(Tổng hợp vòng 4) Thái Bình bám đuổi quyết liệt, BiBi Club giữ vững ngôi đầu

01:25 - Thứ 2, ngày 25/10/2021


Sau khi vòng 4 khép lại, cuộc đua ở giải đấu AoE Lục Hùng Tranh Bá ngày càng được định hình một cách rõ ràng hơn.

 

Slow But Sure 2-1 Hà Nội (SBS +6 điểm, Hà Nội +2 điểm)

 

Hai Clan nổi tiếng bậc nhất, cũng sở hữu những gương mặt ưu tú bậc nhất của nền AoE Việt lại gặp nhau trong một hoàn cảnh dở khóc dở cười: cùng dắt tay nhau đứng cuối bảng xếp hạng sau 3 vòng đầu tiên. Tuy nhiên, cách mà họ đứng ở những vị trí dưới đáy BXH lại chẳng tương đồng. Không thể không đưa ra nhận định rằng Hà Nội đang có một mùa giải thảm họa dù giải đấu chỉ mới đi được 1/3 chặng đường. Tất cả những con người của Clan này đều thi đấu dưới phong độ, chiến thuật đưa ra cũng quá tồi so với những gì được kỳ vọng. Trong khi đó, SBS vốn đã có lực lượng không mạnh lại gặp phải tổn thất lớn với sự vắng mặt của Mạnh Hào, dù sao việc giành được một số điểm nhất định cũng là chấp nhận được. 

Chính bởi lẽ đó, dù là cuộc đối đầu giữa hai đội cuối bảng, song rõ ràng tâm lý của SBS tốt hơn hẳn so với Hà Nội. Họ đánh bại Hà Nội ở một lượt trận 2vs2 và một lượt trận 4vs4. Cả hai trận đấu mà SBS giành chiến thắng đều là những chiến thắng dễ, đồng thời chứng kiến phong độ sa sút khó hiểu của game thủ VaneLove. Thắng lượt trận này dù không cải thiện được nhiều thành tích của SBS, nhưng họ đã có thêm điểm số và những mục tiêu cho phần còn lại của giải đấu. Còn Hà Nội, chẳng ai hiểu nổi rằng họ đang gặp phải vấn đề gì.

 

BiBi Club 3-0 Sài Gòn (BBC +8 điểm, Sài Gòn +0 điểm)

 

BiBi Club không phải là ứng cử viên số một trước khi giải đấu khởi tranh, tuy nhiên những gì mà BiBi và các đồng đội đem đến giải đấu lần này lại khiến cho khán giả có một cái nhìn khác hẳn.

 

 

Bên cạnh cặp đôi BiBi - Tiểu Màn Thầu vốn đã rất mạnh - điều mà chúng ta có lẽ không cần bàn cãi gì thêm - thì hai game thủ Tý - Xi Măng cũng thi đấu khá ấn tượng ở giải lần này, trong cả thể thức 2vs2 lẫn 4vs4. Với phong độ của các game thủ đều ở mức cao, BiBi Club dễ dàng đánh bại Sài Gòn để củng cố ngôi vị đầu bảng. Trước vòng này, họ đã vượt lên trên Thái Bình với 4 điểm dẫn trước và kết quả ở vòng này vô hình chung đã giúp BiBi Club có được thế "tọa sơn quan hổ đấu", đồng thời tạo ra áp lực khủng khiếp với hai đội phía sau là Thái Bình và Nghệ An.

 

Thái Bình 3-0 Nghệ An (Thái Bình +8 điểm, Nghệ An +0 điểm)

 

Phải chịu áp lực trong cuộc đua bám đuổi BiBi Club, đồng thời gặp bất lợi khá lớn trong bốc thăm chia cặp với Nghệ An, song Thái Bình vẫn cho thấy rằng họ là một Clan bản lĩnh ở giải đấu lần này. 

 



Trước một Nghệ An cũng có mục tiêu rất cụ thể, Thái Bình thi đấu vẫn vô cùng tập trung và bình tĩnh. Thậm chí ngay cả cặp đôi Yugi - 9x Công đã tạo nên bất ngờ ở lượt trận đấu với một chiến thắng vang dội trước U98 - ChipBoy (đội vừa đánh bại Chim Sẻ - Nam Sociu ngày hôm qua). Kế tiếp đó, Hồng Anh và Truy Mệnh gặp phải bất lợi khi đối đầu với Tễu - Không Được Khóc nhưng cũng đã có những trận đấu xuất thần để hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục. Bước sang thể thức 4vs4, với đội hình có chất lượng đồng đều hơn hẳn, các game thủ thuộc Clan AoE quê lúa đã không mất quá nhiều công sức để giành được chiến thắng, qua đó thành công "gặt" được 8 điểm trọn vẹn.

 

BXH sau vòng 4

 

 Lịch thi đấu vòng 5

Đình Chiến
Xem thêm:

Thành Lak

U98


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất