(Tổng hợp vòng 2) Thái Bình và BiBi Club bay cao, Hà Nội chìm trong khủng hoảng, SBS thoát thua trong gang tấc

01:00 - Thứ 7, ngày 23/10/2021


Cái tên gây ấn tượng nhất sau khi vòng 2 khép lại chính là Clan AoE Hà Nội, nhưng đó lại là kiểu ấn tượng mang hàm nghĩa tiêu cực mà chắc chắn VaneLove và các đồng đội chẳng muốn nghĩ về.

 

Thái Bình 3-0 Hà Nội (Thái Bình +8 điểm, Hà Nội +0 điểm)

 

Lượt trận mở màn ở vòng 2 là một trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, bởi đây cũng là cuộc đối đầu giữa hai ứng cử viên vô địch của giải đấu. Không những thế, mối duyên nợ trong nhiều năm qua của Thái Bình và Hà Nội luôn khiến cho những màn chạm trán giữa hai Clan lâu đời này thu hút mọi ánh nhìn từ cộng đồng. Song trên thực tế, trận đấu này lại chẳng hề đem đến quá nhiều sự kịch tính như người ta mong đợi, thay vào đó là kết quả nghiêng hẳn về một bên.

 

 

Từ sau khi Yugi chính thức gia nhập Thái Bình, tầm ảnh hưởng của game thủ này lên Clan AoE quê lúa bắt đầu nhiều hơn và trận đấu ngày hôm nay chính là một ví dụ điển hình. Với việc trong đội hình có hai chủ lực cứng là Yugi và Truy Mệnh, cặp "tiền đạo" Hồng Anh - 9x Công thỏa sức tung hoành và phô diễn những gì tốt nhất của họ. Thái Bình tỏ ra áp đảo hoàn toàn Hà Nội và giành chiến thắng đậm 5-1 ở nội dung 4vs4. Trước đó, trong nội dung 2vs2, mọi chuyện vốn đã rất tồi tệ với Hà Nội khi mà họ toàn thua trong cả hai trận. Như vậy, sau hai ngày thi đấu, ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch vẫn chưa thể giành bất kỳ một điểm số nào. Đây có thể coi là cú sốc lớn nhất ở giải đấu lần này. Dù phía trước vẫn còn rất nhiều vòng đấu nữa và Hà Nội còn cơ hội để sửa sai, nhưng quả thực màn trình diễn của Clan AoE thủ đô chẳng thể khiến cho các fan của họ yên tâm được.

 

Nghệ An 1-2 BiBi Club (Nghệ An +2 điểm, BBC +6 điểm)

 

Sự thiếu vắng của game thủ No1 không chỉ ảnh hưởng đến tính giải trí như nhiều người vẫn thường hay nói vui, mà thực tế còn ảnh hưởng rất lớn đến tính chất chuyên môn trong các trận đấu của Nghệ An. Ở vòng hai, điều đó được thể hiện khá rõ nét.

 

 

Nghệ An khởi đầu như trong mơ với những "dây" quân bài cực đẹp, cặp đôi U98 - ChipBoy dù có phong độ không quá cao nhưng cũng chẳng có lý do gì để bỏ lỡ những cơ hội như thế. Hai game thủ thi đấu chuẩn mực để đem về 2 điểm quý giá cho Nghệ An trước đối thủ rất mạnh là BiBi, Tiểu Màn Thầu. Thắng trận đầu, tưởng như Nghệ An sẽ có thừa sự hưng phấn để đè bẹp BiBi Club, tuy nhiên, yếu tố con người dần bộc lộ. Những game thủ như Tễu, Không Được Khóc hay Exciter đều chưa thể khỏa lấp khoảng trống quá lớn mà No1 để lại. Nghệ An tỏ ra đuối hơn hẳn và để mất điểm ở hai lượt trận sau. Đây là một trận thua không quá đáng trách, nhưng lại rất đáng tiếc và đáng lo với Nghệ An trong phần còn lại của giải đấu. Trong khi đó, BiBi Club sau trận thắng hôm nay tiếp tục vươn lên vị trí đầu bảng nhờ có hiệu số tốt hơn Thái Bình.

 

Sài Gòn 1-2 Slow But Sure (Sài Gòn +2 điểm, SBS +6 điểm)

 

Dù vẫn giành được 6 điểm, song đây có thể nói là trận đấu mà SBS đã thoát thua trong gang tấc. Các fans của Clan này thực sự đã trải qua những giờ phút hồi hộp, lo lắng và cũng không kém phần bị ức chế khi nhìn màn trình diễn của các game thủ. Rõ ràng ngay từ trước giải, SBS không được đánh giá quá cao với thể thức đoàn thể 2vs2 kết hợp 4vs4 của AoE Lục Hùng Tranh Bá, song cách mà các game thủ thi đấu quả thực khiến cho những ai yêu quý Clan này muốn lạc quan cũng khó để lạc quan. 

 

 

 

Trong lượt trận 2vs2, cặp đôi Văn Hưởng - Anh Huy xuất sắc đánh bại Long Lê - Gunny, mở ra một lợi thế rất lớn về mặt tâm lý cho cả đội. Tuy nhiên ở hai lượt trận sau đó, Chim Sẻ - Nam Sociu lại để thua ngược trước "khắc tinh" Sang Club - Kamachi. Đến trận đấu 4vs4 quyết định, suýt chút nữa một kịch bản để thua tương tự cũng đã lặp lại. Song rất may mắn rằng mọi thứ ở trận chung kết vẫn được kiểm soát. Trận thắng cũng giúp SBS tạm vươn lên vị trí thứ ba nhưng vẫn còn đó nhiều nỗi lo phía trước.

 

BXH sau vòng 2 

 

Lịch thi đấu vòng 3 

Đình Chiến
Xem thêm:

Sang Club


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất