Tổng hợp ngày thi đấu thứ nhất giải Hà Nội Open 10

23:49 - Thứ 6, ngày 17/12/2021


Ngày thi đấu khai mạc giải Hà Nội Open 10 có thể gói gọn trong 2 từ: Chóng vánh!

 

Ngay ở thời điểm tổ chức giải đấu, VEC đã tính toán khá kỹ lưỡng việc thi đấu với số chạm bao nhiêu. Riêng ở nội dung Solo Assyrian và trong các trận vòng bảng, chạm 3 có lẽ là một số chạm khá hợp lý - về mặt lý thuyết. Bởi lẽ chính số chạm ít sẽ khiến cho tính may rủi tăng lên. Ở một trận đấu chạm 3, dù có là nội dung cung R thì sự may rủi vẫn có thể ảnh hưởng khá lớn đến kết quả chung cuộc. Ngoài ra, chạm 3 được lựa chọn bởi một bảng đấu Solo Assy có tới 6 game thủ, tương đương với 5 vòng đấu sẽ diễn ra. Một số chạm nhỏ được xem là phương án tối ưu nhất. 

 

Kết quả bảng A

 

Tuy nhiên, một điều mà ban tổ chức giải lần này đã bỏ qua, đó chính là sự chênh lệch về trình độ giữa các game thủ trong giải đấu. Ở thể thức cung R, sự phân cấp về trình độ tỏ ra khá rạch ròi. Những kết quả 3-0, 0-3 cứ liên tục xuất hiện và làm cho các trận đấu diễn ra vô cùng chóng vánh. Những game thủ kiểu như Chim Sẻ Đi Nắng hay Tiểu Thủy Ngư liên tục phải "đợi" đối thủ bởi lý do khá lãng xẹt là họ giải quyết trận đấu của mình khá nhanh.

 

Trong ngày thi đấu hôm nay, "thể thức chạm 3" cũng chưa cho thấy được giá trị của nó khi mà hầu như không có nhiều bất ngờ xảy ra ở các lượt trận, đồng nghĩa với việc kết quả các bảng đấu cũng không có nhiều sự bất ngờ. Một vài điểm nhấn nhỏ có thể kể đến là trường hợp gây thất vọng của Truy Mệnh tại bảng A và Cam Quýt tại bảng C. Trong khi đó, Chim Sẻ và Tiểu Thủy Ngư tiếp tục cho thấy họ khác biệt so với phần còn lại khi toàn thắng và đứng đầu ở mỗi bảng đấu của mình. 

 

Kết quả bảng B

 

Sự kịch tính nhất có lẽ nằm ở bảng C khi mà vị trí nhì bảng là cuộc cạnh tranh khá khốc liệt và khó lường. Đã có lúc tưởng như Cam Quýt sẽ hoàn thành màn bứt phá ngoạn mục để giành được vị trí ấy, song cuối cùng Tịnh Văn đã không khiến người hâm mộ thất vọng với biệt danh "chú bé đánh giải". Anh vẫn là game thủ giành được tấm vé vào vòng sau. 

 

Kết quả bảng C

 

Sau ngày thi đấu đầu tiên, giải đấu đã tìm ra chân dung của 6 game thủ sẽ góp mặt ở vòng đấu sau. Đây đều là những game thủ mạnh và màn trình diễn cũng cho thấy họ toàn toàn xứng đáng. Vòng loại trực tiếp nhờ vậy mà hứa hẹn sẽ trở nên kịch tính, hấp dẫn hơn. Nhưng trước đó, người hâm mộ Việt Nam sẽ được theo dõi các trận đấu thuộc khuôn khổ bảng D, E, F. Lịch thi đấu đã được cập nhật tại: https://aoe.vn/binh-luan/lo-trinh-giai-aoe-ha-noi-open-10-va-tong-hop-lich-thi-dau-vong-bang-4035.html

Đình Chiến
Xem thêm:

Mạnh Hào


Có thể bạn quan tâm

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Cập nhật kết quả ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY

Lúc 10h sáng nay (14/5) tại Cybergame Kinh Bắc - 20 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội đã diễn ra buổi Lễ khai mạc AoE Bé Yêu 2024 - CUP EGOPLAY!

Đình Chiến - 14/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất