(Tổng hợp vòng 6) Giá trị của những Chim Sẻ Đi Nắng, BiBi bắt đầu phát huy

00:56 - Thứ 4, ngày 27/10/2021


Như tiêu đề bài viết, ngay lượt trận đầu tiên của lượt về, chúng ta có thể nhận ra được lợi thế khủng khiếp mà thể thức "đổi quân" mang lại cho các Clan sở hữu những tay chủ lực phi phàm.

 

BiBi Club 2-1 Hà Nội (BBC +6 điểm, Hà Nội +2 điểm)

Hà Nội cho thấy rằng họ chưa hẳn đã là ngọn đèn cạn dầu ở giải đấu lần này. Cuối cùng sau 5 vòng đấu, cặp đôi VaneLove - Xuân Thứ cũng đã có được chiến thắng đầu tiên của chính họ ở nội dung 2vs2. Sau đó, dù cặp đôi Hoàng Mai Nhi - Cam Quýt để thua nhưng Hà Nội vẫn tràn đầy sự tự tin và quyết tâm để bước vào loạt trận 4vs4 cân não. 

 



Sự tự tin và quyết tâm ấy được cụ thể hóa bằng các trận đấu vươn lên dẫn trước. Viễn cảnh một Hà Nội trở lại mạnh mẽ bắt đầu được nhiều người mường tượng ra. Thế nhưng lợi thế cho Hà Nội cũng chính là ưu thế của BiBi Club. Với việc được tùy ý sắp xếp thành viên cầm quân, BiBi Club cũng tỏ ra vô cùng mạnh mẽ. Sở trường của các game thủ được phát huy đến mức cao nhất. Hai đội thi đấu giằng co nhau và đưa về trận chung kết, lúc này, Hà Nội lại tỏ ra hụt hơi và gục ngã một cách đầy cay đắng. Bóng đen ám ảnh họ ở giai đoạn lượt đi lại thêm một lần nữa nhấn chìm họ. Với trận thua này, có lẽ cánh cửa để chinh phục những vị trí thuộc top đầu BXH có lẽ đã chính thức đóng lại với Clan AoE thủ đô. Trong khi BiBi Club thừa thắng xông lên chiếm ngôi đầu và rất an tâm nhìn các đội phía sau quyết chiến để giành từng điểm số.

 

Nghệ An 1-2 Sài Gòn (Nghệ An +2 điểm, Sài Gòn +6 điểm)

 

Nghệ An thắng Sài Gòn ở lượt đi với tỷ số 2-1 và giành được 6 điểm. Ở lượt trận này, họ phải "trả lại" đối thủ tất cả những gì đã lấy đi.

 

 

Thật khó để nói rằng Sài Gòn đã quay trở lại hay Nghệ An sa sút. Bởi lẽ trên thực tế Sài Gòn không phải là một đội quá yếu. Điều họ thiếu là một chút kinh nghiệm và thiếu một chủ lực đúng nghĩa. Ngoài ra phong độ của một vài game thủ như Gunny và Long Lê chưa được thực sự ổn định. Trong khi đó, Nghệ An ngay từ đầu giải đã được đánh giá không quá cao khi vắng mặt đội trưởng No1. Kết quả chung cuộc ở lượt trận này cũng những diễn biến giằng co của hai đội cũng là một câu chuyện hợp lý và dễ hiểu.

 

Slow But Sure 3-0 Thái Bình (SBS +8 điểm, Thái Bình +0 điểm)

 

Kết quả 3-0 đã phản ánh đúng những gì diễn ra trong buổi tối ngày hôm nay: Lợi thế của Chim Sẻ Đi Nắng trong thể thức chọn quân, sự xuất sắc của các thành viên SBS cùng với đó là một ngày thi đấu vừa thảm họa lại vừa kém may của Thái Bình.

Trước tiên, phải nói rằng sự trở lại của Mạnh Hào có ý nghĩa cực lớn trong hành trình đua top của SBS. Dù rằng game thủ đến từ đất cảng vừa trải qua một giải solo thảm họa, nhưng hãy nhớ rằng đây là thể thức 2vs2 và 4vs4. Bên cạnh đó, niềm vui từ gia đình nhỏ hẳn cũng đã tiếp thêm không ít động lực cho game thủ này có được một ngày thi đấu vô cùng thăng hoa. Bản thân anh trong trận 2vs2 cũng thể hiện được rất nhiều điều khi hạ gục cặp đôi rất mạnh là Hồng Anh - Truy Mệnh. Cùng với Chim Sẻ Đi Nắng luôn làm quá tốt vài trò chủ lực, các game thủ còn lại của SBS cũng trở nên hưng phấn hơn rất nhiều. Chiến thắng dành cho SBS là thực sự xứng đáng. 



Với Thái Bình, trận thua này chỉ khiến họ bị giảm một bậc trên BXH nhưng lại bị SBS bám đuổi vô cùng gắt gao ngay phía sau. Không rõ có phải Thái Bình đang ngủ quên trên chiến thắng hay không, nhưng nếu họ muốn vô địch giải đấu, chắc chắn các game thủ phải thay đổi rất nhiều trong tâm thế thi đấu. Bởi tuy nói rằng yếu tố quân (đặc biệt là bài) ở trận lượt về có phần chống lại Thái Bình, song thực tế những Yugi, Hồng Anh hay Truy Mệnh thi đấu vẫn chưa đúng với đẳng cấp mà họ vốn phải đạt được.

 

BXH vòng 6

 

 

Đình Chiến
Xem thêm:

Yugi

Chipboy

No1

Hehe


Có thể bạn quan tâm

Khi người đàn ông "dỗi"

Câu chuyện Shenlong "dỗi" có lẽ đã không còn xa lạ gì với cộng đồng AoE Việt Nam.

Đình Chiến - 25/04/2024

Tiễn Như Vũ lập kênh Tiktok Việt Nam

Game thủ AoE Trung Quốc - Tiễn Như Vũ - vừa chính thức lập kênh Tiktok để có thể giao lưu với người hâm mộ AoE Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới.

Đình Chiến - 23/04/2024

Game thủ Hồng Anh trao Vàng 24K tới tay người chơi Rung Cây EGOPLAY

Tối ngày 16/04/2024, Game thủ Hồng Anh và BLV Lưu Anh đã có buổi livestream trao thưởng trực tiếp Chỉ Vàng 24K 999.9 tới anh Hoài Nam - người chơi trúng 1 trong 2 giải...

Mạnh Hùng - 20/04/2024

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất