Tiễn Như Vũ và BiBi vượt qua vòng bảng giải Quốc khánh, ai sẽ "né" được Chim Sẻ Đi Nắng?

11:35 - Thứ 3, ngày 04/10/2022


BiBi đã đem đến cho người hâm mộ của anh một quãng thời gian hết sức tuyệt vời. Đầu tiên là câu chuyện giành vé đi Đức để thi đấu chung kết giải RedBull cùng với Chim Sẻ Đi Nắng, còn bây giờ là thành tích vượt qua vòng bảng giải AoE mừng Quốc khánh Trung Quốc (Hay giải Cúp Đại Soái nội dung Assyrian).

 

BXH bảng A giải Cúp Đại Soái (hay giải mừng Quốc khánh Trung Quốc)

 

Cũng như ở giải RedBull trước đó, BiBi được dự báo là sẽ gặp nhiều khó khăn khi bước vào giải đấu Solo Assyrian lần này. Bởi dù sao thì bảng đấu của anh cũng được coi như "Bảng tử thần" với những cái tên như Tiễn Như Vũ, Tiểu Thuỷ Ngư, Đổ Thánh. Thậm chí cả U98 với sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua đã không ít lần đánh bại BiBi ở nội dung cung R. Tuy nhiên tất cả nhận định đều chỉ dừng lại ở mức "lý thuyết". Trên thực tế, màn trình diễn của BiBi ở bảng A có thể được coi là hoàn hảo. Không còn một BiBi quá mải mê xóc dân phát triển nữa. Thay vào đó là một BiBi rất chủ động ép quân và chơi tấn công. Anh cũng sẵn sàng chơi kiểu dâng A khi gặp những map xấu, dù đó có thể coi là sở đoản của game thủ sinh năm 1996. Tất nhiên với một phong độ cao và cách chơi linh hoạt như vậy, chẳng có lý do gì để BiBi không giành chiến thắng. Trước Tiểu Thuỷ Ngư, BiBi giành chiến thắng 4-2. Gặp Tiễn Như Vũ, BiBi hạ đối thủ 4-3, anh cũng dễ dàng đánh bại U98 và Truy Mệnh với tỷ số lần lượt là 4-0 và 4-1. "Bi Bé Bỏng" chỉ chịu thua Đổ Thánh sát nút 3-4. Tuy nhiên 4 trận thắng là đủ để anh ghi tên mình vào vòng trong.

 

Trong khi đó, Tiễn Như Vũ dù để thua BiBi nhưng không hề tỏ ra mất phong độ. Anh cũng toàn thắng các lượt trận của mình để cán đích với vị trí Nhất bảng A. Ở một bảng đấu vô cùng khó khăn, thành tích của Tiễn Như Vũ và BiBi là rất đáng để tự hào. Còn với U98, có lẽ đây là một trong những giải đấu thất vọng nhất của game thủ tài năng này khi anh toàn thua với những tỷ số 0-4, không giành được bất kỳ game thắng danh dự nào.

 

Danh sách hai bảng đấu

 

Nhìn chung, những người ủng hộ của BiBi đều tỏ ra hài lòng và phấn khởi khi theo dõi BiBi thi đấu cung R ở giải lần này. Song cũng không ít fan cảm thấy có chút tiếc nuối khi Bi vì kém 1 hiệu số mà bị rơi xuống nhì bảng, thì khả năng cao sẽ phải đụng độ Chim Sẻ Đi Nắng (người được dự đoán sẽ giành được vị trí nhất bảng B). Tuy nhiên, trên thực tế thì dù hai game thủ ở vị trí nào, BiBi cũng sẽ không thể né được Chim Sẻ Đi Nắng nếu như đội trưởng SBS cũng vào vòng trong. Bởi lẽ tại vòng sau, theo quy định của ban tổ chức thì 4 game thủ sẽ không thi đấu Bán kết loại trực tiếp, mà sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm để tìm ra nhà vô địch. Như vậy, BiBi sẽ gặp lại Tiễn Như Vũ một lần nữa và gần như sẽ chắc chắn phải đối đầu với Chim Sẻ.

 

Dù sao đi nữa đó sẽ là câu chuyện của những vòng sau, còn trước mắt, hãy cứ vui vì màn trình diễn xuất sắc của BiBi. Và cùng hướng đến những diễn biến tại bảng B cùng game thủ Hồng Anh, bắt đầu từ lúc 19h tối nay (4/10).

 

EGO Play hân hạnh là nền tảng kết nối AoE Việt - Trung, cũng là nền tảng thi đấu được sử dụng tại giải Cúp Đại Soái (hay giải mừng Quốc khánh Trung Quốc) lần này.

Đình Chiến
Xem thêm:

Văn Hưởng


Có thể bạn quan tâm

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Một fan hâm mộ ủng hộ 20,000,000 VNĐ để tổ chức giải dành cho bình luận viên

Theo thông tin từ bình luận viên Vi Hồ, một fan hâm mộ AoE đã ủng hộ 20 triệu đồng để tổ chức một giải đấu dành cho các bình luận viên của cộng đồng...

Mạnh Hùng - 02/05/2024

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất