Tiễn Như Vũ lại thắng Chim Sẻ Đi Nắng: Vẫn là bài dâng A "thần sầu"

13:16 - Thứ 4, ngày 22/11/2023


Tiễn Như Vũ lại một lần nữa lội ngược dòng trước Chim Sẻ Đi Nắng và anh tiếp tục khiến cho người hâm mộ AoE Việt Nam phải tranh cãi rất nhiều.

Tối qua (21/11), hai game thủ Chim Sẻ Đi Nắng và Tiễn Như Vũ tái đấu ở thể thức Shang chạm 4. Câu chuyện bên lề khá thú vị ở kèo đấu này là việc mà phía Trung Quốc "chọn" đối thủ cho Chim Sẻ. Cụ thể, ba game thủ Shenlong, Tiễn Như Vũ và Nhãn Tử (những người trước đó đã thi đấu một kèo 3vs3 với team Việt Nam) lần lượt tung xúc xắc. Ai nhiều điểm hơn sẽ đấu với Chim Sẻ Đi Nắng ở trận solo và chúng ta đều biết "chàng rể Việt Nam" Tiễn Như Vũ là người được chọn.

 

Tuy nhiên gác lại câu chuyện bên lề, trận đấu của Tiễn Như Vũ thậm chí còn có nhiều điểm thú vị và đáng nói hơn. Ban đầu, Vũ nhập cuộc khá tệ khi anh để cho Chim Sẻ Đi Nắng dẫn trước 1-0, dù đó là trận đấu mà Chim Sẻ đóng nhà A sai hướng. Sau đó, game thủ Trung Quốc cũng ngay lập tức gỡ hòa 1-1 và đây là một trận đấu khiến nhiều người tranh cãi. Nhìn vào bản đồ con dưới đây, chúng ta thấy rằng Vũ không có một map đẹp về thế nhà. Do đó anh lựa chọn ép đời sớm và đánh A cao để lấy thế công. Mấu chốt là cách đóng A của game thủ Trung Quốc lại gây khá nhiều bất ngờ. Thông thường khi chưa biết rõ nhà đối thủ, để an toàn thì game thủ sẽ đóng A trong khu vực khoanh đỏ giữa bản đồ (như hình dưới), bởi dù đối phương ở 8h, 10h, 12h hay thậm chí là 1-2h thì cũng đều thuận lợi cho đường đi quân. Tuy nhiên Tiễn Như Vũ lại kéo dân xây A thẳng xuống hướng phía dưới, tức anh dự đoán luôn rằng nhà của Chim Sẻ Đi Nắng sẽ ở mạn 6-9h.

 

Tiễn Như Vũ chọn hướng đóng A rất chuẩn

 

Cùng với hướng xây BA, Tiễn Như Vũ sau đó đi quân thẳng sang hướng 8h và gặp ngay nhà Chim Sẻ Đi Nắng. Với lợi thế lên đời sớm hơn và BA ở gần nhà đối phương như vậy, dĩ nhiên Vũ không mắc sai lầm nào để giành chiến thắng trận này, quân bình tỷ số 1-1. 

 

Sau đó, Chim Sẻ Đi Nắng vẫn thi đấu tốt và vượt lên dẫn trước 3-1. Tưởng như game thủ đến từ Đan Phượng có thể dễ dàng giành chiến thắng thì Tiễn Như Vũ lại khiến anh ôm hận với một màn thắng liên tiếp 3 trận để ngược dòng 4-3. Trong đó lại có thêm một trận dâng A rất đáng chú ý.

 

 

Pha đi dân thẳng từ 3h xuống 6h

 

Ở trận thứ 6 (Tiễn Như Vũ đang bị dẫn trước 2-3), game thủ của Trung Quốc tiếp tục lựa chọn dâng A và lần này anh đi thẳng một mạch từ 3h xuống 6h. Sau đó, rất may mắn cho Vũ là anh bắt gặp Chim Sẻ Đi Nắng nên có thể xác định chính xác vị trí nhà đối thủ, từ đó mà dâng A rất thuận lợi với một bài Chim Sẻ Đi Nắng lên đời muộn hơn quá nhiều. Nhưng nếu phân tích kỹ, đây vẫn là một tình huống đi dâng quá mạo hiểm của Vũ. Bởi khi dân của anh di chuyển xuống 6h cũng là lúc lên đời 2 xong, tức là anh buộc phải đóng BA luôn lúc đó nếu không muốn bị ép đời lỗi. Vì vậy nếu nhà Chim Sẻ Đi Nắng ở 9h hay thậm chí là 12h thì sao? Thì tất nhiên đó sẽ là một bài dâng A lỗi và cửa thắng của game thủ Trung Quốc khá hẹp trước một người thủ nhà tốt như Chim Sẻ.

 

Vì vậy có thể nói rằng ở cả hai trận đấu nói trên, Tiễn Như Vũ đều có những tình huống dâng A khiến ngay cả người xem màn hình máy của anh cũng cảm thấy bất ngờ. Còn trên kênh chat của Chim Sẻ Đi Nắng, rất nhiều người hâm mộ đã đặt ra nghi vấn rằng liệu trận đấu này có thật sự đủ tính công bằng? Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến cho rằng sở dĩ Vũ dâng A chuẩn như vậy là bởi anh nhớ map, hoặc là do kinh nghiệm thi đấu cung R Shang đủ lâu năm để giúp anh có cảm nhận tốt về vị trí nhà của đối thủ,...

 

Tất nhiên, chỉ với những phân tích trên thì không thể kết luận điều gì cả. Song nhìn chung kể từ sau khi các game thủ Trung Quốc trở về nước hồi 2019-2020, đến nay các kèo đấu Việt - Trung thi đấu online vẫn luôn gây ra không ít những tranh cãi. Do đó người hâm mộ càng nóng lòng chờ đợi một giải Việt - Trung Offline, nhưng với tình hình kinh tế hiện nay thì rõ ràng là khó để tổ chức một giải đấu off hai nước ngay trong năm nay được.

 

Trà My
Xem thêm:

U98


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất