Tổng hợp vòng 6: Sài Gòn vẫn bất khả chiến bại 4vs4, Hà Nội trở lại đường đua vô địch

00:39 - Thứ 7, ngày 27/11/2021


Nghệ An 4-1 BiBi Club (Nghệ An +7 điểm, BiBi Club +1 điểm)

 

BiBi Club cần trở lại, ngay lúc này. Bởi nếu như không kịp thời trở lại, họ chẳng những không thể đạt được một thành tích tốt tại AoE Quần Long Loạn Vũ mà thậm chí còn phải đối mặt với một giải đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Chắc chắn game thủ BiBi không muốn điều này xảy ra. Song, ngay cả khi không muốn thì anh cũng chẳng thể làm gì hơn để cứu vãn một BBC đang rệu rã.

 

 

Phải đối đầu với một Nghệ An có lực lượng khá dày lại đang đua vô địch, BiBi Club tỏ ra yếu thế hơn quá nhiều. Trong lượt trận Solo Random, chỉ có Mai Cồ Tý giành được 1 điểm về cho cả đội. Trong khi đó, ở cả 3 lượt trận còn lại cùng với trận đấu 4vs4, BiBi Club cho thấy rằng họ "xứng đáng" nằm ở cuối bảng ra sao. Các game thủ tiếp tục cho thấy bộ mặt bạc nhược, những điểm yếu liên tục phơi bày và sự thiếu linh hoạt trong chiến thuật đã khiến họ buộc lòng phải "biếu"cho đối thủ tới 7 điểm. Cũng với 7 điểm này, Nghệ An từ chỗ hụt hơi lại nhanh chóng có được lợi thế để tiếp tục cuộc đua vô địch đầy căng thẳng.

  

Hà Nội 5-0 Thái Bình (Hà Nội +8 điểm, Thái Bình +0 điểm)

 

Trước khi trận đấu này diễn ra, Thái Bình đón tin không vui khi đội trưởng Truy Mệnh buộc phải vắng mặt vì lý do cá nhân. Sự vắng mặt này dự báo một ngày thi đấu vô cùng khó khăn cho Clan AoE quê lúa, song cũng chẳng mấy ai ngờ là họ lại thực sự khó khăn đến như vậy.

 

 

Trải qua 4 lượt trận Solo, Thái Bình không thể giành được bất kỳ điểm số nào. Trước một Hà Nội có thành tích Solo tốt nhất giải, kết quả này cũng không hẳn quá tồi tệ. Tuy nhiên nếu nhìn vào các cặp bốc thăm, khán giả có quyền cảm thấy tiếc nuối, nhất là hai trận đấu của game thủ Hồng Anh và 9x Công. Trước VaneLove, Hồng Anh vẫn thi đấu rất hay nhưng có vẻ như hôm nay là một ngày may mắn hoàn toàn ngoảnh mặt. Trong khi đó 9x Công đã có cơ hội để kết liễu đối thủ nhưng anh không làm được, cuối cùng đã thua ngược cay đắng. Sang đến nội dung 4vs4, Hồng Anh vẫn chơi tốt song sự thiếu vắng Truy Mệnh khiến cho Thái Bình bộc lộ nhiều điểm yếu và họ để thua trước Hà Nội với một tỷ số hoàn toàn xác đáng. Trận thắng của Hà Nội cũng là kỷ lục của giải đấu khi lần đầu tiên có một đội giành trọn vẹn 8 điểm. Đáng nói hơn là kết quả hoàn hảo này giúp họ leo lên hẳn vị trí thứ hai trên BXH và cơ hội vô địch cũng trở nên sáng rõ. Có thể nói đây chính là màn "lội ngược dòng" ngoạn mục nhất sau 6 vòng đấu AoE Quần Long Loạn Vũ.

 

Sài Gòn 3-2 SBS (Sài Gòn +6 điểm, SBS +2 điểm) 

 

Lá thăm may rủi thêm một lần nữa đưa Gunny đụng độ Chim Sẻ Đi Nắng, song rất may mắn là lần này đội trưởng của Sài Gòn không để thua quá sâu như lượt đi. Thất bại 2-7 là một thất bại đã được dự báo trước, cũng giống như thất bại của Anh Huy trước Long Lê. Hai trận đấu còn lại có kết quả nằm ngoài dự đoán là Mạnh Hào để thua trước Tịnh Văn, còn Nam Sociu lại thắng Kamachi rất đậm. Cũng chính vì những "bất ngờ" song song như vậy mà 4 trận Solo cuối cùng lại chẳng có bất ngờ nào khi mỗi đội đem về 2 điểm số.

 

 

Ở trận đấu 4vs4, tuy có phần hơi vất vả, cuối cùng Sài Gòn đã chiến thắng sát nút 5-4 nhờ vào bản lĩnh cùng lối chơi tuyệt vời. Đây cũng là điều mà Sài Gòn đã thể hiện được trong xuyên suốt 6 vòng đấu vừa qua.

 

Bảng xếp hạng vòng 6

 

Vòng 6 chứng kiến bất ngờ lớn nhất là sự trở lại Hà Nội trong cuộc đua vô địch. Chắc hẳn, cuộc đua ở 4 vòng đấu cuối sẽ không làm người hâm mộ thất vọng!

 

Lịch thi đấu vòng 7

Đình Chiến
Xem thêm:

Mạnh Hào


Có thể bạn quan tâm

"Bi quan" và "lạc quan" của fan Trung Quốc sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Cùng xem các fan AoE Trung Quốc có những suy nghĩ gì sau giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi vừa qua.

Chu Xuân Rơi - 17/04/2024

Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Sáng 13/4 tại Hội sở tập đoàn Thiên Khôi đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi.

Đình Chiến - 15/04/2024

Xác định 3 trận chung kết Solo của AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi

Vòng bán kết của 3 thể thức Solo giải AoE Việt Trung 2024 - Cup Thiên Khôi đã chính thức khép lại và 3 cặp đấu chung kết đều được xác định.

Chu Xuân Rơi - 10/04/2024

Một bức ảnh "đáng suy ngẫm"

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng các game thủ của AoE Trung Quốc cũng đứng chung một khung hình, còn AoE Việt Nam thì lại không.

Trà My - 07/04/2024

Lịch thi đấu

Trận đấu mới nhất