Tiên trách kỷ, hậu trách nhân

12:41 - Thứ 4, ngày 18/05/2022


Trận thua 0-3 tối qua của cặp đôi Hồng Anh, BiBi trước Shenlong, Tiễn Như Vũ không phải là trận thua đầu tiên của hai game thủ Việt Nam ở thể thức cung R. Cách đây 3 tháng, chính bộ đôi này cũng đã để thua với một tỷ số đậm tương tự, đối thủ cũng gần như tương tự, chỉ khác ở vị trí Tiễn Như Vũ được thay bằng Nhãn Tử mà thôi. Với hai trận thua cách biệt như thế, thật khó để ngăn người hâm mộ không đặt ra dấu hỏi. Liệu Shenlong quá mạnh, hay lỗi do chính Hồng Anh và BiBi?

 

Một trận đấu highlight của BiBi không đủ để cứu vớt cả kèo đấu 

 

Để trả lời cho câu hỏi trên, hãy cùng nhìn qua những bình luận của người hâm mộ trên livestream của hai game thủ cũng như các diễn đàn AoE Việt Nam. Chúng ta thấy rằng cả Hồng Anh và BiBi đều phải nhận những lời chê trách từ khán giả. Với Hồng Anh, đó là khả năng giữ dân và đi hồi. Game thủ này quá tập trung cho mặt trận tấn công mà thường để chết dân ở những cơ sở làm ăn một cách khá lãng xẹt. Khi lượng nông dân còn lại khá ít, Hồng Anh cũng cho thấy sự loay hoay trong việc gây dựng lại một đế chế mới. Còn BiBi lại bị chê vì tư duy đánh cung R bị động, quá mải mê ra dân và lên đời 4, không chủ động đi công, và rồi lượng cung R ít ỏi của anh (khi ưu tiên xin dân hơn xin quân) là không đủ để phòng thủ khi đội bạn kéo quân lên ốp nhà.

 

Cả Hồng Anh và BiBi bị khán giả nhà chê trách

 

Trong khi đó, những sở đoản của hai game thủ lại là điều mà người Trung Quốc làm tốt hơn hẳn. Shenlong đi dâng A cũng thường rất chủ động kéo dân đi hồi. Anh ta thường sẽ đưa một lượng lớn dân về gần nhà đồng đội để làm cơ sở chính mới, còn lượng dân còn lại sẽ tản mát khắp bản đồ để đi ăn hoang hoặc tìm những địa hình lý tưởng cho việc xây dựng những cơ sở tiếp theo. Bên cạnh đó, lối đánh của AoE Trung Quốc thực sự vũ bão khi họ luôn ưu tiên việc xin các turn cung R đều nhất có thể trước khi nghĩ tới việc ra dân phát triển.

 

Cả Hồng Anh và BiBi trước một lối chơi vừa nhanh, vừa vũ bão lại vừa khoa học như thế đều đã bộc lộ những điểm yếu nhất của mình trong lối chơi cung R. Cả hai cũng chưa phối hợp thực sự tốt như những gì mà khán giả vẫn hình dung về họ. Nên thất bại trước CLB La Mã Trung Quốc là do Shenlong hay, là do Tiễn Như Vũ giỏi, nhưng phần lớn là do lỗi của hai game thủ Việt Nam.

Đình Chiến
Xem thêm:

Hồng Anh


Có thể bạn quan tâm

VEC nhận tin vui từ một fan hâm mộ ở giải AoE Việt Trung 2024

Theo chia sẻ của bình luận viên Vi Hồ, một khán giả hâm mộ AoE đã treo thưởng khá cao cho team VEC trước thềm giải AoE Việt Trung, thậm chí còn donate trước cho...

Đức Tuấn - 29/03/2024

Xác định 14/16 game thủ lọt vào vòng chung kết Solo Assyrian

Vòng loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã thực sự đem đến những diễn biến hấp dẫn làm thỏa mãn người hâm mộ.

Đình Chiến - 28/03/2024

Xác định 14/16 game thủ vượt qua vòng sơ loại Solo Random

Ngày thi đấu hôm nay (27/3), giải đấu AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã xác định được 14/16 game thủ vượt qua vòng loại Solo Random.

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu Solo Assyrian vòng sơ loại AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng sơ loại Solo Assyrian của giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Do game thủ Hoàng Mai Nhi có việc bận đột xuất nên riêng bảng đấu...

Đức Tuấn - 27/03/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất