Tiễn Như Vũ cất "vũ khí" lợi hại nhất vẫn đè bẹp BiBi

18:32 - Thứ 2, ngày 27/11/2023


Theo dõi các trận đấu cung R giữa Tiễn Như Vũ và Chim Sẻ Đi Nắng, không khó dể nhận ra một trong những "sát chiêu" của game thủ này chính là bài dâng A. Tuy nhiên đó không phải là điểm mạnh duy nhất của game thủ Trung Quốc.

Ở kèo giao hữu cung R Shang gần nhất giữa Tiễn Như Vũ và Chim Sẻ Đi Nắng, game thủ của Trung Quốc đã lội ngược dòng 4-3 rất ngoạn mục trước đại diện đến từ Việt Nam. Đó là một trận đấu mà người hâm mộ thấy rất rõ dấu ấn của Vũ ở khả năng dâng A. Trước một người thủ nhà tốt như Chim Sẻ, game thủ Trung Quốc vẫn cho thấy sát thương cực lớn trong những bài dâng A của mình. Nói rộng hơn, không chỉ Tiễn Như Vũ mà Shenlong cũng thường sử dụng những bài dâng A hiệu quả để hạ gục "Ma tước" Việt Nam. Có thể nói khi đối đầu với Chim Sẻ Đi Nắng, dâng A là một trong những bài hiệu quả nhất được người Trung sử dụng. Tuy nhiên khi đối đầu với game thủ khác ngoài Chim Sẻ, họ lại không cần đến vũ khí lợi hại đó.

 

Cụ thể là trong trận đấu mới đây, Tiễn Như Vũ và Bibi đã thi đấu một kèo Solo Shang với luật rất dị: Cấm dâng A! Tất nhiên với luật này,ý đồ của phía Trung Quốc rất rõ ràng là muốn so tài phát triển, xóc dân, điều R cũng như cách bố trí bắt quân của đối thủ. Những tưởng đây sẽ là sở trường của BiBi khi mà anh rất giỏi trong lối đánh tay to và xóc dân, nhưng cuối cùng đại diện của Việt Nam phải ôm hận. Sau 10 trận đấu mà kèo quy định, BiBi để thua Tiễn Như Vũ 3-7, một tỷ số khiến không ít người cảm thấy ngạc nhiên. 

 

Tiễn Như Vũ dễ dàng hạ BiBi ở thể loại Shang không dâng A 

 

Công bằng mà nói, thi đấu cung R không chỉ có mỗi chiến thuật dâng A. Thậm chí có thể nói dâng A chỉ là một bài "cửa dưới". Tức là game thủ bất đắc dĩ sử dụng khi nhà xấu, không có rừng, hoặc khi mà người Trung Quốc tận dụng yếu tố về map để hạ gục một người mạnh như Chim Sẻ Đi Nắng. Còn khi thi đấu với phần còn lại ngoài Chim Sẻ, chỉ cần chơi với bài cung R tại nhà rất cơ bản là phía Trung Quốc đã nhình hơn so với Việt Nam. Đây cũng là điều dễ hiểu, nhất là ở thể loại Shang, nơi mà người Trung ăn tập hằng ngày trong khi các game thủ Việt lại hầu như không thi đấu nhiều.

 

Vì thế nên có thể nói thất bại của Bibi trong kèo cấm dâng A cũng không phải là điều gì đó quá tồi tệ. Mong rằng phía Trung Quốc sẽ tổ chức các kèo đấu tương tự với Hồng Anh và đặc biệt là Chim Sẻ Đi Nắng. Với Hồng Anh, đây sẽ là dịp thú vị để người hâm mộ kiểm chứng về khả năng thi đấu phát triển của game thủ này. Còn với Chim Sẻ Đi Nắng, kèo đấu này lại là dịp để người ta xem liệu Trung Quốc có ai thi đấu đua phát triển sòng phẳng mà thắng được "Ma tước" hay không.

Phong Trần
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất