Tổng hợp kết quả giải đấu AoE Miền Nam Open IV

15:24 - Thứ 2, ngày 27/06/2022


Sài Gòn những ngày tháng Sáu không phải là những ngày nắng nóng nhất, thế nhưng cộng đồng AoE nơi đây lại nóng lên bởi những không khí tuyệt vời tại Warzone Gaming 443 Lê Văn Thọ, P9, Gò Vấp - nơi giải đấu AoE Miền Nam Open IV được diễn ra. Với rất nhiều game thủ phong trào đến từ khu vực phía Nam Tổ quốc, cùng với các khách mời là những nhà tài trợ, ông bầu, game thủ chuyên nghiệp và thậm chí cả cầu thủ bóng đá nổi tiếng, AoE Miền Nam Open IV thực sự đã trở thành một ngày hội AoE đúng nghĩa.

 

Sau ba ngày thi đấu với rất nhiều diễn biến hấp dẫn, AoE Miền Nam Open IV đã xác định được nhà vô địch của 2 nội dung 2vs2 Random và 4vs4 Random. Dưới đây là kết quả của cả 2 nội dung này được Aoe.vn tổng hợp và gửi đến khán giả.

 

1. Nội dung 2vs2 Random

 

Nội dung 2vs2 Random của giải đấu có tất cả 24 đội tham dự, được chia vào 6 bảng đấu. Giống như thể thức vòng bảng của EURO 2020, mỗi bảng chọn ra 2 đội Nhất và Nhì bảng, cùng với đó là 4 đội hạng Ba có thành tích tốt nhất để vào vòng trong. Vì vậy mà cuộc chiến ở nội dung này nóng lên từ ngay vòng bảng khi các đội quyết tâm cạnh tranh cho vị trí hạng Ba chứ không hề sớm buông xuôi như những giải đấu khác.

 

Kết quả thi đấu bảng A: Team Mõm Club (Tuân Tiền Hải - Hùng Cris) dễ dàng vượt qua vòng bảng khi hai đối thủ chung bảng xin bỏ cuộc vì trời mưa quá lớn, không kịp có mặt tại địa điểm thi đấu

 

Kết quả bảng B

 

Kết quả bảng C

 

Kết quả bảng D

 

 

Lịch thi đấu bảng E

 

Lịch thi đấu bảng F

 

Tới vòng chung kết, nội dung 2vs2 Random cũng chứng kiến nhiều bất ngờ. Điển hình như hành trình xuất sắc của Sài Gòn 269-1 lại bị chặn đứng ngay ở trận Chung kết. Nha Trang 1 lên ngôi vô địch, không thể phủ nhận vai trò của yếu tố may mắn, song màn trình diễn của cặp đôi Satthu - Mr.Pei trong trận đấu cuối cùng cũng rất thuyết phục khi họ đánh bại Sài Gòn 269-1 với tỷ số 5-0.

 

2. Nội dung 4vs4 Random 

 

Nội dung 4vs4 Random có tới 27 đội tham dự và được chia vào 8 bảng đấu. Đây cũng là nội dung cho thấy phong trào AoE tại miền Nam vẫn đang rất sôi nổi, bởi nếu trừ đi những game thủ khách mời, game thủ miền Bắc vào tham dự thì số lượng team tham gia vẫn là rất đông đảo.

 

Mõm Club tiếp tục bị loại ngay từ vòng bảng nhưng ít nhất họ đã có những trận thắng danh dự.

 

Kết quả thi đấu bảng B

 

Kết quả thi đấu bảng C

 

Kết quả thi đấu bảng D. Với ChipBoy trong đội hình, Biên Hoà trở thành một team rất mạnh ở bảng đấu.

 

Kết quả thi đấu bảng E

 

Kết quả thi đấu bảng F. Ở bảng đấu này, team của Chim Sẻ Đi Nắng bằng điểm và hiệu số với hai team còn lại, song cuối cùng bị loại bởi lá thăm may rủi. Đây cũng là một điều đáng tiếc cho giải đấu khi game thủ nổi tiếng nhất cộng đồng không thể tiến sâu hơn để người hâm mộ được theo dõi thêm nhiều trận đấu nữa.

 

Kết quả thi đấu bảng G

 

Kết quả thi đấu bảng H. Team Trạng Nguyên với sự góp mặt của U98 và Kami đã xuất sắc đứng nhất bảng.

 

Nội dung 4vs4 Random chứng kiến một trường hợp đặc biệt khi số chạm ở trận Chung kết chỉ là chạm 3. Nguyên nhân là bởi sự cố cúp điện tối ngày hôm trước đã khiến khung giờ thi đấu bị thu hẹp. Ban tổ chức đã linh hoạt giảm số chạm xuống và nhận được sự đồng thuận của hai team tham dự. Ở nội dung này, Vũng Tàu 2 với "chú bé đánh giải" Tịnh Văn đã giành chiến thắng 3-1 trước Sài Gòn Authentic (game thủ Lê Chí Linh) để lên ngôi vô địch. Còn ở trận đấu cùng giờ, Vũng Tàu 1 cũng đã xuất sắc đánh bại Trạng Nguyên (U98) để giành được vị trí hạng Ba.

 

Như vậy, AoE Miền Nam Open IV có thể coi là một mùa giải đặc biệt thành công với Vũng Tàu khi 2 team của họ đem đến giải đấu giành được chức vô địch và vị trí hạng ba. Đáng nói hơn nữa, chức vô địch này đã là lần thứ 4 họ giành được. Điều đó cũng có nghĩa là Vũng Tàu đã vô địch 4vs4 ở cả 4 giải đấu AoE Miền Nam Open từng được tổ chức. Đây chẳng những là niềm tự hào của Vũng Tàu nói riêng mà còn là niềm vui mừng của AoE Việt nói chung, bởi chúng ta thấy rằng phong trào AoE ở khu vực phía Nam của dải đất hình chữ S tuy không nở rộ và rực rỡ như miền Bắc, nhưng cũng đang được duy trì một cách vô cùng bền bỉ. 

 

Chúc mừng Nha Trang, Vũng Tàu. Chúc mừng giải đấu AoE Miền Nam Open IV thành công tốt đẹp!

Đình Chiến
Xem thêm:

Mạnh Hào


Có thể bạn quan tâm

HOT: Lật Thẻ Phú Quý Trúng 3 Chỉ Vàng

Chơi đơn giản, trúng dễ dàng. Cơ hội trúng lớn tới 3 chỉ vàng 24K 999.9 khi tham gia sự kiện Lật Thẻ Phú Quý EGOPLAY     Sự...

Phong Trần - 03/05/2024

Giải AoE đầu tiên trong năm 2024 có đủ cả EGO, VEC, Thiên Khôi, Spartacus và Vitamin...

Cuối cùng trong năm 2024 này, người hâm mộ cũng được chứng kiến một giải đấu có sự góp mặt của tất cả các đơn vị chủ quản. Chỉ tiếc rằng, đó lại...

Trà My - 03/05/2024

Thông tin ban đầu về giải đấu AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGO Play

EGO Media mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức và mời các clan khác tham dự AoE Bé Yêu Cup 2024 - EGO Play.

Đình Chiến - 02/05/2024

Thiên Khôi Esports mua bản quyền hình ảnh Shenlong?

Thiên Khôi Esports lại có một "nước đi" mới khiến cộng đồng AoE Việt Nam trầm trồ.

Mạnh Hùng - 01/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất