩn bị bước vào ngày thi đấu cuối cùng, cũng là giai đoạn cao trào nhất với các trận bán kết và chung kết. Đáng tiếc, Slow But Sure của Chim Sẻ Đi Nắng lại không thể góp mặt ở vòng đấu cuối cùng này khi trước đó chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 vòng bảng.

 

Tại vòng bảng, SBS để thua 4 trận, chỉ thắng đúng lượt trận cuối cùng mang tính thủ tục trước một VEC cũng đang rệu rã và mất tinh thần. Với kết quả không tốt ở giải đấu lần này, team của game thủ Chim Sẻ Đi Nắng liên tục bị người hâm mộ chỉ trích. Bản thân đội trưởng Chim Sẻ cũng bị đánh giá là phong độ không quá cao, trong khi các thành viên còn lại trong team thì phải hứng chịu rất nhiều "gạch đá" từ dư luận.

 

Trước sự phũ phàng của cộng đồng mạng, game thủ Ronal Tễu tối qua (5/8) đã đăng đàn trong group CSDN Fanclub với nội dung: "3k like tôi xin bỏ chế chuyên nghiệp. Việt Nam nói là làm,..."

 

Bài viết của Ronal Tễu nhận được hơn 4000 lượt like

 

Tính đến hiện tại, tức là chỉ sau một đêm thì bài viết của anh đã lên đến hơn 4,000 lượt like. Dưới phần bình luận, vô số luồng ý kiến trái chiều xuất hiện. Bạn bè, đồng nghiệp và một số người hâm mộ động viên game thủ SBS hãy biết cách vượt qua dư luận để tiếp tục thi đấu. Trong khi một bộ phận khác thì tiếp tục dành những lời chỉ trích, thậm chí có một số bình luận khá tiêu cực và nặng nề.

 

Từ câu chuyện của Ronal Tễu, chúng ta mới thấy rằng, việc được thi đấu cạnh Chim Sẻ Đi Nắng là một cơ hội lớn đối với các game thủ nhưng đi kèm với đó cũng là áp lực rất lớn. Sự linh hoạt trong lối chơi, sự tinh quái trong óc chiến thuật cũng như sự toàn diện trong kỹ năng của Chim Sẻ Đi Nắng luôn là điểm tựa cho các đồng đội trong hành trình chinh phục các danh hiệu. Thế nhưng, cũng vì sự hoàn hảo của Chim Sẻ mà những người thi đấu bên cạnh anh nhiều khi cũng phải chịu áp lực từ dư luận, từ chính những người hâm mộ Chim Sẻ Đi Nắng. Nếu thi đấu tốt thì không nói, chỉ cần thi đấu tệ và mắc sai lầm thì chắc chắn lượng "gạch đá" phải nhận sẽ là khổng lồ, bởi ai cũng biết rằng ngôi sao AoE Đan Phượng có hàng vạn người hâm mộ, là game thủ có lượng fan đông đảo nhất cộng đồng AoE Việt Nam.

 

Hơn thế nữa, cộng đồng game là một cộng đồng hết sức "toxic". Bởi người ta chơi game, xem game thậm chí là hâm mộ game phần lớn đều xuất phát từ tâm lý muốn xả stress. Chính vì vậy mà những lời văng tục, lăng mạ và đôi khi có phần thái quá vẫn luôn xuất hiện trong cộng đồng này. Mà đừng nói là game, rất nhiều môn thể thao khác trên thế giới hằng ngày vẫn luôn chứng kiến những câu chuyện tương tự.

 

Trở lại với chính câu chuyện của cá nhân Ronal Tễu, rõ ràng anh đã phải nhận quá nhiều lời chỉ trích trong vài ngày vừa qua. Thế nhưng nếu nói một cách công bằng thì nó chưa là gì so với những gì mà các game thủ khác từng phải nhận. Thậm chí cả những người hiện tại không thi đấu bên cạnh Chim Sẻ Đi Nắng như BiBi, Hồng Anh, ChipBoy,... cũng là đích đến của hàng nghìn bình luận tiêu cực và điều đó xuất hiện trong mỗi kèo giao hữu chứ chưa cần nói đến các giải đấu lớn. 

 

Nếu muốn tiếp tục đi theo con đường game thủ, chắc chắn Tễu cần phải vượt qua được dư luận, vì đây chính là một phần của công việc này. Sẽ luôn như vậy và mãi là như vậy!

 

 

 

Mạnh Hùng
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất