Tổng hợp ngày thi đấu thứ bảy AoE Hà Nội Open 10: Ngày buồn của Thái Bình

23:03 - Thứ 5, ngày 23/12/2021


Ngày thi đấu thứ bảy giải AoE Hà Nội Open 10 mở màn bằng thông tin thay đổi số chạm 4vs4 Random từ ban tổ chức. Theo đó, thay vì đánh đủ 9 games như công bố ban đầu, thể thức 4vs4 Random của mùa giải lần này sẽ thi đấu chạm 9. Điều này phần nào hạn chế được tính may rủi, nhưng cũng đồng nghĩa là hai đội sẽ phải trải qua một cuộc đấu cả trí lẫn sức rất dài hơi thì mới có thể phân tài cao thấp được.

 

Lượt trận mở màn của thể thức 4vs4 Random là cuộc đối đầu giữa Thái Bình và Nghệ An. Đây là hai đội ứng cử viên cho chức vô địch của giải đấu. Tất nhiên trận đấu diễn ra thực sự hấp dẫn đúng như những gì mà khán giả kỳ vọng, song có đôi chút khác biệt ở đây, đó là trận đấu này chỉ dành cho những người kiên trì. Sau 9 game, Thái Bình vươn lên dẫn trước Nghệ An với tỷ số 7-2, một tỷ số giúp cho Thái Bình nắm giữ mọi lợi thế và hầu hết mọi người đã nghĩ về một chiến thắng nằm chắc trong tay họ. Tuy nhiên, chẳng những Thái Bình không tận dụng được lợi thế để sớm kết liễu đối thủ và giữ sức cho vòng sau, mà các game thủ của Clan AoE quê lúa càng thi đấu càng tệ. Họ dần bị đối thủ rút ngắn tỷ số, gỡ hòa, rồi cuối cùng để thua ngược 8-9 đầy cay đắng. Riêng với cá nhân game thủ Hồng Anh, đây đã là lần thứ hai chỉ trong vòng ít ngày vừa qua, anh bị lội ngược dòng không tưởng. Trước đó là trận đấu với Shenlong, còn hôm nay là trận 4vs4 với cả team Thái Bình. Sau trận đấu, các fan Nghệ An chắc chắn là những người được hưởng niềm vui xen lẫn sự phấn khích tột cùng với chiến tích mà No1 và các đồng đội tạo nên. Còn Thái Bình, đây mới chỉ là vòng đầu, cơ hội vô địch của họ còn nguyên nhưng trạng thái tâm lý của họ khiến người hâm mộ thực sự lo ngại.

 

 

Lượt trận thứ hai giữa Sài Gòn và BiBi Club tiếp tục là một kịch bản giằng co và rượt đuổi tỷ số. Đây là điều đã được dự báo trước, bởi lẽ dù BiBi Club vừa trải qua một giải đấu 4vs4 rất tệ, song suy cho cùng đó cũng chỉ là điểm rơi phong độ mà thôi. Trên thực tế, BiBi Club chưa bao giờ là một Clan bị xem nhẹ ở thể thức này, còn Sài Gòn với sự bổ sung Tịnh Văn cũng là một đối thủ đáng gờm với các Clan khác. Trong trận đấu ngày hôm nay, BiBi và các đồng đội đã đánh dấu sự trở lại của cả team bằng màn bứt phá ở những game đấu cuối trước Sài Gòn, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 9-7. 

 

 

Lượt trận cuối cùng giữa Hà Nội và Slow But Sure cũng đem đến một kịch bản khá giống với lượt trận thứ hai khi mà hai đội giằng co nhau ở giai đoạn đầu. Nhưng càng về sau, SBS càng bộc lộ nhiều điểm yếu. Bên cạnh đó, sự góp mặt của Văn Nhất trong đội hình cũng giúp Hà Nội tự tin hơn rất nhiều khi mà game thủ này được coi là "khắc tinh" của Chim Sẻ Đi Nắng trong map 4vs4. Chung cuộc, Hà Nội giành chiến thắng 9-6 với rất nhiều trận đấu cảm xúc. Quan trọng hơn là họ tạm vươn lên vị trí nhất bảng sau vòng đấu hôm nay.

 

 

BXH sau vòng 1

 

Ngày mai, giải đấu Hà Nội Open 10 sẽ tiếp tục bước vào vòng 2 nội dung 4vs4 Random.

 

Lịch thi đấu vòng 2

 

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất