Titoker gây sốt với bản nhạc huyền thoại Đế Chế 1 trên Guitar

12:11 - Thứ 3, ngày 01/11/2022


Đế Chế trở thành một trò chơi nổi tiếng Thế giới, cũng rất phổ biến tại Việt Nam bởi nhiều yếu tố khác nhau. Một trong những điểm khiến cho phiên bản AoE "mũ xanh" (hay AoE 1, AoE ROR) trở thành huyền thoại chính là phần âm thanh. Ra đời từ thế kỷ trước khi ngành công nghiệp game vẫn chưa thực sự phát triển, thế nhưng AoE ROR khi ấy đã được các nhà phát triển đưa vào một bộ soundtrack vô cùng sinh động. Từ tiếng kêu của động vật, tiếng hò reo của binh lính hay những tiếng leng keng do các loại binh khí va chạm,... tất cả đã tạo nên cho trò chơi huyền thoại Đế Chế một trải nghiệm chân thực và thú vị. Bên cạnh đó, không thể không kể đến nhạc nền của game. Chính những bản nhạc nền đã tạo nên thương hiệu cho trò chơi và đem đến những cảm xúc rất khó tả, thứ không thể bị phai mờ sau một phần tư thế kỷ đã qua.

 

Mới đây, một tiktoker có tài khoản là Haketux đã làm sống lại những ký ức của những người yêu AoE khi cover lại bản nhạc Đế Chế huyền thoại bằng đàn ghi-ta. Không những vậy, thông qua đoạn video ngắn chỉ chưa đầy 1 phút, anh còn hướng dẫn những người chơi ghi-ta cách đánh bản nhạc này.

 

Titoker Haketu đã cover lại bản nhạc huyền thoại của game Đế Chế mũ xanh. (Xem clip tại: Tiktok)

 

Đoạn clip ngắn cover lại bản nhạc AoE của Haketu nhanh chóng tạo nên sức hút trên nền tảng Tiktok. Chưa đầy một ngày sau khi đăng tải, nó đã nhận được hơn 33 nghìn lượt thích, hơn 300 lượt chia sẻ với hơn 400 bình luận. Hầu hết mọi người đều tỏ ra thích thú khi được lắng nghe lại bản nhạc bất hủ một thời dưới phần trình diễn rất đặc biệt bằng ghi-ta.

 

Bình luận về đoạn clip trên Tiktok

 

Bình luận trên Tiktok

 

Một số bình luận khác

 

Có thể nói sau hơn 25 năm ra mắt và được du nhập vào Việt Nam, AoE đã có cho mình một chỗ đứng vô cùng vững chắc trong lòng những người hâm mộ tựa game này. Dù nhiều thế hệ đã không còn chơi, thậm chí không còn theo dõi AoE nữa, nhưng với họ thì bản nhạc của game Đế Chế vẫn gợi lại vô vàn những kỷ niệm đáng nhớ của tuổi trẻ.

Đình Chiến
Xem thêm:

Anh Huy


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất