Toàn bộ game thủ Việt dừng bước tại vòng loại World Cup AOE 4

10:07 - Thứ 2, ngày 14/02/2022


Ra mắt từ tháng 10 năm 2021, cho đến nay, tựa game AOE 4 đã chứng kiến không ít các giải đấu lớn nhỏ với trị giá hàng nghìn cho đến hàng chục nghìn đô la Mỹ. Tuy nhiên, để nói về giải đấu lớn và chính thống (được tổ chức bởi chính nhà phát hành game là Microsoft) thì N4C Tournament có thể coi là giải đấu đầu tiên.

N4C trở nên đặc biệt không chỉ nằm ở chỗ, giải đấu này có giá trị giải thưởng lên đến 100,000 USD (tương đương hơn 2,3 tỷ VNĐ), mà còn là bởi vòng chung kết của giải đấu này sẽ được tổ chức thi đấu trực tiếp tại Berlin. Điều đó có nghĩa là các game thủ vượt qua vòng loại Online sẽ được ban tổ chức giải đài thọ toàn bộ chi phí đến Berlin - Đức, để thi đấu.

Thông tin sơ bộ về giải đấu N4C - Nguồn: AOE 4 VN

Có thể nói rằng giải đấu N4C lần này có tính chất cũng giống như World Cup trong môn thể thao vua. Vì vậy mà tất cả những game thủ đăng ký tham dự giải đấu đều là những hảo thủ của bộ môn Đế chế. Tất nhiên, đi kèm với trình độ là khao khát rất lớn trong mục tiêu chinh phục giải thưởng của một giải đấu AOE danh giá bậc nhất. 

Ở giải đấu lần này, Việt Nam có tổng cộng 5 đại diện tham gia vòng loại Online, bao gồm: Tokyo, Mèo Maika, ACCM, Happy, HungADC. Đây đều là những game thủ "máu mặt" của AOE Việt trong tựa game AOE 4. Trước đây, họ đã từng rất thành công ở những tựa game như AOE DE, AOE 2 hay thậm chí là StarCraft. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, cả 5 game thủ nói trên đều đã nói lời chia tay N4C.

Tokyo là game thủ thành công nhất của Việt Nam, song thành tích của anh cũng chỉ dừng lại ở vòng 1/16 sau khi để thua 0-2 trước TheMista đến từ Hy Lạp. Trước đó, game thủ này cũng đã thi đấu khá ấn tượng khi lần lượt giành chiến thắng trước một game thủ người Mỹ và một game thủ người Thụy Sỹ. Riêng các game thủ còn lại đều bị loại ngay từ vòng bảng.

Tokyo bị loại ở vòng 1/16 khi để thua game thủ đến từ Hy Lạp

Ở một giải đấu lớn và có tính cạnh tranh khốc liệt, việc các game thủ của Việt Nam sớm bị loại là điều đã được dự báo từ trước. Dẫu cho từ trước đến nay ở những tựa game như AOE 1 hay AOE 2, nước ta vẫn được coi là "cường quốc" game Đế chế chiến thuật, nhưng ở AOE 4, có vẻ như mọi chuyện đã hoàn toàn khác. Chắc chắn rằng các game thủ sẽ cần dành nhiều thời gian và tâm huyết hơn nếu muốn bước ra đấu trường Thế giới để khẳng định mình. Bên cạnh đó, người hâm mộ Việt Nam lúc này cũng đang rất nóng lòng muốn được chứng kiến các game thủ Top của AOE 1 như Chim Sẻ Đi Nắng, BiBi, Hồng Anh,... thử sức với AOE 4. Để xem liệu những cao thủ của AOE 1 sẽ thể hiện được gì khi đụng độ với các game thủ hùng mạnh đến từ Năm Châu.

Trà My
Xem thêm:

Sang Club


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất