Tín hiệu đáng buồn đối với cộng đồng AoE DE

20:19 - Thứ 5, ngày 17/02/2022


Nếu như không muốn thẳng thắn thừa nhận AoE DE hiện tại đã là một "dead game" thì cũng phải nhìn vào sự thật rằng, cộng đồng trò chơi này ngày càng bị thu hẹp và trở nên ảm đạm. Đã gần một năm trở lại đây, nhà phát hành game Microsoft tập trung toàn lực cho AoE 2 DE và AoE 4. Họ không hề tung ra bất kỳ một bản cập nhật nào cho DE kể từ đó cho đến nay. Bị chính nhà phát hành bỏ rơi, lượng người chơi cũ ở nhiều nước trên Thế giới như Nhật, Mỹ hay khu vực châu Âu cũng đã dần không còn xuất hiện. Trong khi đó cộng đồng Việt Nam lại sinh hoạt chủ yếu trên Discord - một không gian không thực sự "mở" như Facebook. Cũng trong khoảng thời gian gần một năm này, hầu như không có bất kỳ giải đấu DE nào thực sự lớn được tổ chức cả.

 

BLV Mưa (trái) và game thủ Cool (phải)

 

Sự kiện có "tiếng vang" lớn nhất của cộng đồng DE trong năm vừa qua lại đến từ vụ việc được xem là chẳng vui vẻ gì cho lắm, đó là drama giữa Mưa và Cool. Mưa là cựu bình luận viên của VEC, trong khi đó Cool được coi là một cao thủ AoE DE hàng đầu. Anh xuất thân từ cộng đồng AoE 2, cũng đã tham gia một số giải đấu lớn DE lớn và từng đối đầu với Chim Sẻ Đi Nắng. Do đó, có thể nói rằng cả Mưa và Cool đều là những người có sức ảnh hưởng nhất định.

 

Không rõ mâu thuẫn giữa Cool và Mưa bắt đầu từ khi nào. Song thời điểm khoảng tháng 10 năm ngoái, sau khi kết thúc một giải đấu, hai game thủ này đã có một cuộc tranh cãi gay gắt trên group Cộng đồng AoE DE, đến nỗi rất nhiều người hâm mộ từ cộng đồng AoE 1 đổ bộ vào group chỉ để "hóng drama". Do cộng đồng DE sinh hoạt chủ yếu ở nền tảng Discord, vì vậy mà việc hai game thủ làm rùm beng sang tận Facebook đã cho thấy tính gay gắt trong mâu thuẫn giữa cả hai. Sau đó, vụ việc nhanh chóng lắng xuống.

 

Cả hai dùng những lời lẽ khá thô tục

 

Nhưng cho đến hôm nay, cả hai game thủ lại tiếp tục trở thành tâm điểm của cộng đồng DE. Nguyên nhân của vụ việc ban đầu được xác định là do tranh cãi lúc chọn team trong một trận đấu online. Rõ ràng khi mà cả hai game thủ đã có xích mích từ trước, một lý do rất đơn giản cũng có thể tạo ra những cuộc cãi vã lớn. Hiện tại để giảm nhiệt của cuộc đấu khẩu không hồi kết, admin của group Cộng đồng AoE DE đã xóa những bài viết và bình luận liên quan, thế nhưng những bình luận tiêu cực vẫn tiếp tục xuất hiện.

 

Dĩ nhiên, người ngoài cuộc rất khó để phán đoán ai đúng, ai sai. Và trong trường hợp này, người nào đúng và người nào sai cũng không còn quá quan trọng nữa. Chỉ là, thông qua vụ việc lần này, có thể thấy rằng AoE DE tại Việt Nam đã trở thành dead game. Những sự kiện "hot" kiểu này có thể coi là những tín hiệu đáng buồn.

Đức Tuấn
Xem thêm:

Anh Huy

U98


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất