Tổng hợp ngày thi đấu thứ mười ba: Chim Sẻ Đi Nắng vô địch trong cảm xúc vỡ òa, Hà Nội tự đẩy mình vào thế khó

00:58 - Thứ 5, ngày 30/12/2021


Càng về cuối, giải đấu Hà Nội Open 10 lại càng đem đến những diễn biến hấp dẫn và lôi cuốn người xem.

 

Vòng chung kết 4vs4 Random: SBS buông xuôi, Hà Nội tự đẩy mình vào thế khó

 

Việc Chim Sẻ Đi Nắng quyết định không tham gia nội dung 4vs4 Random để toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho trận chung kết Solo Assyrian với Shenlong cũng chỉ ra một thực tế rằng: Slow But Sure đã hài lòng với thành quả của họ ở nội dung 4vs4. Quả thực, với đội hình thiếu vắng Chim Sẻ Đi Nắng, SBS tỏ ra quá yếu. Trận thua sâu 2-9 trước Nghệ An chính là minh chứng rõ ràng nhất. Kết quả này cũng đồng nghĩa rằng SBS chính thức nói lời chia tay nội dung 4vs4, song với một đội hình không được đánh giá quá cao, việc có mặt trong top 4 và dừng chân tại vòng đấu này cũng có thể coi là một kết quả chấp nhận được. Dĩ nhiên nếu như có Chim Sẻ Đi Nắng trong đội hình, SBS hoàn toàn có thêm hy vọng để tiến sâu hơn. Song phải nhìn nhận một thực tế rằng xác suất để họ chạm tay vào chức vô địch là quá mong manh, do đó câu chuyện bị loại ở vòng này cũng không khiến cho nhiều người tiếc nuối. Còn với Nghệ An, họ thi đấu chưa thực sự ấn tượng ở giải đấu lần này, nhưng khi mà phía trước chỉ còn hai trận đấu loại trực tiếp, các khán giả vẫn có thể kỳ vọng No1 và các đồng đội sẽ làm nên chuyện.

 

Kết quả các nhánh đấu nội dung 4vs4 Random

 

Đó là câu chuyện ở nhánh dưới. Còn tại nhánh trên, Hà Nội đã tự đẩy mình vào thế khó khi để thua trước BiBi Club trong trận đấu được coi là "bản lề" đến ngôi vô địch. VaneLove và các đồng đội vẫn còn cơ hội để sửa sai. Nhưng trước khi nghĩ đến chuyện vào chung kết tổng, trước tiên họ phải giải được bài toán mang tên Nghệ An ở vòng đấu tới. Cả hai trận còn lại ở nội dung 4vs4 sẽ diễn ra trong ngày 31/12, do đó mà BiBi Club được nhận định là team nắm giữ lợi thế lớn nhất cho quyền tự quyết chức vô địch, bao gồm cả lợi thế về mặt tâm lý lẫn thể lực.

 

Chung kết Solo Assyrian: Chim Sẻ Đi Nắng vô địch trong cảm xúc vỡ òa

 

Chiến thắng của Chim Sẻ Đi Nắng trước Shenlong là điều đã được dự báo từ trước. Kết quả 9-7 cũng không phải là điều gì bất ngờ. Tuy nhiên trận chung kết giữa "Ma Tước" và "Thần Long" ngày hôm nay sẽ còn được người ta nhắc đi nhắc lại rất nhiều về sự kịch tính, hấp dẫn mà nó đem lại. Hai game thủ đã tạo nên một trận đấu xứng đáng với tính chất chung kết với màn rượt đuổi tỷ số vô cùng mãn nhãn. Có lúc Shenlong vượt lên dẫn trước, Chim Sẻ gỡ hòa. Có lúc Chim Sẻ vượt lên, Shenlong lại san bằng tỷ số. Hai game thủ đã cho tất cả người hâm mộ AoE của toàn bộ hai quốc gia Việt Nam, Trung Quốc thấy rằng họ là hội tụ của những gì tinh túy nhất ở thể loại cung R Assyrian.

 

Chim Sẻ Đi Nắng lên ngôi vô địch

 

Trận đấu khép lại khi đồng hồ đã điểm 12h đêm, song vẫn còn khoảng gần 100 nghìn khán giả theo dõi, ủng hộ và cổ vũ cho các game thủ. Chiến thắng của Chim Sẻ Đi Nắng cũng khiến cho tất cả vỡ òa trong cảm xúc. Chúng ta - những người hâm mộ - và thậm chí cả chính những người trong cuộc có lẽ sẽ có một đêm thực sự khó quên.

 

Khép lại ngày thi đấu thứ mười ba, các nội dung tranh tài còn lại là 2vs2 Random và 4vs4 Random sẽ tạm thời nhường chỗ cho 2 trận đấu Showmatch hứa hẹn vô cùng hấp dẫn. Sau đó, các trận đấu cuối cùng của hai nội dung này sẽ trở lại vào ngày 31/12.

 

Trận showmatch 1

 

Trận Showmatch 2

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Gunny

Chipboy


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất