Thiên Khôi Esports ra mắt, bước đầu dự đoán tương lai cộng đồng AoE Việt thời gian sắp tới

20:41 - Thứ 4, ngày 19/07/2023


Sau nhiều thông tin đồn đoán, cuối cùng đến tối nay (19/7), team AoE Thiên Khôi eSports đã chính thức ra mắt cộng đồng AoE Việt Nam.

Đúng như một số thông tin đã hé lộ trước đó, Thiên Khôi eSports có sự phục vụ của hai game thủ Cam Quýt và 2k1 Bắc Ninh, cùng với đó là bình luận viên gạo cội Gman. Đây cũng là 3 thành viên được công bố trước, những thành viên còn lại dự kiến sẽ được công bố trong thời gian gần.

 

Team AoE Thiên Khôi eSports

 

Trên thực tế, Thiên Khôi Group là một tập đoàn bất động sản đang phát triển mạnh mẽ. Trước khi đầu tư thành lập team AoE, họ đã có một team bóng đá phủi mang tên Thiên Khôi FC cũng rất mạnh, nhiều tiếng tăm và danh hiệu. Có lẽ đó cũng là cơ sở để tập đoàn này quyết định lấn sân sang mảng game. Có thể thấy rằng, Thiên Khôi thực sự rất khôn ngoan khi chọn Cam Quýt, 2k1 Bắc Ninh và Gman, bởi họ đều là những game thủ hoặc BLV có tên tuổi, có lượng fan khá đông đảo trong cộng đồng AoE Việt ở thời điểm hiện tại. Chưa cần biết những game thủ còn lại trong team là ai, nhưng chỉ với những con người trên thì Thiên Khôi eSports cũng sẽ chẳng gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng team để thi đấu cũng như... dư sức để làm truyền thông rồi.

 

Một điểm thực sự đáng chú ý ở team này là sự xuất hiện của Gman. Ai cũng biết, Gman đã gắn bó với cộng đồng AoE hơn mười năm qua, chính vì thế mà chẳng những anh am hiểu chiến thuật trong game mà còn rất hiểu cá tính, lối chơi của từng game thủ chuyên nghiệp. Sự góp mặt của Gman ở team Thiên Khôi sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng một team thi đấu 4vs4 Random. Được biết, ông bầu team Thiên Khôi là một người rất yêu thích thể loại 4vs4. Nhưng còn quan trọng hơn thế, 4vs4 Random là thể thức truyền thống, là tinh hoa AoE và rồi sẽ là "cứu tinh" của AoE Việt trong tương lai. Một nền AoE muốn duy trì hay phát triển thì không chỉ quanh quẩn mãi các kèo Solo hay 2vs2, dù có đổi từ Random sang cung R.

 

Tất nhiên là câu chuyện vực dậy phong trào AoE, vực dậy thể thức 4vs4 Random sẽ không hề đơn giản, bởi số lượng game thủ chuyên nghiệp ngày càng ít dần theo thời gian. Chính vì thế, các đơn vị như EGO, VEC, Thông Nguyễn,... hay một vài địa phương cũng đang hướng dần đến các giải đấu 4vs4 phong trào có ghép game thủ top và game thủ bán chuyên.

 

Trở lại với Thiên Khôi eSports, sự xuất hiện của clan mới này tuy vẫn chỉ là "bình mới rượu cũ" nhưng tham vọng đưa về những game thủ mạnh cùng BLV Gman, thì chắc chắn những người đứng đầu của Thiên Khôi cũng hướng đến việc thi đấu 4vs4 Random chứ không chỉ dừng lại ở các kèo đấu Solo, 2vs2 nhàm chán như hiện tại. Trước mắt, đây sẽ là tín hiệu đáng mừng với AoE Việt. Dự báo trong thời gian sắp tới, số lượng các kèo giao hữu 4vs4 sẽ tăng lên, thậm chí có thể là tổ chức cả giải đấu 4vs4 chuyên nghiệp. Bởi lúc này, trên bản đồ AoE Việt có đến 6 team có thể thi đấu gồm SBS, Vitamin, EGO, VEC, Thiên Khôi và Kinh Bắc.

 

Thế nhưng, việc Thiên Khôi chiêu mộ game thủ rất quan trọng của VEC là Cam Quýt (và rất có thể là thêm cả Tý hay Tiểu Màn Thầu như lời đồn) cũng lại đưa đến một vấn đề khác. Đó là sự tồn vong của VEC. Hiện tại, chỉ còn Bibi và VaneLove là hai game thủ của VEC có các kèo giao hữu hằng ngày. Vậy thì khi mà những game thủ khác nếu không giải nghệ cũng rời đi, thì VEC có tiếp tục trụ lại sân chơi AoE đang đầy biến động hay không? Có lẽ chúng ta sẽ có câu trả lời sau một thời gian nữa và hẳn là sẽ không phải chờ đợi quá lâu đâu!

Đức Tuấn
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất