Thống kê trước thềm chung kết League 1, Cam Quýt đang "đen" gấp 3 lần Chim Sẻ Đi Nắng?

15:11 - Chủ Nhật, ngày 18/06/2023


Thống kê của ban tổ chức chỉ ra rằng Chim Sẻ Đi Nắng vẫn đang rất "đỏ" từ đầu mùa League 1, trong khi Cam Quýt thì không được như thế.

Vào lúc 21h30 tối nay, trận đấu cuối cùng của giải Quán Nhậu Tự Do AoE League 1 sẽ diễn ra. Đó là cuộc đối đầu giữa Cam Quýt và Chim Sẻ Đi Nắng. Hiện tại hai game thủ đang cùng có 24 điểm. Điều đó đồng nghĩa rằng ai thắng trong trận đấu hôm nay sẽ là người vô địch giải League 1 mà không cần quan tâm đến các chỉ số phụ khác. Vì vậy, có thể nói rằng đây sẽ là trận "chung kết" của giải đấu.

 

Trước thềm trận đấu quan trọng nhất mùa giải này, ban tổ chức đã có thống kê đáng chú ý về quân bài của hai game thủ trong suốt hành trình từ đầu giải cho đến hiện tại.

 

Thống kê quân của hai game thủ Chim Sẻ Đi Nắng và Cam Quýt (Nguồn: Ban tổ chức)

 

Nhìn vào bảng thống kê trên, khán giả dễ thấy rằng Chim Sẻ Đi Nắng được cầm quân đẹp hơn khá nhiều so với Cam Quýt. Những loại cung tuyển như Hit, Assy hay Egypt anh đều cầm trên dưới 10 lần. Shang được cầm 12 lần. Per, Pal, Sum hay Rom cũng có tần suất được cầm tương đối cao. Trong khi đó, anh chỉ có duy nhất 2 lần cầm Greek. Nếu tính tổng ba bộ quân được coi là "tịt" gồm Choson, Cartha và Greek thì Chim Sẻ Đi Nắng cũng chỉ cầm tổng cộng 13 lần.

 

Trong khi đó về phía Cam Quýt, game thủ của team Hà Nội cầm đến 13 trận Greek, 11 Cartha và 6 Choson, tổng cộng là 30 trận, nhiều gần gấp ba so với Chim Sẻ Đi Nắng. Loại quân mà Cam Quýt được cầm nhiều nhất với 17 lần xuất hiện là Baby cũng chỉ là một loại quân tầm trung trong map Solo.

 

Đánh giá một cách công bằng về quân, thì rõ ràng, đội trưởng team SBS có phần may mắn hơn. Không những vậy, map đấu của Chim Sẻ Đi Nắng trong giải lần này cũng không đến nỗi quá xấu. Chính vì thế mà có một số trận đấu anh thường giành chiến thắng một cách khá dễ dàng khi vừa có quân đẹp lại vừa có nhiều đồ ăn.

 

Tuy thế, không thể vì những số liệu trên mà phủ nhận đẳng cấp của Chim Sẻ Đi Nắng. Thậm chí ngay cả những trận đấu anh phải cầm quân yếu hơn, không ít lần ngôi sao AoE đến từ Đan Phượng vẫn biết cách vượt khó để tạo nên những siêu phẩm để đời. Điển hình có thể kể đến trận cầm Hit thắng Shang của Truy Mệnh hay cầm Mac thắng Shang của Hồng Anh,... Ngoài ra, các thống kê về quân cũng chỉ có tính tương đối. Lấy ví dụ, Choson là một quân yếu nhưng nếu như đối thủ cầm Greek thì đã là một câu chuyện hoàn toàn khác.

 

Dù sao đi chăng nữa, may mắn vẫn luôn là một phần của cuộc chơi, đặc biệt là đối với thể thức Solo Random này. Vậy nên, cả hai game thủ Chim Sẻ Đi Nắng và Cam Quýt đều đi đến trận "chung kết" một cách hoàn toàn xứng đáng. Điều chúng ta mong chờ nhất ở trận đấu cuối cùng là yếu tố quân bài không quá chênh lệch để hai game thủ có dịp bộc lộ hết tài năng của mình, qua đó cống hiến cho người xem một cuộc so tài kịch tính nhất, xứng đáng với tính chất của một trận tranh vô địch.

Đức Tuấn
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

Kinh điển "bảng tử thần - nhánh tử thần" ở kết quả bốc thăm AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Chiều nay (11/5), Ban tổ chức AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY đã tiến hành bốc thăm chia bảng đấu - nhánh đấu cho 3 thể thức ở giải đấu lần này.

Trà My - 11/05/2024

Lịch thi đấu vòng sơ loại 2vs2 Shang - AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY

Hôm nay (12/5), giải đấu AoE Bé Yêu 2024 Cup EGOPLAY sẽ chính thức khởi tranh vòng sơ loại nội dung 2vs2 Shang thuần tiễn.

Trà My - 12/05/2024

Thông cáo báo chí AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Trưa nay (10/5), EGO Media đã đăng bài thông báo về giải đấu AoE Bé Yêu Cup 2024 với nội dung như sau.

Đình Chiến - 10/05/2024

Công bố đơn vị tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024: Vẫn không có Spartacus và Vitamin

AoE Bé Yêu Cup 2024 vẫn không thể quy tụ đủ cộng đồng AoE Việt Nam.

Mạnh Hùng - 07/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất