Tiểu Thủy Ngư đã thắng Chim Sẻ Đi Nắng bằng cách nào?

10:08 - Thứ 5, ngày 03/12/2020


 

Trong chiến thắng 2-0 của Tiểu Thủy Ngư trước Chim Sẻ Đi Nắng có cả lời khen thưởng và cả những tranh luận, bởi chưa bao giờ Chim Sẻ lại thất thủ trong cả hai kèo cung như thế này và Tiểu Thủy Ngư thì chơi vượt ra ngoài sức tưởng tượng của khán giả. Tuy nhiên có thể thấy đây là chiến thắng xứng đáng bởi phong độ và lối chơi của Ngư Nhi trong đêm qua là quá chuẩn chỉ, mà nếu phân tích kĩ có thể dễ dàng nhận ra những ấn tượng sau:

 

Tâm lý thi đấu rất tốt

 

Nhiều game thủ chưa đánh với Sẻ nhưng đã thua bởi tâm lý chiến là không tốt, họ không triển khai được chiến thuật mà mình muốn, không đánh được với đúng đẳng cấp của mình, nhưng Tiểu Thủy Ngư thì không, Ngư Nhi đã chuẩn bị cực kì tốt cho trận đấu này, nhìn cái cách anh ta nhập cuộc sẽ thấy ngay khát khao chiến thắng vô cùng lớn nhưng cực kì tỉnh táo, kể cả khi bị Sẻ lấy mất lợi thế, Ngư vẫn chơi rất bình tĩnh, không hề có sự vội vàng hay luống cuống nào cả.

 

 

Ở Trung Quốc lúc này, không ai vững vàng hơn Tiểu Thủy Ngư, anh cũng là một trong số những game thủ hiếm hoi của cả hai làng đế chế Việt - Trung luôn sẵn sàng đối đầu và đánh rất sòng phẳng với Sẻ mà không bị ảnh hưởng nhiều bởi vấn đề tâm lý. Điều này hiện tại đã không còn ở Shenlong và nhiều người khác.

 

Phong cách thay đổi

 

Người ta biết đến Tiểu Thủy Ngư với phong cách tấn công mãnh liệt, đêm qua chính anh cũng ép cho Chim Sẻ Đi Nắng không thở nổi với các bài đánh rát của mình. Nhưng không chỉ có thế, hãy nhìn xem anh ta cẩn trọng ra sao với cách giữ dân và xây dựng hệ thống phòng thủ cực kì thông minh và hiệu quả.

 

 

Ở những tình huống bo bế nhà cửa, Ngư thường chọn giải pháp bo một mặt, sau đó phòng ngự mặt còn lại rồi mới bo tiếp. Đây là một giải pháp hợp lý và khoa học chứ không phải bo bế phòng ngự đơn thuần mà là tích lực để phản công. Đặc biệt hơn, nếu ngày xưa Tiểu Thủy Ngư sẽ cố gắng ép quân để giải quyết trong đời III thì bây giờ anh ta sẽ đào vàng để đánh đời 4 ngay khi có thể, nghĩa là sẵn sàng chơi đua phát triển với Sẻ chứ không cố gắng tạo ra thế một công – một thủ như trước. Chưa dứt điểm được ngay, Ngư Nhi sẽ lên 4 để hạ màn cuộc chơi.

 

Chơi quyết đoán – Bắt bài Chim Sẻ

 

Có một điều khán giả vẫn thắc mắc về các tình huống đi quân, tổ chức vây bắt của Tiểu Thủy Ngư trong trận đấu này, thì đương nhiên là ngoài việc cảm nhận trận đấu tốt thì đấy là việc bắt bài Chim Sẻ, đặc biệt là trong việc phòng thủ. Trong trận đấu đêm qua, Tiểu Thủy Ngư thường cố tình bo một mặt để dụ Chim Sẻ tấn công mặt còn lại và đứng quân tại đó, tất cả đều không phải là ngẫu nhiên. 

 

 

Cả hai đã quá hiểu nhau và quá hiểu lối đánh của nhau, nhưng khác biệt nằm ở tính đột biến của một người có xu hướng tấn công. Nếu Shenlong thích dền dứ, Hồng Anh ngại đánh tay to thì Tiểu Thủy Ngư có sự quyết đoán vượt ra ngoài toan tính bình thường, điển hình như những pha xông thẳng vào nhà đối thủ và đứng đấu quân tại đó, sẵn sàng khô máu ở mặt trận này, nhưng tại sân nhà vẫn đánh phòng ngự như thường. Điều này không dễ có thể làm được mà phải phụ thuộc vào việc có nhiều tay, có tư duy và hơn cả là có tính chiến đấu rất cao. Một Tiểu Thủy Ngư đánh chặt chẽ nhưng đầy đột biến đã làm nên chiến thắng kì ảo, và có lẽ khán giả sẽ dần cảm nhận được nó thuyết phục đến thế nào!

 

 

EGO News
Xem thêm:

SPOROYAL 9x Công


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất