Thống kê thành tích AoE Bé Yêu Cup: Chim Sẻ Đi Nắng và Hồng Anh đang dẫn đầu

15:34 - Thứ 6, ngày 25/03/2022


Ra đời với mục đích tưởng nhớ và tôn vinh những đóng góp của huyền thoại Đức Vượng - Bé Yêu, lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2011, cho đến nay, AoE Bé Yêu Cup đã trải qua tổng cộng 8 mùa giải.

 

Không chỉ mang giá trị nhân văn và thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta, giải đấu AoE Bé Yêu Cup còn là sân chơi quy tụ những ngôi sao hàng đầu của AoE Việt Nam. Do đó, trong suốt mười năm qua, dù trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm khác nhau nhưng cứ mỗi khi được tổ chức là AoE Bé Yêu Cup lại đem đến cho người hâm mộ những ngày hội Đế Chế đúng nghĩa. Các game thủ, các Clan đều bước vào giải đấu với mục tiêu và khao khát vô địch nên chất lượng chuyên môn của các trận đấu luôn ở mức cao nhất. Vài năm trở lại đây, bên cạnh thể thức 4vs4 Random, các đơn vị tổ chức còn đem đến nhiều thể thức, trong đó có những thể thức khá mới lạ, giúp cho giải đấu vừa đậm chất truyền thống nhưng cũng không kém phần hiện đại. Đồng thời, quy mô giải đấu và tính cạnh tranh, hấp dẫn ngày càng được đẩy lên cao.

  

Thống kê nhà vô địch tất cả các nội dung thi đấu trong 8 giải AoE Bé Yêu Cup trước đây

 

Thống kê về các nhà vô địch Bé Yêu Cup trên đây đã chỉ ra được sự hấp dẫn của giải đấu này, khi mà rất nhiều những game thủ, Clan khác nhau đều được xướng tên qua từng năm. Trong đó, Thái Bình đang là Clan giữ thành tích tốt nhất ở nội dung 4vs4 Random truyền thống với 3 lần vô địch. Clan AoE quê lúa cũng là Clan đầu tiên phá giải được "lời nguyền" của giải đấu khi lên ngôi vô địch 2 năm liên tiếp, vào các năm 2019 và 2020.

 

Cũng theo thống kê trên, Chim Sẻ Đi Nắng và Hồng Anh đang là hai game thủ dẫn đầu về thành tích, với cùng 4 lần nâng cao chiếc cúp vô địch. Chim Sẻ Đi Nắng có 2 cúp vô địch 4vs4 Random, 1 cúp vô địch 2vs2 Shang tự do và 1 cúp vô địch 2vs2 Assy - Ya. Trong khi đó, Hồng Anh có tới 3 cúp vô địch 4vs4 Random và 1 chiếc cúp vô địch Solo Random. Hồng Anh và Chim Sẻ Đi Nắng cũng đã từng có một lần cùng nhau lên ngôi vô địch vào năm 2015 khi còn khoác chung màu áo của Team GameTV.

 

Chim Sẻ Đi Nắng và Hồng Anh đang dẫn đầu về số lần vô địch AoE Bé Yêu Cup

 

AoE Bé Yêu Cup cũng cho thấy sự khắc nghiệt và tính chất đặc trưng của nền AoE Việt Nam, đó là sự bất ngờ. Với số chạm thi đấu ít, cơ hội hầu như chia đều cho các game thủ tham dự giải đấu. Chỉ cần thi đấu tập trung, biết tận dụng sai lầm của đối phương và nhất là chắt chiu những cơ hội khi được may mắn ủng hộ, ai cũng có thể lên ngôi vô địch. Điều đó cũng lý giải vì sao mà ngay cả Chim Sẻ Đi Nắng ở đỉnh cao phong độ năm 2020 lại không thể có bất kỳ một danh hiệu nào. Mặt khác, thể thức trọng yếu nhất của giải đấu là 4vs4 Random cũng đòi hỏi tinh thần đồng đội cao. Và đó là lý do khiến cho giải đấu lúc nào cũng chứa đựng đầy sự hấp dẫn, khó lường.

 

Năm nay, AoE Bé Yêu Cup 2022 ngoài 4vs4 Random cũng sẽ tiếp tục có những thể thức khác, đó lần lượt là Solo Random, 2vs2 Assy - Ya và Solo Shang 2 người chọn cùng màu. Với sự kết hợp này, giải đấu hứa hẹn vẫn sẽ giữ được giá trị và sự hấp dẫn như các giải đấu trước, đồng thời cũng mở ra một cánh cửa rộng lớn cho tương lai của AoE Việt Nam, khi những thể thức vốn tưởng như chỉ áp dụng khi giao hữu có thể được thử nghiệm và đưa vào thi đấu chính thức trong một giải đấu lớn.

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

Kinh điển "bảng tử thần - nhánh tử thần" ở kết quả bốc thăm AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Chiều nay (11/5), Ban tổ chức AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY đã tiến hành bốc thăm chia bảng đấu - nhánh đấu cho 3 thể thức ở giải đấu lần này.

Trà My - 11/05/2024

Lịch thi đấu vòng sơ loại 2vs2 Shang - AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Hôm nay (12/5), giải đấu AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY sẽ chính thức khởi tranh vòng sơ loại nội dung 2vs2 Shang thuần tiễn.

Trà My - 12/05/2024

Thông cáo báo chí AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Trưa nay (10/5), EGO Media đã đăng bài thông báo về giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2024 với nội dung như sau.

Đình Chiến - 10/05/2024

Công bố đơn vị tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024: Vẫn không có Spartacus và Vitamin

AoE Bé Yêu Cup 2024 vẫn không thể quy tụ đủ cộng đồng AoE Việt Nam.

Mạnh Hùng - 07/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất