Thực hư việc Facebook Gaming cắt hợp đồng với game thủ AoE

16:33 - Thứ 3, ngày 22/11/2022


Thời gian gần đây, trong cộng đồng AoE Việt đã xuất hiện những thông tin rò rỉ về việc Facebook Gaming sẽ cắt hợp đồng với toàn bộ các game thủ AoE. Thậm chí có một số đồn đoán từ phía người hâm mộ cho rằng thực tế FB Gaming sẽ cắt hợp đồng ngay trong tháng 11 này, hoặc là họ đã cắt hợp đồng rồi,... Có thể nói rằng đó là những thông tin hết sức tiêu cực với sự phát triển của AoE Việt, nhất là ở bối cảnh mà rất nhiều gamer chuyên nghiệp đã phải tuyên bố giải nghệ.

 

Nguồn thu nhập của các gamer AoE Việt Nam hiện đang phụ thuộc lớn vào Facebook Gaming

 

Nên nhớ rằng, trong một vài năm vừa qua, nền AoE của nước ta phụ thuộc rất lớn vào nền tảng livestream của Facebook. Đây cũng chính là nguồn thu nhập của các game thủ. Nếu như họ sớm cắt hợp đồng cũng đồng nghĩa là game thủ, bình luận viên, các công ty chủ quản mất đi nguồn thu đáng kể. Khi đó AoE sẽ rơi vào tình trạng đáng báo động. Song thực hư việc FB Gaming cắt hợp đồng ra sao? 

 

Tin nhắn từ một đại diện của OTA Network - đối tác của Facebook Gaming tại Việt Nam

 

Theo một đoạn tin nhắn được tiết lộ từ đại diện của OTA Network, thì thông tin về việc Facebook Gaming cắt hợp đồng với gamer AoE Việt là chưa chính xác. Người đại diện cho biết ít nhất thì chương trình của FB Gaming sẽ còn kéo dài đến hết tháng 12 năm nay, tức là khoảng hơn 1 tháng nữa. Còn sau đó, liệu Facebook có chính thức cắt hợp đồng hay không thì chưa có thông tin cụ thể. Chính đơn vị này cũng cần phải chờ đợi tin tức mới hơn từ phía FB Gaming. OT Network cũng không quên "trấn an" cộng đồng AoE khi dặn chúng ta cần phải "bình tĩnh" chờ tin tức.

 

Như vậy, đến thời điểm này chúng ta có thể biết chắc chắn rằng các game thủ vẫn được Facebook trả lương, ít nhất là cho đến hết năm dương lịch 2022. Tuy nhiên việc họ cắt hợp đồng cũng là một khả năng lớn có thể xảy ra. Thế nhưng công việc của các đơn vị chủ quản AoE hiện tại không phải là bình tĩnh chờ đợi, mà phải vạch ra những kế hoạch mới, những con đường dù có mạo hiểm cũng cần phải thử nghiệm. Bới với việc Facebook Gaming liên tục báo lỗ, thì rất khó để trông chờ họ trở thành cứu cánh của cả cộng đồng AoE. Muốn duy trì, phải tự bước đi trên đôi chân của mình.

Đình Chiến
Xem thêm:

Anh Huy


Có thể bạn quan tâm

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất