[TỔNG HỢP VÒNG 1]Nhiều bất ngờ xảy ra, nhưng Chim Sẻ đã nói KHÔNG!

00:24 - Thứ 3, ngày 21/09/2021


Thể thức 2vs2 Random vốn là một thể thức rất "may rủi" bởi nó phụ thuộc nhiều vào yếu tố quân, bài của mỗi bên. Chỉ cần một trong bốn game thủ trên bản đồ Large có một map quá giàu, hoặc ngược lại quá nghèo cũng có thể ảnh hưởng đến diễn biến và kết quả của trận đấu đó. Bên cạnh đó, nếu như một game thủ trong team xử lý lỗi, thi đấu không tròn vai cũng có thể ảnh hưởng đến đồng đội và không có nhiều cơ hội để sửa sai. Ở ngày thi đấu thứ nhất AOE Đại Hội Quần Chiến, nhận định trên đã lại thêm một lần nữa cho thấy tính đúng đắn. 

 

 

BXH giải đấu sau vòng 1

 

Giải đấu mở màn bằng trận thắng đậm 10-3 của Team HeHe trước Team Gunny trong trận "nội chiến" Skyred. Nếu xét về tính đồng đều, rõ ràng cặp đôi Gunny - Long Lê phần nào chiếm ưu thế hơn về mặt lý thuyết. Nhưng thực tế, HeHe lại có một ngày thi đấu quá xuất sắc ở vai trò chém sở trường còn Yugi cho thấy được kinh nghiệm vô cùng phong phú. Cùng với quân bài ủng hộ, cặp đôi HeHe - Yugi đã giành được chiến thắng không mấy khó khăn, họ cũng có được hiệu số +7 cực cao để tạm chiếm ngôi đầu bảng.

 

Ở trận đấu thứ hai, cặp đôi Anh Huy - Nam Sociu đã thực sự làm nên bất ngờ khi cùng với cặp đôi Hoàng Mai Nhi - Cam Quýt tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số vô cùng mãn nhãn, dù rằng hai game thủ của SBS được đánh giá thấp hơn cả về trình độ lẫn kinh nghiệm thi đấu ở map đấu này. Sau cùng, Nam Sociu và Anh Huy còn khiến tất cả phải tròn con mắt khi giành chiến thắng chung cuộc 8-5. Đây cũng là kết quả mà không nhiều người dám nghĩ đến trước khi trận đấu bắt đầu. Nam Sociu trong ngày gặp lại những người đồng đội cũ ở Clan Hà Nội đã cho thấy rằng anh trưởng thành hơn rất nhiều kể từ ngày gia nhập SBS.

 

Kết quả bất ngờ nhất của Vòng 1

 

Đối với lượt trận thứ ba giữa Thái Bình và BiBi Club, đấy vốn được đánh giá và kỳ vọng sẽ là trận đấu hấp dẫn nhất của vòng 1, song rốt cuộc lại bị vỡ vụn bởi yếu tố may - rủi như đã nhận định ở trên. Cặp đôi Hồng Anh - Truy Mệnh đang có phong độ không cao trước giải, và họ thậm chí còn gặp khá nhiều bất lợi khi quân bài không thực sự đẹp, còn đối phương liên tiếp được cầm Shang. Trận đấu giữa hai đội chỉ mất hơn 30 phút đồng hồ để xác định được đội thắng, khi mà BiBi và Tiểu Màn Thầu thi đấu thực sự tập trung, họ không mắc sai lầm nào để sớm giành chiến thắng 7-0. Những phút sau đó, quân bài dần cân bằng trở lại nhưng tâm lý nặng nề đã khiến cho các game thủ Thái Bình chỉ gỡ được 4 trận, chấp nhận thua 4-9 chung cuộc.

 

Ở lượt trận lúc 18h, cặp đôi ứng cử viên vô địch U98 - ChipBoy đã vấp phải khó khăn ở những trận đấu đầu tiên, song cuối cùng vẫn giành được chiến thắng 8-5 trước những người đồng đội cùng Clan Nghệ An, qua đó có được 3 điểm làm vốn và tạo được bước chạy đà tốt trước cuộc đua dài hơi phía trước.

 

Với những gì đã diễn ra sau 4 trận đấu, nhiều người cũng đã bắt đầu hy vọng Team VaneLove sẽ tạo được một cơn địa chấn ở lượt trận cuối cùng. Bởi nếu được may mắn giúp sức để có được quân bài vượt trội hơn hẳn, việc đánh bại Chim Sẻ - Mạnh Hào cũng không hẳn là bất khả thi. Niềm hy vọng ấy còn được nhen nhóm lên khi mà Team VaneLove gỡ hòa 1-1. Thế nhưng, khi mà Chim Sẻ tỏ ra quá vượt trội, Mạnh Hào lại thi đấu ngày càng tốt trong map Large và yếu tố quân bài cũng chỉ ở mức cân bằng, cặp đôi VaneLove - Xuân Thứ chẳng thể làm gì hơn ngoài việc liên tiếp chịu trận. Họ chấp nhận thất bại 3-10 và tất nhiên là chẳng thể tạo ra được bất ngờ nào cả.

 

Chim Sẻ Đi Nắng và Mạnh Hào cho thấy sức mạnh của ứng cử viên vô địch

 

Khép lại vòng thi đấu thứ nhất, ngoài chú ngựa ô mang tên Nam Sociu - Anh Huy và trận thua chóng vánh của các Team Gunny và Team Hồng Anh, những đội ứng cử viên đều giành được chiến thắng. Tuy nhiên chưa thể nói rằng cuộc đua đã chính thức bắt đầu khi mà phía trước chúng ta vẫn còn đến 8 vòng đấu nữa. 

 

Lịch thi đấu vòng 2 - ngày 21.09.2021

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Truy Mệnh


Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: BiBi bất ngờ bị loại, Việt Nam có thêm đại diện vào tứ kết 2vs2 Shang

Sự kiện gây "sốc" nhất ngày thi đấu hôm nay chắc chắn là trường hợp BiBi bị loại ở vòng bảng Solo Random.

Phong Trần - 17/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ ba AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Show diễn kinh điển của BiBi - Hoàng Mai Nhi

Cặp đôi Bibi - Hoàng Mai Nhi đã giúp cho AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trải qua một ngày thi đấu thực sự đáng nhớ.

Phong Trần - 17/05/2024

HeHe tham dự AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY trong đội hình team "Huyền thoại"

Team "Huyền thoại" mới đây đã thông báo đăng ký bổ sung thêm game thủ HeHe.

Phong Trần - 15/05/2024

Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOLAY: Kết quả buồn cho AoE Việt

Ngày thi đấu thứ hai AoE Bé Yêu 2024 - Cup EGOPLAY khép lại với thêm những kết quả buồn cho AoE Việt ở thể thức 2vs2 Shang thuần tiễn.

Đức Tuấn - 15/05/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất