[TỔNG HỢP VÒNG 4] Ngày thi đấu thảm họa của BiBi, cuộc đua Top 4 bắt đầu khốc liệt

00:56 - Thứ 6, ngày 24/09/2021


Giống như tiêu đề của bài viết, sau vòng 4, cuộc đua vào Top 4 mới thực sự bắt đầu. Tuy nhiên đó là cuộc cạnh tranh cho các vị trí 2,3 và 4, còn thứ hạng cao nhất có lẽ sẽ không đổi chủ cho tới vòng đấu cuối cùng. Ở vòng đấu này, những biến cố đã bắt đầu xảy ra trong cuộc đua của những đội top sau.

 

Lượt trận 9h: Team HeHe 7-6 Team Hoàng Mai Nhi

Trước một đội đang có phong độ không quá tốt ở giải đấu lần này, cặp đôi HeHe - Yugi dù vẫn gặp phải một số khó khăn nhất định song cuối cùng đã không để mất điểm. Thắng trận với tỷ số sát nút là vừa đủ để hai game thủ Skyred có được 3 điểm và tiếp tục đứng ở vị trí rất cao trên bảng xếp hạng. Phía trước hai game thủ sẽ còn rất nhiều khó khăn, bởi những trận đấu ở các vòng đầu tiên họ mới chỉ phải gặp những đội được đánh giá là ngang bằng hoặc yếu hơn. Nhưng việc có được những điểm số quan trọng ở vòng này giúp cho hai game thủ trở nên tự tin rất nhiều và ít nhất nó làm thỏa mãn những người hâm mộ.

 

HeHe và Yugi rất chắt chiu cơ hội để có được điểm số cao sau những vòng đầu

 

Lượt trận 12h: Team BiBi 8-5 Team Gunny

BiBi đứng trước áp lực không nhỏ khi anh có được thứ hạng không cao sau 3 ngày thi đấu. Dù rằng nguyên nhân một phần bởi vì Team của anh thi đấu ít hơn một trận (Tạm hoãn do mất điện), nhưng cũng không thể phủ nhận rằng vị trí "ứng cử viên có thể cạnh tranh vô địch với Team Chim Sẻ Đi Nắng" của anh đã bị lung lay dự dội sau màn trình diễn không mấy ấn tượng của cá nhân BiBi và cả người đồng đội Tiểu Màn Thầu. BiBi đang khát điểm, Gunny cũng đang khát điểm do chưa hề có được điểm số nào sau 3 vòng. Chúng ta có thể khẳng định rằng cả hai bên đã thi đấu với sự khát khao lớn nhất và không hề có sự hời hợt nào. Cũng chính bởi vậy mà chiến thắng 8-5 đã chứng minh rằng Team BiBi đang có phong độ tốt hơn, đồng thời giúp cho các khán giả của BBC nuôi niềm hy vọng.

 

Lượt trận 15h: Team No1 7-6 Team VaneLove

Đây có lẽ là một trận thua cay đằng nhất của VaneLove trong mùa giải lần này khi Team của anh dẫn trước đối thủ tới 5-3 nhưng sau cùng lại bị ngược dòng 7-6. Trận đấu này cũng cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác của No1 khi bước vào giải đấu. Có lẽ chức vô địch hay thậm chí là ngôi hạng hai, hạng ba cũng là một câu chuyện xa vời, nhưng nếu cứ chiến đấu với tinh thần như ở các vòng đấu trước, No1 sẽ nhận được nhiều hơn tình cảm từ người hâm mộ.

 

Lượt trận 18h: Team Chim Sẻ Đi Nắng 8-5 Team U98

Được đánh giá là ứng cử viên vô địch, đồng thời nhận được nhiều kỳ vọng có thể ngáng chân Chim Sẻ Đi Nắng, song cặp đôi của Clan Nghệ An đã chẳng thể làm nên bất ngờ lớn nào. Thậm chí họ còn để thua rất nhanh sau 9 trận đấu với tỷ số 2-7. Dù vậy, cũng phải thừa nhận rằng Team Chim Sẻ được ủng hộ khá nhiều bởi yếu tố quân bài, khiến cho trận đấu xảy ra một chiều và có phần tẻ nhạt. Thắng trận này, Chim Sẻ - Mạnh Hào tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng với hiệu số cực cao (+22).

 

Lượt trận bù 18h: Team BiBi 2-11 Team VaneLove

Có lợi thế về thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn so với đối thủ, đồng thời lại có tâm lý tốt hơn hẳn do vừa thắng ở lượt đấu trước, thế nhưng bằng một cách nào đó, cặp đôi BiBi - Tiểu Màn Thầu lại chẳng những không tận dụng được lợi thế mà còn đánh rơi phong độ cực nhanh. Trận thua chóng vánh 0-9 trước một Team Vanelove bị đánh giá yếu hơn đã không cách nào bào chữa được cho một trận đấu thảm họa của BiBi và đồng đội. Đây cũng là cú sốc lớn nhất ở vòng 4. Với trận thua này, BiBi sẽ gặp rất nhiều bất lợi ở chặng đường tiếp theo.


Lượt trận 21h: Team Hồng Anh 9-4 Nam Sociu

Nhập cuộc với tâm lý thoải mái vì vốn chẳng có gì để mất, cặp đôi Anh Huy - Nam Sociu tỏ ra vô cùng tự tin và liên tục tràn lên tấn công, khiến cho Hồng Anh - Truy Mệnh trở nên mất bình tĩnh và để bị dẫn trước 3-1 sau 4 games. Đây cũng là lúc mà nhiều người hâm mộ Thái Bình tỏ ra lo lắng bởi cặp đôi Hồng Anh - Truy Mệnh đang có sự liên lạc không tốt, lại phải chịu áp lực tâm lý khá nặng nề khi buộc phải thắng ở vòng đấu này. Tuy nhiên sự lo lắng đó cuối cùng cũng được giải tỏa khi bản lĩnh lên tiếng đúng lúc. Ở các games đấu tiếp theo, hai game thủ của Clan AoE quê lúa thi đấu rất tốt, ấn định màn lội ngược dòng hoàn hảo và tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc cạnh tranh cho một tấm vé vào vòng chung kết.

 

Bảng xếp hạng sau vòng 4

 

Lịch thi đấu vòng 5

Đình Chiến

Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất